MB và những điểm khác biệt trong chiến lược kinh doanh

09:40 | 06/08/2024 Thực tiễn
aa
Ngày 5/8/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán MBB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư (Investors Conference) nhằm cập nhật kết quả kinh doanh và triển vọng tăng trưởng năm 2024 của MB. Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 đại diện đến từ các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán trong và ngoài nước.

Kiên định với chiến lược đã đề ra

Trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư về điểm khác biệt trong chiến lược của MB so với các ngân hàng khác, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB cho biết, chiến lược của ngân hàng tập trung vào 3 điểm cốt yếu là: Chú trọng phát triển khách hàng và quy mô giao dịch; Tập trung cao vào bán lẻ, tạo ra các sản phẩm mới và tăng quy mô bán lẻ; Đầu tư cho nền tảng và kinh doanh nền tảng số.

Gắn liền với đó là 2 vấn đề xương sống là: Quản trị rủi ro thông minh vượt trội và Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững và có khả năng học tập, sáng tạo cao.

Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB chủ trì hội nghị
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT MB chủ trì hội nghị

“Là tổ chức gần 30 năm tuổi, MB đã nhanh chóng học tập quá trình đổi mới và đưa vào thực hành các phương pháp làm việc mới để nhanh chóng dẫn dắt đội ngũ chinh phục các mục tiêu đã đặt ra”, ông Thái chia sẻ.

Bên cạnh đó, chia sẻ về kết quả chuyển đổi số của MB, Chủ tịch HĐQT MB cho biết vào ngày 4/8/2024, MB đã chính thức đạt con số 28 triệu khách hàng.

“Thay vì chỉ ưu tiên vào những khách hàng có tài sản lớn, MB tập trung vào khách hàng ở tất cả các phân khúc. Chúng tôi muốn thu hút khách hàng giao dịch chính trên nền tảng của MB, sau đó gia tăng dịch vụ phù hợp cho từng nhóm phân khúc”, ông Thái nhấn mạnh.

BAAS - MB đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Một trong những điểm nhấn trong hội nghị là phần chia sẻ về mô hình Banking-as-a-Service (BAAS) của ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT MB.

Ông Vũ Thành Trung – Phó Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ về dịch vụ BAAS
Ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ về dịch vụ BAAS

BAAS là mô hình cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của ngân hàng thông qua API để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng tới khách hàng trên hệ thống ứng dụng/nền tảng của đối tác đó. Hiện MB có số lượng APIs phong phú nhất thị trường với khoảng 1.200 APIs, cho phép khách hàng tối ưu hóa quản trị dòng tiền với độ bảo mật tuyệt đối.

“Các đối tác dù lớn hay nhỏ, khi tích hợp dịch vụ ngân hàng vào nền tảng của đối tác đó, chúng tôi cũng cam kết thời gian tích hợp nhanh chóng trong 3 tuần làm việc”, ông Trung khẳng định.

Phó Chủ tịch HĐQT MB cho biết, MB bắt đầu xây dựng trung tâm BAAS từ năm 2021. Năm 2022, khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ BAAS, MB có 112 khách hàng. Con số này đã tăng lên đến 12.688 khách hàng tính đến hết năm 2023, gấp 113 lần năm 2022. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ BAAS của MB đứng đầu thị trường, dự kiến đến hết năm 2024 đạt 150.000 khách hàng. Bên cạnh đó, doanh số giao dịch qua BAAS giữ vị trí số 1 thị trường, dự kiến đạt 500 nghìn tỷ đồng đến hết năm nay.

Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MB chia sẻ, BAAS là dịch vụ đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp chuỗi khi giúp quá trình bán hàng tự động hóa nhanh chóng. Đây là hướng đi mới và rất có triển vọng.

Bức tranh kinh doanh nửa đầu năm 2024

Cũng tại sự kiện, ông Đàm Nhân Đức - Kinh tế trưởng MB đánh giá bối cảnh kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2024, khẳng định “giai đoạn khó khăn nhất đã qua”. Theo đó, lĩnh vực dịch vụ, du lịch phục hồi tương đối mạnh; ngành sản xuất phục hồi tích cực, đặc biệt là nhóm FDI, tạo đà để kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2024 và năm 2024 phát triển mạnh mẽ hơn.

