Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đổi mới công tác truyền thông

Nguyễn Hoàng
Nguyễn Hoàng  - 
Công tác truyền thông ngày càng trở thành công cụ chiến lược, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động và củng cố niềm tin từ công chúng. Nhận thức được tầm quan trọng này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh) đã có nhiều bước cải tiến trong công tác truyền thông, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch truyền thông lâu dài, hiệu quả.
aa
Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh có tân Phó giám đốc

Lần đầu tiên NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh thành lập Tổ Truyền thông với nhiệm vụ xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông một cách bài bản, hiệu quả hơn. Điểm nhấn của mô hình tổ chức mới này là việc cụ thể hóa nhiệm vụ, trong đó nhiệm vụ truyền thông không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt thông tin mà còn chủ động sáng tạo nội dung, định kỳ cung cấp bài viết cho Thời Báo Ngân hàng. Đặc biệt, để khuyến khích sự tham gia tích cực từ các phòng nghiệp vụ, Chi nhánh đã đưa chỉ tiêu số lượng bài viết vào tiêu chí xét thi đua cuối năm.

NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh không ngừng mở rộng các hình thức truyền thông, hướng tới sự đa chiều và tương tác cao. Trong năm 2024, Chi nhánh đã phối hợp tổ chức 35 cuộc họp Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp kết hợp với đối thoại trên toàn địa bàn Thành phố, tạo cơ hội đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Chi nhánh, lãnh đạo các NHTM và các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó, nổi bật là 03 hội nghị chuyên đề: Kết nối lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (tại hội nghị này ngân hàng đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng gói tín dụng 5.000 tỷ đồng và gói cam kết giải ngân 3.600 tỷ đồng, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thuận lợi); Hỗ trợ lĩnh vực xuất khẩu (tại hội nghị ngân hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng với 20 doanh nghiệp lĩnh vực xuất khẩu trên địa bàn Thành phố với số tiền 3.358 tỷ đồng).

Những hội nghị này không chỉ giải quyết vướng mắc cụ thể mà còn là minh chứng cho sự đổi mới trong cách thức truyền thông của Chi nhánh, lấy sự tương tác trực tiếp làm trọng tâm. Bên cạnh đó, NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh cũng đã tăng cường phối hợp qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban nhân dân các quận huyện và Thành phố Thủ Đức để phối hợp tuyên truyền về cơ chế chính sách của ngành nhằm truyền tải thông tin nhanh nhất đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Để nâng cao chất lượng truyền thông, NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh đã tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để ghi nhận các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách của ngành Ngân hàng. Đây là cơ hội để Chi nhánh nắm bắt một cách sát sao tính hiệu quả của cơ chế, chính sách khi triển khai áp dụng vào thực tiễn, từ đó làm cơ sở để kiến nghị các cấp lãnh đạo sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp.

NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh chủ động tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri do Thành phố tổ chức, chỉ đạo các tổ chức tín dụng giải đáp kịp thời các thắc mắc từ doanh nghiệp và người dân. Chi nhánh đã phối hợp với các Sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai khảo sát trực tuyến qua Google Form, thu thập ý kiến từ doanh nghiệp về khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn ngân hàng. Dữ liệu thu thập được không chỉ giúp đánh giá thực trạng mà còn hỗ trợ Chi nhánh xây dựng nội dung truyền thông phù hợp với nhu cầu thực tế.

Những cải tiến trong năm 2024 đã tạo bước đệm quan trọng cho công tác truyền thông của Chi nhánh. Việc thành lập Tổ Truyền thông và đa dạng hóa phương thức truyền thông, đồng thời tăng cường sự tương tác trực tiếp với các đối tượng liên quan đã giúp Chi nhánh đạt được những kết quả rất tích cực, nâng cao chất lượng truyền thông và niềm tin từ công chúng. Với những đổi mới trong công tác truyền thông năm 2024, hiệu quả truyền thông của Chi nhánh đã có những bước tiến rõ rệt, tạo dựng niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp. Những kết quả này không chỉ phản ánh sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công chức tại Chi nhánh, mà còn tạo tiền đề cho việc kết nối và nâng cao chất lượng truyền thông trong những năm tiếp theo.

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan

Tin khác

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động PGD Cần Giuộc

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động PGD Cần Giuộc

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động PGD Hùng Vương

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động PGD Hùng Vương

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Đồng Tháp

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Đồng Tháp

Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc phát triển các giải pháp tài chính gắn với tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm và mục tiêu phát triển bền vững.
Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Đến cuối tháng 11/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đạt 5,614 triệu tỷ đồng, tăng 12,08% so với cuối năm.
Vietcombank tiên phong chuyển đổi số, phát triển bền vững, vì con người

Vietcombank tiên phong chuyển đổi số, phát triển bền vững, vì con người

Ngày 19/12/2025, trong không khí thi đua sôi nổi, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trang trọng tổ chức Lễ khánh thành 02 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Chương trình được triển khai cùng với Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng được Chính phủ tổ chức đồng loạt tại 79 điểm cầu trên cả nước.
ACB chuyển hướng phát triển bền vững theo mô hình tạo giá trị chung

ACB chuyển hướng phát triển bền vững theo mô hình tạo giá trị chung

Ngày 18/12/2025, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức công bố mô hình phát triển bền vững theo hướng tạo giá trị chung (Creating Shared Value – CSV), đánh dấu bước chuyển quan trọng trong cách ngân hàng tiếp cận trách nhiệm xã hội. Thông qua loạt thỏa thuận hợp tác dài hạn trong ba lĩnh vực Sức khỏe – Giáo dục – Môi trường, ACB khẳng định cam kết không chỉ đóng góp cho cộng đồng, mà cùng cộng đồng kiến tạo những giá trị bền vững cho xã hội giai đoạn 2025–2030.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch Nghi Xuân Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch Nghi Xuân Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh

Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quá trình số hóa đã và đang mở ra hướng đi mới cho các quỹ tín dụng nhân dân, giúp các tổ chức tín dụng hợp tác xã ngày càng “gần dân, sát dân” hơn ngay trong thời đại số…
ABBANK tăng cường sức bật tài chính và quản trị, đặt mục tiêu tham vọng cho 2026 - 2027

ABBANK tăng cường sức bật tài chính và quản trị, đặt mục tiêu tham vọng cho 2026 - 2027

ABBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gần 14.000 tỷ đồng, đồng thời ghi nhận lợi nhuận lũy kế 3.400 tỷ đồng tính đến 30/11/2025. Những yếu tố này củng cố nguồn lực tài chính của ngân hàng, mở dư địa tín dụng và hỗ trợ định hướng tăng trưởng bền vững trong thời gian tới