Chỉ số kinh tế:
Ngày 101/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.128 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.922/26.334 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Phát động cuộc thi sinh viên tài năng kinh doanh số

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức dành cho sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến thương mại điện tử và kinh tế số.
aa

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) với sự hỗ trợ của Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022 (Digital Business Talents).

Đây là năm đầu tiên, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức 1 cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh số. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của gần 1000 bạn sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên cả nước.

phat dong cuoc thi sinh vien tai nang kinh doanh so

Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh số, marketing... như Sapo, Haravan, Ladipage, Accesstrade. Cuộc thi dưới sự bảo trợ truyền thông của VnExpress; đơn vị đồng hành: Ladipage, Lazada, Sapo, Haravan, Vinalink; Đơn vị tư vấn: Iviet, Imgoup, Accesstrade, Bee Art; Các nhà tài trợ Vn Post, Gotadi...

Cuộc thi Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022 ra đời với mong muốn tạo 1 sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học ngành thương mại điện tử, yêu thích kinh doanh số...

Đối tượng dự thi là các sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến thương mại điện tử và kinh tế số. Nhằm khuyến khích kỹ năng làm việc nhóm, Ban tổ chức khuyến khích đăng ký thi theo đội.

Cuộc thi dự kiến có trên 200 trường được tiếp cận thông tin về cuộc thi, trong đó có trên 50 trường cử các đội thi tham gia, khoảng 300 đội thi đăng ký; thu hút trên 100 đơn vị truyền thông đưa tin, mục tiêu đạt 1tr lượt tiếp cận thông tin.

Chương trình xoay quanh các nội dung liên quan đến thể lệ, đối tượng, cách thi hỗ trợ, và nội dung thi. Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online (thí sinh bán các sản phẩm trên 1 số nền tảng do ban tổ chức chỉ định từ 1/11- 30/11); Digital Marketing (thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm); Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số (thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất (không liên quan đến sản phẩm)).

Theo ban tổ chức, thời gian đăng ký: 8/10-30/10/2022; Thời gian thi: 1/11-30/11/2022; Thời gian chấm thi: 1-15/12; Lễ trao giải: 15/12- 22/12/2022. Trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi, ban tổ chức dự kiến tổ chức 10 buổi workshop chuyên đề để hỗ trợ cuộc thi.

Giải thưởng cuộc thi bao gồm: Giải Nhất: 50 triệu đồng; Giải Nhì: 20 triệu đồng; Giải Ba: 10 triệu đồng và các giải khuyến khích bao gồm các giải: Giải đội thi triển vọng nhất; Giải đội thi được yêu thích nhất; Giải đội thi thuyết trình hay nhất...

Từ năm 2016, thương mại điện tử nước ta bước vào giai đoạn phát triển nhanh và trở thành một trụ cột quan trọng của kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia. Trước nhu cầu nguồn nhân lực được đào tạo chính quy tăng lên mạnh mẽ, nhiều trường đại học đã năng động nắm bắt xu hướng và triển khai hoạt động đào tạo từ mức môn học, chuyên ngành đến ngành thương mại điện tử.

Đội ngũ sinh viên học ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan cũng rất năng động. Sinh viên ở nhiều trường đã thành lập các câu lạc bộ nhằm trau dồi kỹ năng kinh doanh, gắn học tập với hoạt động thực tiễn. Một số trường đại học đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi tài năng thương mại điện tử cho sinh viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Tháng 8/2022 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng nhiều trường đại học đã thành lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet).

Mạng lưới đề xuất cần tổ chức một cuộc thi hàng năm quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan mật thiết như công nghệ thông tin, kinh tế số, tiếp thị số, công nghệ tài chính, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Cuộc thi này sẽ mang tên Cuộc thi Sinh viên tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents). Với sự tham gia tích cực của các trường đại học, doanh nghiệp hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị truyền thông uy tín, cuộc thi sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng của mình, gắn kiến thức học được qua từng học phần với thực tiễn kinh doanh năng động với những công nghệ và giải pháp kinh doanh mới liên tục xuất hiện.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.