NHNN chi nhánh Phú Yên khen thưởng giao dịch viên ngăn chặn vụ lừa đảo
Theo báo cáo của BIDV Phú Yên, khoảng 15h chiều ngày 20/5/2024, khách hàng là ông L.S.T (trú thôn Trung Lương, xã An Nghiêp, huyện Tuy An) đến giao dịch tại Phòng giao dịch Tuy An - BIDV Phú Yên chuyển tiền với dáng vẻ bồn chồn, căng thẳng, mất bình tĩnh... Tiếp xúc với giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền, khách hàng cho biết chuyển số tiền 200 triệu đồng cho con rể. Tuy nhiên, qua quan sát, nhận thấy khách hàng liên tục nghe điện thoại và tỏ vẻ lo lắng. Đặc biệt, khách hàng có thái độ mất kiên nhẫn và yêu cầu nếu chậm chuyển tiền thì rút tiền mặt sang ngân hàng khác để nộp nhanh vào tài khoản cho con rể…
Tiếp xúc với khách hàng, giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, cảnh giác thực hiện nghiệp vụ trì hoãn giao dịch và báo cáo Giám đốc Phòng Giao dịch. Nhận thấy sự việc có nguy cơ ảnh hưởng, xâm hại đến tài sản của khách hàng nên Giám đốc Phòng Giao dịch Tuy An đã đề nghị công an hỗ trợ, phối hợp.
![]() |
NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, BIDV Phú Yên khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng giao dịch Tuy An và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền. |
Được cán bộ công an và nhân viên ngân hàng giải thích, ông T lấy lại bình tĩnh và tiết lộ trước đó đã nhận nhiều cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng danh Nguyễn Văn Dũng, đại tá công an, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, thông báo ông T có liên quan một đường dây rửa tiền 6,8 tỷ đồng và mua bán trái phép chất ma túy.
Sau đó, “đại tá” này đã yêu cầu ông T không được tiết lộ sự việc với người thân, mua một điện thoại mới để cài đặt Zalo, kết bạn và cung cấp giấy tờ tùy thân, tài khoản cho chúng và yêu cầu chuyển ngay số tiền 200 triệu đồng để phục vụ công tác điều tra làm rõ sự thật, nếu không liên quan đến tội phạm thì hai ngày sau cơ quan điều tra sẽ chuyển trả lại số tiền cho ông T...
Phát biểu tại buổi khen thưởng, bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên đã hoan nghênh, biểu dương tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của cán bộ Phòng giao dịch Tuy An - BIDV Phú Yên nói chung và cá nhân bà Bùi Thị Thanh Truyền nói riêng, đã không để xảy ra thiệt hại cho khách hàng.
![]() |
Bà Đỗ Thị Bích Diệu, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên trao giấy khen cho giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền. |
Cũng theo bà Đỗ Thị Bích Diệu, tinh thần cảnh giác trong khi làm nhiệm vụ của bà Bùi Thị Thanh Truyền và tập thể Phòng giao dịch Tuy An cần được nhân rộng; đồng thời NHNN chi nhánh Phú Yên sẽ có văn bản đề nghị giám đốc các TCTD trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn các thủ đoạn, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng.
Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên cũng đã tổ chức khen thưởng giao dịch viên Bùi Thị Thanh Truyền. Theo đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh, hành động của chị Truyền có sức lan tỏa, đóng góp vào những gương “người tốt, việc tốt” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần tạo sự lan tỏa tinh thần phòng, chống tội phạm trong toàn dân.
Qua sự việc này, Công an tỉnh Phú Yên cũng đưa ra cảnh báo người dân và khách hàng tuyệt đối không được cung cấp số tài khoản, mã OTP, mật khẩu và các giấy tờ tùy thân cho người lạ để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.
Các tin khác

Năm 2030 trên 95% người dân khám chữa bệnh được BHYT chi trả là khả thi

Xử lý dứt điểm các bất cập trên đường bộ, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông

Hạ tầng số có nhiều bước tiến mới

Những điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sử dụng chatbot AI thận trọng, hiệu quả và có trách nhiệm

HDBank trao tặng kinh phí thực hiện 1000 ca phẫu thuật mắt

Đề xuất quản lý lao động, tiền lương trong doanh nghiệp nhà nước

Giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
![[Infographic] Sáu nhiệm vụ trọng tâm công tác bình đẳng giới năm 2025](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/02/15/bia-tcnh-120250402152428.png?rt=20250402152434?250402035103)
[Infographic] Sáu nhiệm vụ trọng tâm công tác bình đẳng giới năm 2025

Đa dạng tour du lịch cho kỳ nghỉ 30/4

Vingroup tổ chức Ngày hội Xanh 2025 tại Ocean City

Đề xuất tiêu chí mới: Cấp xã còn khoảng 5.000 đơn vị

Đề xuất quy định chi tiết thời điểm, điều kiện hưởng lương hưu

Đại hội Du lịch Golf châu Á 2025 diễn ra tại Đà Nẵng
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Cảnh báo tội phạm giả danh nhân viên điện lực lừa đảo
3 tháng đầu năm lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
