Mọi khoản tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng được bảo toàn cả gốc lẫn lãi

14:47 | 03/04/2023 Góc nhìn
aa
Những sự việc mất tiền trong ngân hàng gần đây khiến dư luận dấy lên lo ngại về sự an toàn và quy trình giao dịch gửi tiền - rút tiền tại ngân hàng. TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã trao đổi để làm rõ những vấn đề liên quan đến các vụ việc này.
moi khoan tien gui cua khach hang tai ngan hang duoc bao toan ca goc lan lai
TS. Nguyễn Quốc Hùng

Gần đây, liên tục có phản ánh các vụ việc khách hàng bị mất tiền gửi tại các ngân hàng, trong đó có những khoản tiền gửi lên tới cả trăm tỷ đồng. Các vụ việc này đang khiến dư luận lo ngại về sự an toàn và quy trình giao dịch gửi - rút tiền tại ngân hàng. Xin ông cho biết quan điểm của mình về vấn đề này?

Có thể nói, các quy trình nghiệp vụ liên quan đến giao dịch gửi tiền và rút tiền tại quầy cũng như giao dịch điện tử hiện nay đều đã được các tổ chức tín dụng ban hành đầy đủ, đảm bảo an toàn cho người gửi và rút tiền. Vì vậy, tất cả các giao dịch nếu tuân thủ theo đúng quy định đã ban hành thì đều được bảo đảm an toàn một cách tuyệt đối.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có lúc xảy ra việc mất tiền trên tài khoản hoặc xảy ra tranh chấp như thông tin trên báo chí trong thời gian qua. Tôi cho rằng để xảy ra các vụ việc mất tiền gửi trên tài khoản tại ngân hàng có nhiều nguyên nhân nhưng tập trung ở một số nguyên nhân chính. Thứ nhất, các cán bộ ngân hàng và giao dịch viên không chấp hành đúng quy định của ngân hàng ban hành dẫn tới bị lợi dụng, tham ô. Thứ hai, giao dịch viên với khách hàng tin tưởng lẫn nhau mà bỏ qua các thủ tục cần thiết như gửi sổ tiết kiệm, ký sẵn giấy rút tiền và chuyển tiền, khi nào cần thì gọi điện thực hiện giao dịch... dẫn đến bị lợi dụng lẫn nhau. Thứ ba, không loại trừ khả năng thông đồng giữa khách hàng và cán bộ ngân hàng để trục lợi. Thứ tư, có khả năng lợi dụng sự tin tưởng của cán bộ ngân hàng là khách hàng truyền thống, khách VIP…, khách hàng đã sử dụng tài khoản tiền gửi cũng như sổ tiết kiệm của mình tại ngân hàng để cho vay lãi suất cao hưởng lợi song khi xảy ra rủi ro thì quy trách nhiệm cho ngân hàng và đòi lại khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng.

Theo tôi, nếu ngân hàng và khách hàng tuân thủ theo đúng quy trình giao dịch thì không thể xảy ra sự cố đáng tiếc như những vụ việc báo chí đã nêu vừa qua.

Trách nhiệm pháp lý của ngân hàng với thiệt hại do người lao động thuộc quản lý của pháp nhân gây ra trong những vụ việc nêu trên sẽ được xác định như thế nào, thưa ông?

Các tổ chức tín dụng có trách nhiệm bảo toàn vốn cho người gửi tiền, khi đến hạn trả thì phải trả đầy đủ gốc và lãi. Trong trường hợp xảy ra sự vụ dẫn đến thất thoát tài sản, nếu phát hiện ra hành vi tham ô tài sản của cán bộ ngân hàng thì tổ chức tín dụng phải có trách nhiệm hoàn trả ngay.

Trường hợp cán bộ ngân hàng và khách hàng có quan hệ thân thiết hoặc tin tưởng lẫn nhau, bỏ qua các bước quy định hoặc khách hàng ký sẵn thủ tục chứng từ và những nội dung liên quan về mặt pháp lý tạo điều kiện rút tiền ra theo đúng quy trình thì trước hết ngân hàng cần sự xem xét, đánh giá thật khách quan nhằm tìm ra nguyên nhân thất thoát, đồng thời làm rõ mối liên hệ giữa khách hàng và cán bộ ngân hàng thông qua các giao dịch trước đó. Sau đó là chuyển hồ sơ cho cơ quan pháp luật để xử lý. Khi có phán quyết của cơ quan pháp luật thì ngân hàng mới có cơ sở trả hoặc không phải trả tiền cho khách hàng.

