Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Hơn 120 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế ngành bánh Việt Nam năm 2024

BTT
BTT  - 
Việt Nam được xem là thị trường lớn và tiềm năng cho ngành bánh sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
aa

Từ ngày 11 – 14/12/2024, Triển lãm Quốc tế Ngành bánh tại Việt Nam (VIBS 2024) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Việt Nam kết hợp cùng Hiệp hội Bánh Đài Bắc (TBA) cùng tổ chức.

Hơn 120 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế ngành bánh Việt Nam năm 2024

VIBS 2024 quy tụ gần 200 gian hàng của hơn 120 nhà triển lãm danh tiếng đến từ các thương hiệu trong nước và quốc tế. Triển lãm hứa hẹn mang đến cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp ngành bánh trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, là đây là một cơ hội để các đầu bếp giỏi và chuyên nghiệp ngành Bánh trong nước và ngoài nước được trình diễn những kỹ năng sáng tạo nhất tại các cuộc thi làm Bánh trong khuôn khổ của triển lãm năm nay.

Việt Nam được xem là thị trường lớn và tiềm năng cho ngành bánh sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính vì thế việc tìm kiếm các giải pháp, công nghệ mới để nâng cao sức cạnh tranh và đa dạng hóa cho sản phẩm, thu hút người tiêu dùng đang được các doanh nghiệp trong ngành này đặc biệt quan tâm.

Hiệp hội Bánh Đài Bắc (TBA) cho biết trên thực tế, ngành bánh, nhất là bánh ngọt tại Việt Nam vẫn được biết đến là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong ngành hàng tiêu dùng.

Với ưu thế là một đất nước có dân số đông và trẻ, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường Bánh giàu tiềm năng của khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, VIBS 2024 còn mang đến một loạt các sản phẩm đa dạng, từ máy móc và thiết bị làm bánh hiện đại, nguyên liệu chất lượng cao đến các sản phẩm bánh hoàn chỉnh. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm một bức tranh toàn cảnh về ngành bánh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với những sản phẩm chất lượng từ thị trường quốc tế.

Các thương hiệu nổi bật tại triển lãm năm nay các thương hiệu hàng đầu đến từ Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia, khu vực khác. Những cái tên đáng chú ý bao gồm ABC Bakery, Anchor, Bảo Phúc, Shineroad, Lý Gia Viên, Nhất Hương, Uni-President từ Việt Nam; Sun-Mate, Yang JenQ, Hundred Machinery Enterprise từ Đài Loan; Rheon, Sanko, Nakai từ Nhật Bản; và Meichu, Namchow, Bestway Automation Equipment từ Thượng Hải.

Hơn 120 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế ngành bánh Việt Nam năm 2024

VIBS 2024 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng ngành bánh toàn cầu, đặc biệt là đại diện từ các quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Bánh Kẹo Người Hoa (IFCBCA), bao gồm Philippines, Singapore, Malaysia, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông, cùng các đại diện từ đơn vị tổ chức triển lãm bánh hàng đầu thế giới.

Khách tham dự sẽ được tham gia các hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ triển lãm, bao gồm vòng chung kết Cuộc thi Đầu Bếp Bánh Tài Năng Việt Nam lần II năm 2024, nơi các đầu bếp và học viên tài năng sẽ trình diễn nghệ thuật làm bánh. Đặc biệt, nghệ nhân làm bánh nổi tiếng Tzu-Ching Wu, người được vinh danh là World Baker of the Year 2023 do Liên đoàn Quốc tế các Nhà làm Bánh mì và Bánh ngọt (UIBC) trao tặng, sẽ có một buổi chia sẻ tại triển lãm về xu hướng làm bánh chuyên nghiệp.

VIBS 2024 nhận được sự hỗ trợ chính thức từ Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Sữa Việt Nam. Sự ủng hộ này khẳng định vai trò của sự kiện trong việc thúc đẩy đổi mới, xây dựng hợp tác và định hình tương lai ngành bánh Việt Nam, đồng thời củng cố vị thế trên thị trường.

Hơn 120 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế ngành bánh Việt Nam năm 2024
BTT

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.