Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ tung nhiều khuyến mại hấp dẫn

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Nhằm bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ đã cùng kích hoạt chương trình giảm giá, khuyến mại, qua đó không những tăng sản lượng tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu mà còn tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng.
aa

Thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị điện máy lớn như Big C, Aeon Mall, Winmart, Co.opmart, Pico, M2… đang liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hàng nghìn sản phẩm.

Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy MediaMart Vương Tuấn Anh chia sẻ, khi nền kinh tế hồi phục, dịch bệnh được kiểm soát, người tiêu dùng cũng “mạnh tay” mua sắm và chi tiêu hơn. Đáp ứng điều này, MediaMart đã liên tục xây dựng và triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá nhiều sản phẩm để kích cầu, đặc biệt là "Tuần lễ cao điểm - Xả hàng không lợi nhuận" diễn ra từ 12/9 đến 25/9 tại các hệ thống siêu thị MediaMart trên toàn quốc.

Theo đó, hàng loạt các sản phẩm giảm giá mạnh lên đến trên 50%. Không chỉ cam kết đem đến sản phẩm chính hãng với mức giá thành rẻ nhất, MediaMart còn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện các dịch vụ đi kèm.

kich cau tieu dung doanh nghiep ban le tung nhieu khuyen mai hap dan
Doanh nghiệp bùng nổ khuyến mại, giảm giá

Song hành với việc bán trực tiếp thì hơn 300 siêu thị MediaMart trên toàn quốc còn đẩy mạnh bán online thông qua các kênh mạng xã hội, website nhằm dễ dàng đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, trong năm 2022 này, MediaMart tiếp tục đưa vào hoạt động thêm các siêu thị mới tại các tỉnh, thành phố trọng điểm tại miền Bắc và miền Trung. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại lớn được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống. Chính vì vậy, sức mua các sản phẩm điện, điện tử tại siêu thị MediaMart những tháng gần đây tăng trưởng 40 - 50% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá của các doanh nghiệp bán lẻ cho thấy, các chương trình khuyến mại, giảm giá đang phát huy hiệu quả khi mà số lượng hàng hóa có sự tăng trưởng mạnh so với những ngày thường.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong những ngày diễn ra các chương trình khuyến mại, lượng khách hàng đến với hệ thống AEON tăng mạnh. Vừa qua, AEON triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm trên toàn quốc, trong đó các sản phẩm như thịt cá, rau củ quả tươi, các sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; Đồ gia dụng - điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony…

Đồng thời, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình "giá thấp mỗi ngày" và nhiều ưu đãi giảm từ 200 - 500 nghìn đồng khi khách hàng mua hàng cũng như thanh toán bằng các hình thức không tiền mặt. Trong những tháng cuối năm, AEON sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố Hà Nội hưởng ứng các chương trình bình ổn thị trường và khuyến mại tập trung.

Trên thực tế, trong những tháng gần đây, các doanh nghiệp bán lẻ đã hồi phục và tăng trưởng vượt bậc. Trên địa bàn Thủ đô, ngành công thương Hà Nội liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Bên cạnh những chương trình kích cầu do Thành phố tổ chức, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị lớn cũng liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn thu hút người tiêu dùng, đẩy mạnh mua sắm. Các hoạt động này đã kích cầu tiêu thụ hàng Việt, góp phần thúc đẩy thị trường nội địa hồi phục mạnh mẽ.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt trên 451 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 288,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 64% tổng mức và tăng 18,4%.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm thành phố sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại tập trung, khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tham gia bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Có thể thấy, không chỉ các trung tâm mua sắm, siêu thị bán lẻ đẩy mạnh hoạt động kích cầu mua sắm mà các nền tảng thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada... cũng rất tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh và đem lại hiệu quả cao.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm lượng mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Chính vì thế, Shopee đã chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9/9 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99 nghìn đồng khi xem Shopee Live, thu thập voucher để nhận tiền khuyến mại...

Tương tự, 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng” trên Lazada từ 9 - 11/9/2022 cũng đã đem lại doanh thu bán hàng khá lớn. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm nhộn nhịp trên Lazada.

Với trọng tâm hướng đến LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, lễ hội mua sắm 9/9 là dịp người dùng có thể mua sắm hàng triệu sản phẩm chất lượng đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với mức giảm giá sâu đến 50%, tận hưởng voucher tích lũy trị giá 800 nghìn đồng cùng miễn phí vận chuyển toàn quốc.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.