Tóm lại, mọi hành vi của cán bộ ngân hàng gây nên thất thoát tiền gửi của khách hàng trong nội bộ ngân hàng mà không có sự cấu kết thông đồng, mối quan hệ làm ăn qua lại với khách hàng thì ngân hàng chắc chắn phải chịu trách nhiệm hoàn trả toàn bộ cả gốc lẫn lãi.

moi khoan tien gui cua khach hang tai ngan hang duoc bao toan ca goc lan lai
Ảnh minh họa.

Liệu có tình trạng lợi dụng ngân hàng làm trung gian, che giấu mục đích thông qua hợp đồng giả cách để thực hiện hành vi trái pháp luật, sai quy định hay không, thưa ông?

Việc lập hợp đồng giả cách có mục đích biến tài khoản ngân hàng làm trung gian để đảm bảo cho hoạt động cho vay bất hợp pháp bên ngoài ngân hàng, khi xảy ra rủi ro không thu hồi được nợ thì quy hết trách nhiệm cho ngân hàng và yêu cầu ngân hàng hoặc gây áp lực bắt ngân hàng phải hoàn trả tiền gửi hoặc sổ tiết kiệm... Hành vi này là “vừa ăn lãi suất chênh lệch, vừa được đảm bảo an toàn vốn”. Vấn đề này, tôi rất mong muốn các cơ quan quản lý và các cơ quan pháp luật sớm vào cuộc xác minh làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Những vụ việc xảy ra là hồi chuông cảnh báo với các ngân hàng, các cấp lãnh đạo và từng cán bộ ngân hàng trong thực hiện nghiêm quy trình, quy định, kiểm tra, giám sát nội bộ. Theo ông, các ngân hàng có thể rút ra những gì sau các vụ việc này?

Các ngân hàng luôn luôn quan tâm đến công tác đào tạo trình độ nghiệp vụ, giáo dục đạo đức cho các cán bộ nhân viên, định kỳ luân chuyển giao dịch viên 3 - 6 tháng/lần, tăng cường kiểm tra việc chấp hành qui trình giao dịch của cán bộ. Những hoạt động này cần được tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa.

Hiện tại, các ngân hàng đã và đang áp dụng thông báo biến động số dư tất cả các tài khoản cho khách hàng thông qua tin nhắn SMS. Đây cũng là giải pháp tôi muốn khuyến cáo tất cả ngân hàng nên phổ biến đến tất cả khách hàng và xem xét miễn hoặc giảm phí sử dụng SMS Banking đến mức tối đa để đảm bảo tất cả các khách hàng có thể tiếp cận được thông tin biến động số dư một cách nhanh chóng nhất. Mọi vấn đề về biến động số dư trên tài khoản tiền gửi cũng như tài khoản tiết kiệm của khách hàng cần được thông báo qua tin nhắn SMS ngay lập tức khi giao dịch được thực hiện.

Ngoài ra, cũng cần khuyến cáo thêm, cán bộ ngân hàng không nên quá tin tưởng vào khách hàng truyền thống, khách VIP, khách thân quen... dễ để lộ sơ hở trong các quy trình nghiệp vụ, dẫn đến bị lợi dụng trục lợi.

Qua các vụ việc có thể thấy, rủi ro trong an toàn tiền gửi thường đến từ chính sự chủ quan, thiếu cẩn trọng của người gửi với nhân viên ngân hàng. Lời khuyên của ông đối với người gửi tiền là gì, thưa ông?

Khi đến giao dịch tại ngân hàng, các khách hàng cần thực hiện đúng và đủ các bước trong quy trình giao dịch, xem xét kỹ và hiểu rõ các giấy tờ, chứng từ trước khi đặt bút ký. Hơn nữa, không nên chủ quan quá tin tưởng vào các quan hệ cá nhân với nhân viên ngân hàng, kể cả đó là người thân trong gia đình, họ hàng. Đặc biệt, không ký khống, không giao dịch móc nối hay cấu kết, thông đồng với cán bộ ngân hàng. Nếu thực hiện tốt những điều này, tôi tin chắc các khoản tiền gửi của các khách hàng gửi tại ngân hàng sẽ luôn được đảm bảo an toàn.

