Phát triển thương hiệu nông sản địa phương
Tiếp nối thành công của Lễ hội xoài năm 2023 với mục tiêu xây dựng thói quen mùa nào thức nấy, phát triển thương hiệu xoài địa phương của Việt Nam, Tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho mặt hàng xoài.
Dịp này, GO! An Lạc và các siêu thị GO! Big C, Tops Market trên toàn quốc sẽ áp dụng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đến 40% cho các sản phẩm xoài gồm: xoài keo vàng, xoài cát chu VietGAP, xoài cát chu vàng VietGAP, xoài keo, xoài dài giống Đài Loan VietGAP, xoài cát Hòa Lộc VietGAP đến từ các tỉnh có diện tích trồng xoài lớn bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thành như: An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang.
Nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho trái xoài, Central Retail sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống chế biến từ xoài như: Xoài lắc, bánh Danish xoài, bánh Pudding xoài, trà xoài Hawaii, gỏi xoài tôm thịt xôi xoài ngũ sắc…
Tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho mặt hàng xoài. |
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết, với hương vị ngọt ngào và hấp dẫn, xoài đã trở thành biểu tượng của vùng đất này, là nguồn cảm hứng cho Tuần Lễ Xoài Đồng Bằng Sông Cửu Long. Năm nay ngoài việc quảng bá các giống xoài, còn quảng bá thương hiệu xoài Cát Chu và Cát Hòa Lộc nổi tiếng đến từ vùng Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Mục tiêu của chương trình là để xây dựng thói quen mùa nào thức nấy, xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam để người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều. Từ đó, góp phần tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và phát triển bền vững.
Đặc biệt, sự kiện năm nay đã thu hút sự thêm góp mặt của các HTX có sản phẩm Xoài đạt chứng nhận OCOP như HTX Dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp); Công ty TNHH Nông sản và Du lịch Thiên Phú và sản phẩm Xoài đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Sự kiện Tuần Lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 sẽ tạo cơ hội cho các DN, HTX, nhà vườn giao lưu học hỏi kinh nghiệm, cùng là dịp để lan toả thương hiệu xoài Việt Nam...