Về bức tranh kết quả kinh doanh của MB trong nửa đầu năm 2024, bà Nguyễn Thị Thanh Nga - Giám đốc Tài chính MB cho biết lợi nhuận trước thuế tập đoàn đạt 13.428 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023, ngay cả khi chi phí dự phòng tăng trong nửa đầu năm qua. Các công ty thành viên đang đi đúng hướng và đóng góp 5% vào lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Về tăng trưởng quy mô, tín dụng của MB tăng ấn tượng với mức 9.4% và tăng đều ở các phân khúc. Đáng chú ý, NPL đã quay về mức dưới 2% và được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1.64% (hợp nhất) và 1.42% (riêng lẻ). Đi kèm theo đó, chất lượng tín dụng của MB liên tục cải thiện.

Về hiệu quả hoạt động, tuy NII đi ngang so với cùng kỳ 2023 do nền lãi suất trong 6 tháng đầu năm 2024 thấp hơn tương đối so với cùng kỳ 2023, đồng thời MB chủ động triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, song NFI tăng trưởng ấn tượng ở mức 48% so với cùng kỳ; từ đó, TOI tăng trưởng tăng 11%, cùng với đó chi phí cũng như CIR đang được quản lý hiệu quả và tối ưu trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều lạm phát, kết quả lợi nhuận trước thuế của MB nằm trong top 4 ngành ngân hàng.

Hoạt động thẻ của MB cũng ghi nhận kết quả nổi bật. “Sau 4 năm triển khai đa dạng các mô hình, hiện số lượng thẻ của MB đang dẫn đầu thị trường. Doanh số chi tiêu tăng mạnh. Đây là kỳ đầu tiên MB có gia tốc bật tăng mạnh như thế và con số này được kỳ vọng sẽ bật hơn nữa trong các kỳ tiếp theo”, bà Thanh Nga cho hay.

Đánh giá về vị thế của MB trên thị trường, ông Phan Phương Anh, Tổng giám đốc MBS cho biết số lượng khách hàng của MB đang đạt top 1 thị trường, tổng tài sản và thị phần dư nợ thuộc top 4. MB nằm trong số các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024.

Về tăng trưởng quy mô, tín dụng của MB tăng ấn tượng với mức 9,4% và tăng đều ở các phân khúc. Đáng chú ý, NPL đã quay về mức dưới 2% và được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1.64% (hợp nhất) và 1,42% (riêng lẻ). Đi kèm theo đó, chất lượng tín dụng của MB liên tục cải thiện.

Về hiệu quả hoạt động, tuy NII đi ngang so với cùng kỳ 2023 do nền lãi suất trong 6 tháng năm 2024 thấp hơn tương đối so với cùng kỳ 2023, đồng thời MB chủ động triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất cho Khách hàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, song NFI tăng trưởng ấn tượng ở mức 48% so với cùng kỳ; từ đó, TOI tăng trưởng tăng 11%, song song, chi phí cũng như CIR đang được quản lý hiệu quả và tối ưu trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều lạm phát, kết quả lợi nhuận trước thuế của MB nằm trong top 4 ngành ngân hàng.

Hoạt động thẻ của MB cũng ghi nhận kết quả nổi bật. “Sau 4 năm triển khai đa dạng các mô hình, hiện số lượng thẻ của MB đang dẫn đầu thị trường. Doanh số chi tiêu tăng mạnh. Đây là kỳ đầu tiên MB có gia tốc bật tăng mạnh như thế và con số này được kỳ vọng sẽ bật hơn nữa trong các kỳ tiếp theo”, bà Thanh Nga cho hay.

Đánh giá về vị thế của MB trên thị trường, ông Phan Phương Anh, Tổng giám đốc MBS cho biết, số lượng khách hàng của MB đang đạt top 1 thị trường, tổng tài sản và thị phần dư nợ thuộc top 4. MB nằm trong số các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đức Hiền
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 13/8: Tỷ giá trung tâm ổn định

Sáng 13/8: Tỷ giá trung tâm ổn định

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (13/8), tỷ giá trung tâm không đổi so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại hầu hết các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-40 đồng so với phiên trước.
VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương chi nhánh Flagship mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên mô hình chi nhánh Flagship trong lĩnh vực ngân hàng ra mắt Việt Nam, thể hiện tầm nhìn hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn mỹ và vị thế tiên phong của VPBank trong kỷ nguyên số hóa.
Sáng 12/8: Tỷ giá trung tâm giảm phiên đầu tuần

Sáng 12/8: Tỷ giá trung tâm giảm phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/8), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 30-70 đồng so với phiên trước.
Ngân hàng kích cầu tín dụng nửa cuối năm

Ngân hàng kích cầu tín dụng nửa cuối năm

Các ngân hàng tung nhiều gói vay bất động sản, tiêu dùng ưu đãi lãi suất để kích cầu tín dụng nửa cuối năm.
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 9 của AIIB tại Uzbekistan

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 9 của AIIB tại Uzbekistan

Hội nghị thường niên (HNTN) lần thứ 9 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 25-26/9/2024 tại Samarkand, Uzbekistan với chủ đề “Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cho tất cả mọi người”. Được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ do Lãnh đạo NHNN làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị và các sự kiện liên quan.
Chi phí vốn và tỷ lệ NIM tích cực, HDBank thêm thuận lợi hỗ trợ khách hàng cùng tăng trưởng bền vững

Chi phí vốn và tỷ lệ NIM tích cực, HDBank thêm thuận lợi hỗ trợ khách hàng cùng tăng trưởng bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) tổ chức thành công Hội nghị Nhà đầu tư quý II/2024. Kết quả kinh doanh bán niên tăng trưởng tốt toàn diện giúp HDBank củng cố nền móng vững chắc để phát triển bền vững và khẳng định vị thế ngân hàng hiệu quả top đầu trên thị trường.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024
Ban Lãnh đạo NHNN làm việc với cán bộ chủ chốt Vietcombank

Ban Lãnh đạo NHNN làm việc với cán bộ chủ chốt Vietcombank

Chiều ngày 08/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Buổi làm việc được kết nối trực tuyến tới 130 điểm cầu tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank với hơn 2.000 đại biểu tham dự.
Agribank được vinh danh 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

Agribank được vinh danh 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

Ngày 08/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024. Agribank vinh dự được xướng tên với ba danh hiệu: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Sáng 9/8: Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng

Sáng 9/8: Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (9/8), tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 20-30 đồng so với phiên trước.
Vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong phát hiện sớm và can thiệp kịp thời tổ chức tín dụng yếu kém

Vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong phát hiện sớm và can thiệp kịp thời tổ chức tín dụng yếu kém

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) được thành lập ngày 9/11/1999 với mục tiêu trở thành một định chế tài chính góp phần đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng và bảo vệ người gửi tiền. Sau 25 năm đi vào hoạt động, BHTGVN luôn làm tròn sứ mệnh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các TCTD và đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.
Khơi thông vốn cho công nghệ cao

Khơi thông vốn cho công nghệ cao

Trong những năm gần đây, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển cả về quy mô và trình độ sản xuất, duy trì tăng trưởng ở mức khá cao, khẳng định vị thế quan trọng là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia.
BVBank chính thức phát hành trái phiếu đại chúng lãi suất 7,9%/năm

BVBank chính thức phát hành trái phiếu đại chúng lãi suất 7,9%/năm

Ngày 8/8/2024, BVBank chính thức chào bán trái phiếu ra công chúng (đợt 1) thông qua phương thức phát hành trực tiếp tại các điểm giao dịch của BVBank. Đây có thể nói là một kênh đầu tư hấp dẫn trong thời điểm hiện nay khi lãi suất cố định năm đầu tiên là 7,9%/năm.
Sáng 8/8: Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng

Sáng 8/8: Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (8/8), tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-30 đồng so với phiên trước.
AI có khả năng mang lại tăng trưởng đột phá cho ngành Ngân hàng

AI có khả năng mang lại tăng trưởng đột phá cho ngành Ngân hàng

Ngày 7/8, tại Hà Nội, FPT Digital phối hợp với Ngân hàng Techcombank và Cộng đồng Mì AI tổ chức sự kiện “DxHub™ – Xu hướng ứng dụng AI và thực tế triển khai trong ngành Ngân hàng” với mong muốn chia sẻ những xu hướng ứng dụng AI trong ngành Ngân hàng trên toàn cầu từ góc nhìn của các chuyên gia công nghệ. Đồng thời giới thiệu các công nghệ mới và thực tiễn triển khai AI phù hợp với bối cảnh ngành Ngân hàng Việt Nam.
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 14/8/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tổ chức Phiên họp thứ 26 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo.
Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan. Buổi thăm và làm việc càng ý nghĩa hơn đúng dịp kỷ niệm 34 năm Thời báo Ngân hàng xuất bản số báo đầu tiên (15/8/1990-15/8/2024).
Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Sáng ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét khi dự báo cho thấy, từ đêm ngày 11 đến 15/8, tại khu vực này sẽ xuất hiện đợt mưa lớn.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 5 1182024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 5-11/8/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 814/QĐ-TTg ngày 8/8/2024 phân công Phó Thủ tướng Chính phủ xử lý một số công việc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngày 9/8, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo và dư luận xã hội 7 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC đã phát hành báo cáo Vietnam at a glance…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

“Các chương trình tín dụng chính sách góp phần to lớn cùng tỉnh Đắk Lắk hoàn thành vượt kế hoạch giảm nghèo hàng năm. Nhiều chương trình cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo… thấm đẫm tính nhân văn. Đắk Lắk là địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo còn cao. Do đó, tín dụng chính sách có vai trò rất quan trọng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương”, đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung khi nói về tín dụng chính sách xã hội triển khai trên địa bàn.
Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Các TCTD trên địa bàn tập trung tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, ưu tiên vốn vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm ở địa phương…
Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

NHNN chi nhánh Phú Yên đã phối hợp triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa đơn vị và các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng để hỗ trợ, tháo gỡ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SeABank được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.
Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Những chính sách ưu đãi cộng dồn dành riêng cho khách hàng mua VF 7 trong tháng 8 vừa được VinFast tung ra giúp chiếc eSUV cỡ C vốn đã hấp dẫn lại càng “nóng bỏng tay”.
GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

Từ ngày 8/8 đến ngày 17/9/2024, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn” nhằm đem đến cho người tiêu dùng một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot – Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Cảnh giác với các thủ đoạn  giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.
VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương chi nhánh Flagship mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên mô hình chi nhánh Flagship trong lĩnh vực ngân hàng ra mắt Việt Nam, thể hiện tầm nhìn hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn mỹ và vị thế tiên phong của VPBank trong kỷ nguyên số hóa.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) và công ty công nghệ thanh toán quốc tế Mastercard vừa ra mắt dòng thẻ cao cấp MB Priceless World Elite Mastercard, được thiết kế độc quyền cho giới thượng lưu.
VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

Chào mừng sinh nhật 31 tuổi, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước tới nay với tổng trị giá lên tới 31 tỷ đồng cùng hàng triệu quà tặng đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết.
S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings vừa công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank giữ nguyên B+ với triển vọng “Ổn định”, không thay đổi so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 07/2023.
M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam hiện đang triển khai chương trình khuyến mại “Mở tài khoản mới, đón tài lộc tới” dành cho chủ hộ kinh doanh mở mới tài khoản M-Pro. Bên cạnh những tính năng hấp dẫn sẵn có từ sản phẩm, khách hàng có cơ hội nhận thêm ba gói ưu đãi hấp dẫn trong ba tháng đầu sử dụng.
Phiên bản di động