Kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ tung nhiều khuyến mại hấp dẫn
Thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị điện máy lớn như Big C, Aeon Mall, Winmart, Co.opmart, Pico, M2… đang liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hàng nghìn sản phẩm.
Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy MediaMart Vương Tuấn Anh chia sẻ, khi nền kinh tế hồi phục, dịch bệnh được kiểm soát, người tiêu dùng cũng “mạnh tay” mua sắm và chi tiêu hơn. Đáp ứng điều này, MediaMart đã liên tục xây dựng và triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá nhiều sản phẩm để kích cầu, đặc biệt là "Tuần lễ cao điểm - Xả hàng không lợi nhuận" diễn ra từ 12/9 đến 25/9 tại các hệ thống siêu thị MediaMart trên toàn quốc.
Theo đó, hàng loạt các sản phẩm giảm giá mạnh lên đến trên 50%. Không chỉ cam kết đem đến sản phẩm chính hãng với mức giá thành rẻ nhất, MediaMart còn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện các dịch vụ đi kèm.
Doanh nghiệp bùng nổ khuyến mại, giảm giá |
Song hành với việc bán trực tiếp thì hơn 300 siêu thị MediaMart trên toàn quốc còn đẩy mạnh bán online thông qua các kênh mạng xã hội, website nhằm dễ dàng đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, trong năm 2022 này, MediaMart tiếp tục đưa vào hoạt động thêm các siêu thị mới tại các tỉnh, thành phố trọng điểm tại miền Bắc và miền Trung. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại lớn được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống. Chính vì vậy, sức mua các sản phẩm điện, điện tử tại siêu thị MediaMart những tháng gần đây tăng trưởng 40 - 50% so với cùng kỳ năm trước.
Đánh giá của các doanh nghiệp bán lẻ cho thấy, các chương trình khuyến mại, giảm giá đang phát huy hiệu quả khi mà số lượng hàng hóa có sự tăng trưởng mạnh so với những ngày thường.
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong những ngày diễn ra các chương trình khuyến mại, lượng khách hàng đến với hệ thống AEON tăng mạnh. Vừa qua, AEON triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm trên toàn quốc, trong đó các sản phẩm như thịt cá, rau củ quả tươi, các sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; Đồ gia dụng - điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony…
Đồng thời, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình "giá thấp mỗi ngày" và nhiều ưu đãi giảm từ 200 - 500 nghìn đồng khi khách hàng mua hàng cũng như thanh toán bằng các hình thức không tiền mặt. Trong những tháng cuối năm, AEON sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố Hà Nội hưởng ứng các chương trình bình ổn thị trường và khuyến mại tập trung.
Trên thực tế, trong những tháng gần đây, các doanh nghiệp bán lẻ đã hồi phục và tăng trưởng vượt bậc. Trên địa bàn Thủ đô, ngành công thương Hà Nội liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Bên cạnh những chương trình kích cầu do Thành phố tổ chức, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị lớn cũng liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn thu hút người tiêu dùng, đẩy mạnh mua sắm. Các hoạt động này đã kích cầu tiêu thụ hàng Việt, góp phần thúc đẩy thị trường nội địa hồi phục mạnh mẽ.
Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt trên 451 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 288,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 64% tổng mức và tăng 18,4%.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm thành phố sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại tập trung, khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tham gia bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.
Có thể thấy, không chỉ các trung tâm mua sắm, siêu thị bán lẻ đẩy mạnh hoạt động kích cầu mua sắm mà các nền tảng thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada... cũng rất tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh và đem lại hiệu quả cao.
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm lượng mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Chính vì thế, Shopee đã chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9/9 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99 nghìn đồng khi xem Shopee Live, thu thập voucher để nhận tiền khuyến mại...
Tương tự, 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng” trên Lazada từ 9 - 11/9/2022 cũng đã đem lại doanh thu bán hàng khá lớn. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm nhộn nhịp trên Lazada.
Với trọng tâm hướng đến LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, lễ hội mua sắm 9/9 là dịp người dùng có thể mua sắm hàng triệu sản phẩm chất lượng đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với mức giảm giá sâu đến 50%, tận hưởng voucher tích lũy trị giá 800 nghìn đồng cùng miễn phí vận chuyển toàn quốc.