Nếu mọi việc xử lý tuân thủ đúng quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng thì liệu quá trình xử lý có thể kéo dài, gây nhiều thiệt hại cho khách hàng. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Liên quan đến sự việc gần đây nhất xảy ra tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh, theo tôi được biết, để chuyển và rút tiền khách hàng đã thực hiện 9 lần rút tiền mặt và 3 lần chuyển khoản, những giao dịch này đều có chữ ký của khách hàng. Các giao dịch này cần xác định chữ ký của khách hàng là thật hay giả? Nếu là khách hàng tin tưởng giao dịch viên đã ký khống chứng từ thì tại sao ký đến 12 lần? Tôi cho rằng, các giao dịch này cần được các cơ quan chức năng làm rõ có hay không mối quan hệ làm ăn giữa cán bộ ngân hàng và khách hàng.

Về trách nhiệm của ngân hàng, tôi cho rằng ngân hàng chưa có đủ cơ sở pháp lý để hoàn trả ngay số tiền bị mất cho khách hàng, bởi nếu chữ ký trên toàn bộ chứng từ là thật thì khách hàng phải chịu trách nhiệm về chữ ký của mình. Điều này tương tự như khi khách hàng cung cấp mật khẩu đăng nhập internet banking cho người khác, nếu xảy ra thất thoát thì khách hàng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Vì vậy, tôi rất mong cơ quan pháp luật làm rõ, điều tra xác minh xử lý đúng người đúng tội, nếu ngân hàng sai phải xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật và hoàn trả ngay cho khách hàng. Nếu có sự lợi dụng hoặc câu kết với cán bộ ngân hàng để cho vay ngoài ngân hàng cũng cần được xử lý nghiêm để răn đe nhiều trường hợp khác có thể xảy ra.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nhóm phóng viên thực hiện
Nguồn:

Các tin khác

Kỳ vọng mảng bán lẻ

Kỳ vọng mảng bán lẻ

Dịch vụ ngân hàng bán lẻ sẽ là “át chủ bài” của các nhà băng trong năm nay cũng như thời gian tới.
Tỷ giá sáng 5/4: Tỷ giá trung tâm đi ngang

Tỷ giá sáng 5/4: Tỷ giá trung tâm đi ngang

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (5/4), tỷ giá trung tâm đi ngang sau phiên tăng nhẹ, trong khi giá mua - bán bạc xanh tại các ngân hàng ít thay đổi so với cuối phiên trước đó nhưng đã giảm nhẹ so với sáng hôm qua.
Mua, bán ngoại tệ trên mạng là trái quy định pháp luật

Mua, bán ngoại tệ trên mạng là trái quy định pháp luật

Hình thức mua bán ngoại tệ qua mạng giao tận nhà là trái quy định pháp luật
Chuyên gia Standard Chartered: Cắt giảm lãi suất là động thái tích cực

Chuyên gia Standard Chartered: Cắt giảm lãi suất là động thái tích cực

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ngày 14/3 đã cắt giảm lãi suất tái chiết khấu từ 4,5% xuống 3,5% trong khi giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 6%; giảm 1% lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường liên ngân hàng xuống 6% và hạ trần lãi suất cho vay đối với các khoản vay ngắn hạn trong một số lĩnh vực từ 5,5% xuống 5%.
Thu nhập lãi thuần của các nhà băng ngày càng thu hẹp

Thu nhập lãi thuần của các nhà băng ngày càng thu hẹp

Chi phí vốn tăng nhanh hơn tỷ suất sinh lời khiến cho biên lãi ròng của ngân hàng có thể tiếp tục thu hẹp trong quý tới.
Vốn chảy vào bất động sản có chọn lọc

Vốn chảy vào bất động sản có chọn lọc

Theo chỉ đạo của NHNN, dòng vốn chắc chắn sẽ chảy vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, người có thu nhập thấp.
Nhân sự ngân hàng: Sẵn sàng để vượt khủng hoảng

Nhân sự ngân hàng: Sẵn sàng để vượt khủng hoảng

Bên cạnh kinh nghiệm và chuyên môn, các ứng viên cần trau dồi những kỹ năng mềm và tính linh hoạt cho bản thân.
Bất động sản: Phân khúc nào được ngân hàng quan tâm?

Bất động sản: Phân khúc nào được ngân hàng quan tâm?

NHNN chưa có chỉ đạo nào là siết tín dụng bất động sản (BĐS), mà chỉ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ để tránh việc sử dụng nguồn vốn không đúng mục đích vay. Vậy những dự án, phân khúc BĐS nào được các TCTD quan tâm. Thời báo Ngân hàng trích dẫn ý kiến các ngân hàng về vấn đề này.
“Bến đỗ” nào hợp lý cho nhà đầu tư trong năm 2023?

“Bến đỗ” nào hợp lý cho nhà đầu tư trong năm 2023?

