Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Khởi động Chiến dịch American Summer Vibes

ĐP
ĐP  - 
Khởi động Chiến dịch American Summer Vibes, Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ, phòng Đối ngoại Nông nghiệp tại Hà Nội hợp tác cùng chuỗi siêu thị WinMart đưa hương vị Mỹ tới gần hơn với người tiêu dùng Việt.
aa
WinMart thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
Khởi động Chiến dịch American Summer Vibes

Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ, phòng Đối ngoại Nông nghiệp tại Hà Nội hợp tác cùng WinCommerce (WinMart) thực hiện chương trình khuyến trương 80 nông sản, thực phẩm và đồ uống tới từ Hoa Kỳ, bao gồm trái cây tươi nhập khẩu trực tiếp cherry và blueberry (việt quất); thịt bò, thịt lợn và gà; cùng nhiều mặt hàng tiêu dùng khác như thực phẩm đóng hộp, hoa quả khô, sữa, phô-mai, kem, sữa chua, nước ngọt và rượu, bia, rượu mạnh.

Chiến dịch tiếp thị này được thực hiện tại hơn 1.000 siêu thị và cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống bán lẻ, trong đó có 40 siêu thị WinMart và 962 cửa hàng tiện ích WinMart+ tại Hà Nội. Mùa hè này, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm thực phẩm và đồ uống Mỹ với giá đặc biệt, cũng như có cơ hội tham gia hoạt động nếm thử trực tiếp sản phẩm.

“Nông sản Hoa Kỳ như hoa quả tươi (táo, cherry, việt quất, cam, lê, nho); thịt bò, lợn, gà; và thực phẩm và đồ uống ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ vào chất lượng tuyệt vời, an toàn, sẵn có và đa dạng. Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng nhiều thực phẩm và đồ uống Mỹ trên giá kệ của tất cả các chuỗi siêu thị trong đó có WinMart, một thương hiệu bán lẻ nổi tiếng với mạng lưới hệ thống rộng lớn”, ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết.

Sự hợp tác giữa USDA/FAS và WinMart sẽ quảng bá một cách hiệu quả các sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ với chất lượng cao, an toàn, dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Tại sự kiện Khởi động Chiến dịch American Summer Vibes mới đây, đại biện lâm thời Melissa Bishop, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết: “Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với Hoa Kỳ. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng từ Hoa Kỳ vào Việt Nam đạt con số hơn 1 tỷ đô la Mỹ và được dự báo sẽ tăng trưởng hơn nữa trên nền bối cảnh ngành bản lẻ Việt Nam đầy năng động. Chất lượng sản phẩm tuyệt vời, nguồn cung ổn định, giá trị sản phẩm bền vững của thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đóng góp lớn vào thương mại song phương Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Đại diện Công ty WinCommerce, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc vận hành chuỗi WinMart chia sẻ, các sản phẩm từ Hoa Kỳ luôn được khách hàng của WinMart/WinMart+ đón nhận và yêu thích bởi hương vị tươi ngon, chất lượng vượt trội. Thông qua chương trình này, WinCommerce hy vọng sẽ mang hương vị Hoa Kỳ đến gần người tiêu dùng hơn, đảm bảo cung ứng tới khách hàng trong hệ thống các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp với chất lượng hảo hạng, tốt cho sức khỏe người dùng.

UNITED TASTES là sáng kiến thương hiệu và chương trình tiếp thị toàn diện của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - phòng Đối ngoại Nông nghiệp tại Việt Nam nhằm quảng bá nông sản Mỹ tại thị trường Việt Nam. UNITED TASTES nhằm kết nối, cung cấp thông tin và tạo nguồn cảm hứng tới người tiêu dùng Việt về sản phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe tới từ Hoa Kỳ. UNITED TASTES kết nối với người tiêu dùng thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội và trang web, nhằm cung cấp thông tin về nguyên liệu thực phẩm Mỹ và các công thức nấu ăn mới đầy sáng tạo để người dùng có thể thực hiện tại nhà.

WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3500 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 63 tỉnh thành. Mỗi tháng, WinCommerce cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 30 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng cung ứng hàng hóa cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.