Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm lên tới 30 tỷ đồng

TL
TL  - 
Ngày 2/10/2025, Công ty Cổ phần Detech Konnai (Konnai Coffee) hợp tác cùng Bảo hiểm Agribank (ABIC) triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, với tổng mức bồi thường tới 30 tỷ đồng/năm. Đây là một trong những thương hiệu cà phê đầu tiên tại Việt Nam áp dụng bảo hiểm, khẳng định cam kết bảo vệ người tiêu dùng.
aa
Bảo hiểm Agribank kiện toàn nhân sự cấp cao Bảo hiểm Agribank và Mobifone Plus ký hợp tác toàn diện Bảo hiểm Agribank chi nhánh Khánh Hòa chi trả hơn 1,7 tỷ đồng cho khách hàng

Tham dự lễ ký kết về phía Konnai Coffee, đại diện có: Tiến sĩ Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee; ông Đào Việt Phương – Phó Giám đốc Konnai Coffee, ông Nguyễn Thành Nghị - Giám đốc Kinh doanh. Về phía Bảo hiểm Agribank có ông Mai Khánh Tân, Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Bến Tre; ông Phạm Vinh Quang, Phó giám đốc Ban khách hàng Doanh nghiệp.

Konnai Coffee tiên phong với bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

Đây là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, khi cà phê – loại đồ uống quen thuộc, gắn bó mật thiết với đời sống của hàng triệu người được áp dụng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành cà phê, góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn và khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm lên tới 30 tỷ đồng
Toàn cảnh Lễ ký kết Bảo hiểm Trách nhiệm Sản phẩm Konnai và ABIC

Theo hợp đồng, tất cả các sản phẩm của Konnai Coffee từ cà phê rang xay truyền thống, cà phê hòa tan, cà phê lon, cho đến nước ép trái cây thạch dừa đều được đưa vào phạm vi bảo hiểm. Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng cho mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm lên tới 30 tỷ đồng mỗi năm.

Thêm vào đó, khách hàng còn được bảo đảm bởi uy tín của Bảo hiểm Agribank – Doanh nghiệp Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với quy trình xử lý khiếu nại nhanh gọn, minh bạch và các điều khoản hợp đồng rõ ràng, dễ hiểu, giúp quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Chia sẻ tại lễ ký kết, TS. Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee cho biết, việc ký bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là doanh nghiệp đang xây dựng một cơ chế bảo vệ khách hàng. Đây cũng là lời khẳng định của Konnai Coffee về trách nhiệm xã hội. "Với chúng tôi, mỗi tách cà phê an toàn và chất lượng chính là cách gắn kết cộng đồng và lan tỏa giá trị bền vững", TS. Đào Ngọc Anh bày tỏ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm lên tới 30 tỷ đồng
TS. Đào Ngọc Anh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Konnai Coffee phát biểu tại lễ ký kết

Ông Phạm Vinh Quang, Phó giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp Bảo hiểm Agribank nhấn mạnh, việchợp tác cùng Konnai Coffee hôm nay không chỉ là một cam kết về tài chính mà còn là sự lan tỏa giá trị niềm tin. Với 32 sản phẩm được bảo hiểm, mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng/vụ và tổng mức trách nhiệm 30 tỷ đồng/năm, Bảo hiểm Agribank khẳng định vai trò đồng hành cùng thương hiệu Việt, đặc biệt là Konnai Coffee, trong sứ mệnh bảo vệ người tiêu dùng. "Chúng tôi kiên định với triết lý kinh doanh: ‘Trách nhiệm và sẻ chia – Khách hàng là trung tâm”, và tin rằng hợp tác này sẽ trở thành lá chắn vững chắc cho cả doanh nghiệp và khách hàng", ông Vinh khẳng định.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm lên tới 30 tỷ đồng
Ông Phạm Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp ABIC, phát biểu tại sự kiện

Triển vọng mới cho ngành cà phê Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức về cạnh tranh và an toàn thực phẩm, bước đi tiên phong của Konnai Coffee được đánh giá là giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng mở ra một hướng đi mới cho ngành cà phê nói riêng và ngành thực phẩm – đồ uống nói chung, khi các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn đến việc bảo vệ khách hàng thông qua cơ chế bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm lên tới 30 tỷ đồng
Đại diện Konnai Coffee và ABIC ký kết hợp đồng, chia sẻ định hướng hợp tác trong triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

Với hợp đồng bảo hiểm lần này, Konnai Coffee trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên trong ngành chủ động đưa bảo hiểm vào hệ thống quản trị. Điều đó không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu, mà còn góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho toàn ngành, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Trong chặng đường tiếp theo, Konnai Coffee khẳng định sẽ kiên trì với triết lý: “Cà phê an toàn - Cà phê trách nhiệm - Cà phê vì cộng đồng”. Thương hiệu sẽ tiếp tục đồng hành cùng ABIC để mang lại sự an tâm và tin cậy tối đa cho người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

TL

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.