Tiết kiệm vẫn sẽ là “hầm trú ẩn” an toàn của nhà đầu tư trong năm 2023
Việt Nam tiếp tục “hút” kiều hối

Việt Nam tiếp tục “hút” kiều hối

Lượng kiều hối về Việt Nam trong năm 2023 có thể tăng thêm nhờ môi trường kinh doanh hấp dẫn, chính sách lãi suất, tỷ giá hỗ trợ đắc lực trong việc thu hút kiều hối.
Fed tăng lãi suất: Tác động tích cực nhiều hơn

Fed tăng lãi suất: Tác động tích cực nhiều hơn

Việc Fed giảm tốc độ tăng lãi suất lần này đưa ra những tín hiệu tích cực, giảm bớt một chút gánh nặng trong điều hành chính sách tiền tệ trong năm nay của NHNN
Triển vọng nào cho ngành Ngân hàng Việt Nam trong năm 2023

Triển vọng nào cho ngành Ngân hàng Việt Nam trong năm 2023

Các ngân hàng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn trong cuộc chiến giành thị phần cho vay hay huy động trong một room tín dụng hạn hẹp
Vững tay chèo trước sóng cả

Vững tay chèo trước sóng cả

2023 và có thể những năm tiếp theo trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của chúng ta có thể nhìn thấy trước là khó khăn khi kinh tế thế giới sẽ còn gặp rất nhiều rủi ro. Vì vậy chúng ta phải có các kịch bản để đủ sức ứng phó với những biến động của kinh tế và chính trị thế giới...
Tạo động lực cho tăng trưởng

Tạo động lực cho tăng trưởng

Sự hỗ trợ của ngân hàng đã giúp doanh nghiệp giảm áp lực trả nợ vay, giảm chi phí vay vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh và có dòng tiền trở lại để trả nợ ngân hàng.
Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Điểm đặc biệt của Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là xác định được các mục tiêu cụ thể, sát sườn; lượng hóa được các hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm tiền gửi để ngày càng bảo vệ một cách tốt nhất quyền và lợi ích
Xem thêm
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức mới đây các chuyên gia đã có những đánh giá tích cực về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ góp phần vào ổn định kinh tế vĩ mô.
Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023

Với xu hướng hội nhập kinh tế thế giới, cơ hội nghề nghiệp từ ngành tài chính - ngân hàng ngày càng đa dạng nên ngành học này luôn có sức hút đối với các bạn thí sinh.
NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT

NHNN tiếp tục điều hành chắc chắn, chủ động, linh hoạt CSTT

Ngay từ đầu năm nhiều dự báo nhận định 2023 là năm đầy khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế nói chung và điều hành chính sách tiền tệ nói riêng như kinh tế toàn cầu có nguy cơ rơi vào suy thoái; áp lực lạm phát buộc các NHTW đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục thắt chặt tiền tệ để ứng phó. Chưa kể dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, bất ổn địa chính trị gia tăng khiến chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn… Những thách thức này đã tác động ra sao đến công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN trong 5 tháng đầu năm 2023? Trong những tháng còn lại của năm, định hướng điều hành chính sách tiền tệ như thế nào để tiếp tục có thể đạt được mục tiêu vừa kiểm soát lạm phát, vừa hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an toàn hệ thống?... Để có được thông tin cụ thể, chính xác, phóng viên Thời báo Ngân hàng đã phỏng vấn Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà xoay quanh vấn đề trên.
5 thang dau nam viet nam xuat sieu 98 ty usd

5 tháng đầu năm Việt Nam xuất siêu 9,8 tỷ USD

5 tháng đầu năm Việt Nam xuất siêu 9,8 tỷ USD
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023, với Chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì; Thời báo Ngân hàng làm đầu mối phối hợp với Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 gồm Hội nghị chuyên đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy Chuyển đổi số”; Triển lãm trưng bày mô phỏng các sản phẩm dịch vụ nổi bật, tiêu biểu trong Chuyển đổi số của các ngân hàng và một số tổ chức trung gian thanh toán. Nhân dịp này, Thống đốc NHNN đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm vừa qua.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Thời gian qua, bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, nhờ sự phối hợp, hỗ trợ từ các bộ, ban ngành liên quan cùng với sự chủ động tích cực của toàn ngành, phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục tinh thần thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ sau hai năm triển khai Kế hoạch chuyển đổi số (Quyết định 810/QĐ-NHNN) trên nhiều mặt. Đặc biệt, NHNN đã quán triệt chỉ đạo triển khai tích cực Đề án 06, ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai số 01/KHPH-NHNN-BCA với Bộ Công an gồm 11 nhóm nhiệm vụ lớn và 35 nhiệm vụ cụ thể hướng tới việc ứng dụng dữ liệu dân cư để đem lại các tiện ích, lợi ích mới cho khách hàng....
buoc tien moi trong chuyen doi so nganh ngan hang

