Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ tung nhiều khuyến mại hấp dẫn

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Nhằm bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ đã cùng kích hoạt chương trình giảm giá, khuyến mại, qua đó không những tăng sản lượng tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu mà còn tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng.
aa

Thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị điện máy lớn như Big C, Aeon Mall, Winmart, Co.opmart, Pico, M2… đang liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hàng nghìn sản phẩm.

Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy MediaMart Vương Tuấn Anh chia sẻ, khi nền kinh tế hồi phục, dịch bệnh được kiểm soát, người tiêu dùng cũng “mạnh tay” mua sắm và chi tiêu hơn. Đáp ứng điều này, MediaMart đã liên tục xây dựng và triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá nhiều sản phẩm để kích cầu, đặc biệt là "Tuần lễ cao điểm - Xả hàng không lợi nhuận" diễn ra từ 12/9 đến 25/9 tại các hệ thống siêu thị MediaMart trên toàn quốc.

Theo đó, hàng loạt các sản phẩm giảm giá mạnh lên đến trên 50%. Không chỉ cam kết đem đến sản phẩm chính hãng với mức giá thành rẻ nhất, MediaMart còn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện các dịch vụ đi kèm.

kich cau tieu dung doanh nghiep ban le tung nhieu khuyen mai hap dan
Doanh nghiệp bùng nổ khuyến mại, giảm giá

Song hành với việc bán trực tiếp thì hơn 300 siêu thị MediaMart trên toàn quốc còn đẩy mạnh bán online thông qua các kênh mạng xã hội, website nhằm dễ dàng đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, trong năm 2022 này, MediaMart tiếp tục đưa vào hoạt động thêm các siêu thị mới tại các tỉnh, thành phố trọng điểm tại miền Bắc và miền Trung. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại lớn được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống. Chính vì vậy, sức mua các sản phẩm điện, điện tử tại siêu thị MediaMart những tháng gần đây tăng trưởng 40 - 50% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá của các doanh nghiệp bán lẻ cho thấy, các chương trình khuyến mại, giảm giá đang phát huy hiệu quả khi mà số lượng hàng hóa có sự tăng trưởng mạnh so với những ngày thường.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong những ngày diễn ra các chương trình khuyến mại, lượng khách hàng đến với hệ thống AEON tăng mạnh. Vừa qua, AEON triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm trên toàn quốc, trong đó các sản phẩm như thịt cá, rau củ quả tươi, các sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; Đồ gia dụng - điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony…

Đồng thời, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình "giá thấp mỗi ngày" và nhiều ưu đãi giảm từ 200 - 500 nghìn đồng khi khách hàng mua hàng cũng như thanh toán bằng các hình thức không tiền mặt. Trong những tháng cuối năm, AEON sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố Hà Nội hưởng ứng các chương trình bình ổn thị trường và khuyến mại tập trung.

Trên thực tế, trong những tháng gần đây, các doanh nghiệp bán lẻ đã hồi phục và tăng trưởng vượt bậc. Trên địa bàn Thủ đô, ngành công thương Hà Nội liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Bên cạnh những chương trình kích cầu do Thành phố tổ chức, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị lớn cũng liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại lớn thu hút người tiêu dùng, đẩy mạnh mua sắm. Các hoạt động này đã kích cầu tiêu thụ hàng Việt, góp phần thúc đẩy thị trường nội địa hồi phục mạnh mẽ.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt trên 451 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 288,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 64% tổng mức và tăng 18,4%.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm thành phố sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại tập trung, khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tham gia bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Có thể thấy, không chỉ các trung tâm mua sắm, siêu thị bán lẻ đẩy mạnh hoạt động kích cầu mua sắm mà các nền tảng thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada... cũng rất tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh và đem lại hiệu quả cao.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm lượng mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Chính vì thế, Shopee đã chính thức khởi động mùa mua sắm với sự kiện Ngày siêu mua sắm 9/9 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, lấy mã freeship đến 99 nghìn đồng khi xem Shopee Live, thu thập voucher để nhận tiền khuyến mại...

Tương tự, 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng” trên Lazada từ 9 - 11/9/2022 cũng đã đem lại doanh thu bán hàng khá lớn. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm nhộn nhịp trên Lazada.

Với trọng tâm hướng đến LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, lễ hội mua sắm 9/9 là dịp người dùng có thể mua sắm hàng triệu sản phẩm chất lượng đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với mức giảm giá sâu đến 50%, tận hưởng voucher tích lũy trị giá 800 nghìn đồng cùng miễn phí vận chuyển toàn quốc.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam bước vào năm 2025 với những tín hiệu phục hồi đáng ghi nhận, song hành cùng những thách thức cấu trúc chưa từng có. Từ áp lực cạnh tranh nội bộ, rủi ro khí hậu dịch bệnh đến bài toán chi phí vĩ mô, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong một "mặt bằng chi phí mới" đầy biến động để tìm kiếm hướng phát triển bền vững.
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h00 sáng nay (15/12), giá vàng giao ngay tăng 25,260 USD, giao dịch ở 4.324,640USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,15 USD lên 4.355,45 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới trong tuần qua (8-14/12/2025), với diễn biến trái chiều giữa các nhóm hàng.
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Các chuyên gia gần như tuyệt đối tin vào xu hướng tăng ngắn hạn của vàng, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng củng cố thêm quan điểm tích cực cho tuần giao dịch tới.
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Bạc tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong phiên hôm qua khi giá tăng vọt phiên thứ ba liên tiếp, tiệm cận mốc 65 USD/oz, trong khi ca-cao cũng ghi nhận phiên tăng thứ năm liên tiếp do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt. Dòng tiền đầu tư vẫn đang chảy rất mạnh vào thị trường hàng hóa. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng thêm 0,8% lên mức 2.391 điểm.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.
Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản, đánh dấu lần cắt giảm thứ ba trong năm. Động thái này đã kích hoạt tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, đưa dòng tiền quay lại thị trường hàng hóa trong phiên 10/12. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng 0,4% lên 2.371 điểm.
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Tính đến 8h00 sáng nay (11/12), giá vàng giao ngay tăng 12,040 USD, giao dịch ở 4.240,815 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 52,60 USD lên 4.277,30 USD/oz.
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đang bước vào giai đoạn thăng hoa hiếm có. Theo Cục Hải quan, riêng tháng 11/2025, nước ta xuất khẩu khoảng 18 nghìn tấn, thu về 119 triệu USD, giảm nhẹ 4,1% về lượng và 5,9% về giá trị so với tháng trước. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh lại hoàn toàn tích cực đó là 11 tháng năm 2025, ngành hồ tiêu đã xuất khẩu 223,2 nghìn tấn, đạt hơn 1,5 tỷ USD và chính thức phá kỷ lục kim ngạch 1,43 tỷ USD từng thiết lập năm 2016.