Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh tăng 28%
Thống kê cho thấy, 5 tháng năm 2024 lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt là 2.228.275 lượt. tăng 31,7% so cùng kỳ năm 2023 (5 tháng năm 2023 là 1.692.130 lượt), đạt 37% so với kế hoạch năm 2024.
Khách quốc tế đến với địa đạo Củ Chi TP. Hồ Chí Minh theo tour của công ty Lữ hành Saigontourist |
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tổng thu du lịch tháng 5 năm 2024 ước đạt 15.998 tỷ đồng, tàng 2,4% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 5 năm 2023 là 15.624 tỷ đồng), 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt 76.044 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ nàm 2023 (5 tháng đầu năm 2023 là 66.771 tỷ đồng), đạt 40% so với kế hoạch năm 2024.
Ngành du lịch phát triển thêm sản phẩm du lịch mới như mở tuyến du lịch đường thủy từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo trong tháng 5/2024 và phối hợp với báo điện tử Vietnamnet tổ chức chương trình khảo sát bằng đường thuỷ “Chuyện của những dòng sông” tại tỉnh Bến Tre.
Song song đó, tiếp tục sản phẩm du lịch “ Ngắm TP. Hồ Chí Minh’’ từ trên cao bằng máy bay trực thăng, Sở Du lịch đã gửi văn bản cho Bộ Tổng Tham mưu và Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng để xem xét, cho ý kiến về Đề án xây dụng sản phẩm “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” nhằm hoàn thiện và báo cáo, xin ý kiến chính thức UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng. Hiện, Sở Du lịch đã và đang làm việc với Công ty Trực thăng Miền Nam, Ban Quản lý Khu Nam, Ban Giám đốc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng để xác định vị trí sân cất và hạ cánh máy bay trực thăng.
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cũng cho biết ngành du lịch đẩy mạnh liên kết các đối tác, đơn vị truyền thông thực hiện các hoạt động, chương trình, chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội, tập trung truyền thông kỹ thuật số về du lịch thành phố trên hệ thống các trang thông tin của Sở Du lịch (Cổng Thông tin điện tử, Fanpage Facebook, Youtube, Zalo), các kênh truyền thông của các quận - huyện, TP. Thủ Đức và ứng dụng Ho Chi Minh City Tourism. Ngành du lịch cũng đẩy mạnh thực hiện các bài viết truyền thông, chia sẻ những câu chuyện về thành phố, đăng tài trên cổng thông tin điện tử của Sở và hệ thống các trang mạng xã hội.
Trong tháng 5 này, Sở Du lịch thành phố phối hợp với Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại TP. Sydney và TP. Melbourne của Úc và tại Hội chợ IMEX Frankfurt ( Cộng hòa Liên bang Đức) với các hoạt động như giới thiệu du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh và gặp gỡ làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch tại Cộng hòa Liên bang Đức… Ngành du lịch thành phố cũng phối hơp các đơn vị liên quan tham gia “Ngày TP. Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản“ trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc và Nhật Bản của lãnh đạo UBND Thành phố
Ngoài ra ngành du lịch cũng phối hợp với ngành y tế triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, đẩy mạnh triển khai Chính sách phát triển du lịch MICE nhằm thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao...