Mega Market Việt Nam đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá dịp Tết
Sẵn sàng phương án trong trường hợp diễn biến Covid-19 phức tạp dịp Tết
Cùng với việc chuẩn bị tích trữ hàng cho mùa Tết, các kế hoạch dự phòng liên quan đến nguy cơ bùng phát dịch liên tục được MM chuẩn bị, tính toán lại và điều chỉnh trong suốt 4 tháng qua. Theo đó, MM đã chuẩn bị cho các biện pháp phản ứng có thể đáp ứng được yêu cầu trong trường hợp xảy ra một đợt bùng phát khác ở cấp tỉnh, khu vực hoặc quốc gia. Khối lượng hàng hoá dự trữ đã được tính toán để đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong thời gian ngắn hoặc duy trì cho một chu kỳ nhất định.
Sự liên tục của dịch vụ và hàng hoá luôn sẵn sàng là trọng tâm chính của MM, các nguồn cung và thiết bị bổ sung để phục vụ cho chuỗi cung ứng luôn sẵn sàng để tăng cường phục vụ cho dịp Tết, lẫn các trường hợp phát sinh như dịch bệnh bùng phát.
MM kích hoạt chế độ phòng chống dich tại điểm nóng và các tỉnh thành khác với mức độ khác nhau. Cụ thể tại trung tâm MM ở Hải Phòng và Quảng Ninh, MM đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch bệnh bao gồm: Cung cấp chất khử trùng tại lối ra vào của khách hàng, nhân viên,… Nhân viên tại trung tâm và khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang khi làm việc hoặc mua sắm tại cửa hàng. Kiểm tra nhiệt độ cho nhân viên và khách hàng khi đi vào trung tâm.
Áp dụng giãn cách bằng thông báo bằng hệ thống âm thanh công cộng, áp phích, bảng chỉ dẫn “khoảng cách an toàn” tại lối xếp hàng, thanh toán. Những người có nhiệt độ trên 37,5 độ C được đề nghị không vào trung tâm.
Đối với các trung tâm còn lại, tiếp tục nâng cao cảnh giác với dịch bệnh và áp dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, trang bị găng tay y tế cho nhân viên tại các khu vực có nhu cầu, đảm bảo trang bị đủ máy đo thân nhiệt, thực hiện việc khai báo y tế khi phát hiện nhân viên hoặc bên thứ ba làm việc tại trung tâm có dấu hiệu sốt, ho…
Tăng 10% hàng hoá so với năm trước
MM chuẩn bị khoảng 450 tỷ đồng tổng giá trị hàng tiêu dùng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, tăng 10% so với năm ngoái, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Chiến lược của MM là luôn duy trì lượng hàng có sẵn cho tất cả các khách hàng của mình ở mọi khu vực. Các cửa hàng của MM liên tục được hỗ trợ bởi các chuỗi cung ứng, trạm trung chuyển và đối tác nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Trong chuỗi cung ứng này, hệ thống MM và các đối tác thường xuyên dự đoán và lập kế hoạch dự trữ nhằm tăng khả năng cung cấp liên tục các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu, hàng thực phẩm và phi thực phẩm.
Bên cạnh đó, MM cam kết giá tốt so với thị trường, bao gồm các sản phẩm như: dầu ăn, đường, các loại đồ uống giải khát, các sản phẩm trang trí nhà cửa, bánh kẹo mứt, hoa quả, các chất tẩy rửa, các thực phẩm đặc trưng trong các bữa ăn truyền thống ngày Tết…
Ngoài ra, trong năm nay, MM áp dụng Chương trình khuyến mãi “mua càng nhiều giá càng tốt” dành cho nhiều mặt hàng. Điểm đáng chú ý là trong dịp Tết sẽ có một số mặt hàng mới lạ dành riêng cho dịp này như Cua hoàng đế (King crab), Các loại rượu vang độc quyền; các giỏ quà tết phong phú.
Trong thời gian cao điểm mua sắm dịp Tết từ ngày 29/01 – 10/2, MM triển khai chương trình “Giá Tết – Giảm hết”, với cam kết giá tốt tại MM cho các mặt hàng ngày Tết như: Ngũ quả chưng Tết; Bánh chưng; các mặt hàng thực phẩm tươi sống với mức giảm giá từ 25% cho đến gần 50%. Chương trình áp dụng cho các trung tâm tại: TP.Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Cần Thơ, Long Xuyên, Đà Nẵng, Rạch Giá, Bình Dương, Buôn Ma Thuột.
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết, các trung tâm của MM đã tăng tuyển thêm các vị trí nhân viên bán hàng thời vụ, nhân viên tại quầy giỏ quà Tết, nhân viên giao hàng, thu ngân.
Đồng thời, hều hết các trung tâm đều tăng giờ bán hàng so với ngày thường thêm từ 1 đến 2 tiếng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Đối đối với những ngày cao điểm mua sắm trước Tết (27 – 29 Tết), các trung tâm mua sắm lớn tại các thành phố lớn sẽ có thời gian mở cửa từ 6:00 – 23:00.
Các trung tâm hầu hết sẽ phục vụ nửa ngày 30 Tết, sẽ đóng cửa vào 12 trưa. Tất cả các trung tâm đóng cửa ngày mùng 1 Tết. Các trung tâm lớn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng sẽ mở cửa trở lại vào ngày mùng 2 Tết, khung giờ phục vụ vào 7:00 – 15:00. Các trung tâm khác hầu như mở cửa lại vào từ ngày mùng 3 Tết (7:00 – 20:00). Tất cả các trung tâm sẽ chính thức hoạt động bình thường từ ngày mùng 4 Tết.