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng
ho tro giam lai suat giup doanh nghiep phat trien san xuat kinh doanh

Hỗ trợ giảm lãi suất giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh

Việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa giảm áp lực tài chính, từ đó có thêm cơ hội để phát triển sản xuất kinh doanh.
huong den su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023
khan truong chuan bi thich ung voi thue suat toi thieu toan cau

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu
doanh nghiep phai tai co cau lai cac phan khuc nha o phu hop

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp
san xuat cong nghiep tang tro lai dich vu phuc hoi nhanh sau 4 thang dau nam

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm
Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

TP. Cần Thơ đang đẩy mạnh phát triển mô hình Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông

An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông

Nhờ vốn tín dụng ngân hàng trên địa bàn cùng với nguồn vốn đầu tư khác mà lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn An Giang tiếp tục phát triển về quy mô và trình độ sản xuất, duy trì tăng trưởng ở mức khá cao, khẳng định vị thế quan trọng là trụ đỡ của nền kinh tế địa phương, góp phần bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia.
Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Agribank Kon Tum đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Trong những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sức lan tỏa tới các cán bộ, Đảng viên và người lao động trong toàn Chi nhánh với những việc làm thiết thực, hiệu quả, qua đó, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050".
Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Vừa qua, tại TP. Hội An (Quảng Nam), chủ đầu tư Sài Gòn Thành Đạt và đơn vị phát triển Navi Property đã tổ chức lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ nhân của dự án New Green Villa Hội An (tên thương mại The Mansion Hội An).
Sức hút từ những công viên chủ đề

Sức hút từ những công viên chủ đề

Sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills được minh chứng bằng số lượng du khách đến tham quan. Khi chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 năm kể từ khi ra mắt, công viên đã đón số lượng khách tăng hơn 160 lần.
Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con

Hơn 89% các mẹ đồng ý rằng sữa mát tốt cho hệ tiêu hóa và hơn 80% đồng ý sữa mát tăng cường khả năng miễn dịch.
Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

Từ cuối năm 2021, khi Agribank miễn 100% phí chuyển khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, lượng khách hàng mang tiền mặt đến giao dịch tại quầy giao dịch của Agribank Phù Yên giảm đáng kể. "Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu mang tiền mặt đến giao dịch trực tiếp tại quầy của Agribank Phù Yên thì đến cuối năm 2021, số lượng khách hàng đến nộp tiền, chuyển tiền đã giảm 50% so với năm 2020. Đến cuối năm 2022, giảm 70% so với năm 2020.
SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2022” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2022”.
Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã được Ban tổ chức Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2023 vinh danh và trao 03 giải thưởng quan trọng: “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2023”; “Ngân hàng Chuyển đổi số tiêu biểu 2023”; “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa 2023”.
Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt. Lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, tạo những giá trị lớn, đặc biệt trong các mùa cao điểm.
Ngân hàng số tốt nhất năm 2023

Ngân hàng số tốt nhất năm 2023

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” tại buổi lễ trao giải The Asset Triple A Digital Awards 2023. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực thi chiến lược khách hàng làm trọng tâm.
Mời thầu lãi suất cạnh tranh tiền gửi có kỳ hạn quỹ bảo trì nhà chung cư

Mời thầu lãi suất cạnh tranh tiền gửi có kỳ hạn quỹ bảo trì nhà chung cư

Ban Quản trị Tòa nhà chung cư The Zen Park, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội có kế hoạch tổ chức Hội nghi mời thầu lãi suất cạnh tranh tiền gửi có kỳ hạn Quỹ bảo trì Tòa nhà chung cư The Zen Park, cụ thể như sau:
Agribank và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết thỏa thuận hợp tác

Agribank và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 24/5/2023, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD) và Agribank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
Techcombank được vinh danh nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023

Techcombank được vinh danh nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023

Techcombank đã được vinh danh vị trí Top 1 bảng xếp hạng “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023” dành cho hạng mục doanh nghiệp lớn do cơ quan toàn cầu về văn hóa Great Place to Work công bố trung tuần tháng 5/2023.
Phiên bản di động