Hệ thống quản lý chất lượng của SHB đạt chuẩn ISO 9001:2015
Cuối tháng 9, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã tổ chức Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) đánh giá và cấp chứng nhận.
Các nghiệp vụ tại SHB được cấp chứng nhận gồm: Huy động vốn khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp; mở và sử dụng tài khoản thanh toán dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp; phát hành thẻ tín dụng quốc tế; triển khai đơn vị chấp nhận thẻ (POS); tra soát chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7 qua Napas; hoạt động chuyển tiền Quốc tế và hoạt động tài trợ thương mại Quốc tế.
![]() |
CEO SHB Ngô Thu Hà nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 |
Phát biểu tại sự kiện, Tổng giám đốc SHB Ngô Thu Hà cho biết: “Với phương châm ‘Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm’, SHB luôn sáng tạo, đổi mới, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất. Sự kiện đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của SHB trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ và nâng cao hiệu quả quản lý. Sự công nhận này không chỉ là thành quả của một hành trình dài mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu vì một ngân hàng chất lượng, phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày”.
Ông Trần Quốc Dũng – Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo SHB cũng như sự nghiêm túc và nỗ lực của cán bộ nhân viên Ngân hàng trong việc áp dụng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. “Tôi hy vọng SHB sẽ duy trì hệ thống chất lượng mà Ngân hàng đã xây dựng được đồng thời tiếp tục cải tiến”, ông Dũng nói.
![]() |
SHB hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng TOP 1 về hiệu quả vào năm 2028 |
ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đồng nghĩa SHB đảm bảo hệ thống quản lý tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.
Trung tâm Chứng nhận Phù hợp thuộc Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) là đơn vị hàng đầu Việt Nam về đánh giá và cấp chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm ISO 9001. Chứng nhận của QUACERT được thừa nhận trên toàn thế giới thông qua sự công nhận của JAS-ANZ, thành viên sáng lập Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF).
Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, SHB đã khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế. SHB thuộc TOP 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam xét theo vốn điều lệ; TOP 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report xếp hạng; đứng thứ 137 trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng của Tạp chí Mỹ Fortune…
SHB đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện dựa trên bốn trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.
Chứng chỉ ISO 9001:2015 không chỉ là sự công nhận về chất lượng, mà còn là công cụ giúp SHB cải thiện quy trình, quản trị rủi ro, nâng cao hiệu suất và đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Việc đạt được chứng chỉ này cũng là một bước quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững và thành công lâu dài của SHB, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng TOP 1 về hiệu quả vào năm 2028.
Các tin khác

Tăng trưởng tín dụng quý I gấp 2,5 lần cùng kỳ, đóng góp tích cực vào đầu tư toàn xã hội

Chính sách mới về thuế quan làm khó việc giảm lãi suất

LPBank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Giải pháp thực hiện hoá mục tiêu đưa TP. Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính Quốc tế

Tín dụng cho lúa gạo: Cần xây dựng chuỗi liên kết bền vững để gia tăng hiệu quả

Ngân hàng - Doanh nghiệp: Cùng nhịp để tăng tốc phát triển

Agribank tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng được gửi tiền nhiều nhất Việt Nam

Thêm ngân hàng giảm lãi suất huy động

NCB “lội ngược dòng” ghi nhận lãi ngay trong quý I/2025

Sáng 4/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên thứ ba liên tiếp

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nam A Bank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai xác thực qua VNeID

Ông Tô Huy Vũ được bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank

Tác động số hóa đến thúc đẩy đổi mới và tăng cường tài chính toàn diện

Tiền tự động “đẻ” ra tiền: Giải pháp hút CASA
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Cảnh báo tội phạm giả danh nhân viên điện lực lừa đảo
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
