Hay đấy, xe buýt cà phê!
Ảnh minh họa |
Sự độc đáo, mới mẻ kèm theo một chút “dị”, vừa mang tính thời cuộc đi kèm tính táo bạo thường làm con người ta thành công hơn là thất bại trong kinh doanh. Nói vậy để thấy, trong vô vàn hình thức buôn bán, kinh doanh đang tồn tại ở xã hội, đã và đang có những mô hình lạ nhận được sự quan tâm và chú ý của cộng đồng.
Giới trẻ hiện nay thường “thông minh trước tuổi”, trong kinh doanh cũng vậy. Những người trẻ nào thật sự có đầu óc trong việc phát triển kinh tế thường thực hiện quan điểm “nói đi đôi với làm” dẫu có nhiều khó khăn, dễ thất bại nếu đi nhầm nước cờ.
Nhưng nhìn về cách thức làm việc, sự đầu tư và tầm nhìn trong kinh doanh từ một “chiếc xe buýt bán cà phê” ở Hà Nội hiện nay, cũng vừa mới đi vào hoạt động nhưng đang được khá nhiều bạn trẻ lui tới thì ta thấy lóe sáng những niềm tin.
Chuyện là gần đây, ngay cạnh bãi đỗ xe bên cạnh siêu thị Coopmart (quận Hà Đông) bỗng “mọc” ra một chiếc xe buýt độc, lạ gây nhiều sự tò mò cho nhiều người và nhất là các bạn trẻ sống gần khu vực đó.
Một chiếc xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo động cơ để làm không gian là một quán cà phê. Với diện tích khoảng 25m2, quán cà phê trên chiếc xe buýt này có sức chứa khoảng 30 người. Rất thú vị khi khu vực buồng lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.
Chủ của chiếc xe buýt bán cà phê cho biết, anh và những người bạn đã mang mô hình cà phê xe buýt này từ Nhật Bản về Hà Nội. Mất nửa năm “thai nghén”, từ việc đi mua xe buýt cũ, thiết kế và làm nội thất, quán cà phê độc đáo này cuối cùng cũng đã ra đời vào những ngày cuối tháng 3/2015.
Hiện nay, quán cà phê xe buýt này luôn thu hút nhiều bạn trẻ đến ngồi tán gẫu hoặc đọc sách. Ai đến với chiếc xe buýt cà phê này đều có thể vừa ngồi uống cà phê vừa có thể lướt web, ngắm không gian tấp nập bên ngoài qua cửa kính xe, ở phía trên lại có những giò hoa sặc sỡ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Trên xe là một không gian gần gũi và ấm cúng với những vật dụng giản dị tạo cảm giác cho bất cứ ai đến đây cũng như đang trong một hành trình trên đường phố.
Đem mô hình cà phê trên xe buýt từ Nhật Bản về như trường hợp nói trên, có thể xem là một sự học hỏi lẫn phát triển kinh doanh của người trẻ nước ta hiện nay. Sự học hỏi và phát triển ấy, nếu biết cách vận hành đúng đắn, tin chắc sẽ đúc kết thành “bí kíp” trong kinh doanh. Tất nhiên, bí kíp trong kinh doanh thì ai cũng muốn có và thời điểm nào cũng rất cần!