Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

LPBank ghi dấu ấn với tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

PV
PV  - 
Ngày 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) gây ấn tượng tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” do Thời báo Ngân hàng phối hợp với Vụ Thanh toán tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), khi trình diễn giải pháp Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới. Đây là một bước tiến quan trọng của Ngân hàng trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới hệ sinh thái tài chính số thông minh trong kỷ nguyên mới.
aa
Ngành Ngân hàng hoàn thành toàn diện các mục tiêu chuyển đổi số Biến chuyển đổi số thành lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kết quả kinh doanh

Với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 là sự kiện lớn trong năm của ngành Ngân hàng. Tới tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ngành, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, các Phó Thống đốc, lãnh đạo các TCTD… Về phía LPBank có sự tham gia của ông Vũ Quốc Khánh – Tổng Giám đốc và ông Lưu Danh Đức – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo bộ, ngành tham quan gian hàng của LPBank tại sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo bộ, ngành tham quan gian hàng của LPBank tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số trong vận hành, kiến tạo hệ sinh thái tài chính hiện đại, thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, LPBank đã mang đến sự kiện nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật. Đặc biệt, Ngân hàng đã giới thiệu tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu về Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới - bước tiến đột phá trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tổng đài đa kênh thông minh thế hệ mới của LPBank có khả năng vận hành tự động, thay thế tổng đài viên truyền thống trong các hoạt động tương tác với khách hàng và thực hiện hỗ trợ khách hàng các yêu cầu thường gặp. Khác với chatbot hay trợ lý ảo chỉ dừng lại ở mức độ tương tác hỏi – đáp đơn giản, tổng đài thông minh này có thể định danh khách hàng thông qua công nghệ sinh trắc học giọng nói nhờ khả năng lưu trữ và phân tích giọng nói đặc trưng của mỗi khách hàng. Quy trình thu thập giọng nói của khách hàng được LPBank thực hiện thông qua các kênh Mobile App hoặc qua tổng đài CSKH. Khi khách hàng đồng ý sử dụng định danh bằng giọng nói, các thông tin sẽ được lưu vào hồ sơ bên cạnh các thông tin truyền thống khác như Căn cước công dân, Face ID… Theo đó, khi khách hàng gọi đến hotline *8668 của LPBank, tổng đài thông minh sẽ nhận diện giọng nói và phân tích tức thì các thông tin cá nhân đã được khách hàng cung cấp trước đó. Đồng thời, tổng đài AI cũng có thể xử lý một cách nhanh chóng và chính xác các yêu cầu của khách hàng, nâng cao trải nghiệm giao dịch.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lưu Danh Đức – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối CNTT của LPBank cho biết: “Tổng đài thông minh thế hệ mới của LPBank là phiên bản nâng cấp vượt trội với khả năng quản trị tương tác đa kênh trên một nền tảng tập trung, hỗ trợ khắc họa chân dung khách hàng “360 độ”. Hệ thống hoạt động 24/7, giúp rút ngắn thời gian xử lý thông tin, giúp ngân hàng giảm áp lực nhân sự đến 50%, đồng thời tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng”.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn LPBank tại sự kiện
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn LPBank tại sự kiện

Song song với phát triển kinh doanh, LPBank luôn bám sát các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và NHNN, tập trung đầu tư cho chuyển đổi số nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn thông tin và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý. Đây cũng là nền tảng để LPBank nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến xây dựng một ngân hàng số thân thiện, minh bạch và hiệu quả.

Tại sự kiện, LPBank HealthCare - Giải pháp đăng ký khám chữa bệnh thông minh cho cơ sở y tế và bệnh nhân cũng được LPBank giới thiệu đến các đại biểu, chuyên gia và khách tham quan. Giải pháp thu hút sự quan tâm nhờ khả năng tích hợp trực tiếp với phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) và định danh điện tử VNeID, giúp đơn giản hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả quản lý thông tin y tế và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu thể hiện cam kết của LPBank trong việc đồng hành cùng Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, vì lợi ích cộng đồng.

Toàn cảnh sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2025
Toàn cảnh sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Hòa nhịp cùng tiến trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, LPBank đang từng bước khẳng định vai trò là biểu tượng của đổi mới – dám nghĩ, dám làm và quyết liệt bứt phá để hướng đến chuyển đổi toàn diện, hiệu quả và bền vững. Kiên định với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong những năm qua, LPBank không ngừng đầu tư nguồn lực và ngân sách cho các dự án số hóa hiện đại nhằm xây dựng nền tảng công nghệ tài chính tiên tiến, vững chắc.

Ngân hàng đã triển khai thành công hệ thống CoreBanking T24; Nâng cấp ứng dụng Ngân hàng số LPBank với khả năng kết nối tài chính số vô tận, giao diện thân thiện, trải nghiệm tinh gọn và cá nhân hóa; Ứng dụng AI trong định danh và xác thực khách hàng, ứng dụng Big Data trong lưu trữ dữ liệu và phân tích hành vi, xác thực và định danh khách hàng qua CCCD gắn chip…

Với niềm tin vào công nghệ, dữ liệu và con người, LPBank định hướng chuyển đổi số toàn diện, tạo “đòn bẩy” chiến lược để tăng tốc và khẳng định vị thế vững chắc trong ngành tài chính. Trong giai đoạn phát triển mới, LPBank hướng tới mục tiêu Top 1 về ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số, Top 5 dịch vụ Ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn, song hành cùng khách hàng và đất nước trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên chuyển đổi số.

PV

Tin liên quan

Tin khác

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…