Phía sau những dòng tin tín dụng

17:06 | 01/02/2018 Thực tiễn
aa
Phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động.
CIC: ​Giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng, hỗ trợ các tổ chức tín dụng
TTTTTD Quốc gia Việt Nam: Trọng tâm là quản trị rủi ro tín dụng
Từ hôm nay (15/1), CIC giảm giá 12% tất cả các sản phẩm

Gia nhập “binh chủng” Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) từ những ngày đầu thành lập, anh Trương Hùng Lân, Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng hiểu rất rõ vai trò của cơ quan mình.

Cứ thử nghĩ xem, anh chia sẻ, một khách hàng có thể vay vốn của nhiều ngân hàng khác nhau, rồi DN cũng thế, họ có thể sử dụng vốn đó cho những mục đích khác nhau... Nếu không có cơ chế kiểm soát tốt thì chỉ cần một khoản nợ xấu tại một ngân hàng thôi cũng sẽ kéo theo vô vàn hệ lụy, nào là nợ xấu, ngân hàng mất vốn... Mà hệ thống thông tin nội bộ riêng của một ngân hàng làm sao kiểm soát hết thông tin vay, trả nợ của khách hàng được! Cho nên, đây chính là lý do để CIC ra đời.

Là đơn vị trực thuộc NHNN Việt Nam, CIC cũng là một cơ quan nhà nước độc lập có chức năng thu thập các báo cáo tín dụng của các tổ chức, cá nhân vay, gửi tiền một cách khách quan nhất, từ đó cung cấp “ngược” cho TCTD các báo cáo tín dụng về khách hàng vay. Thông qua các báo cáo này, các TCTD có thể biết khách hàng đã và đang có dư nợ tại bao nhiêu TCTD, tình trạng tín dụng tốt hay xấu, tài sản đã sử dụng trong đảm bảo tiền vay…

Phía sau những dòng tin tín dụng

* * *

Chỉ cần nhìn con số hơn 43.000 lượt yêu cầu hỗ trợ khách hàng trong năm 2017 mới thấy áp lực mà các anh phải xử lý hàng ngày không hề nhỏ. Áp lực ấy đến từ rất nhiều phía, đơn giản nhất là sự bất đồng trong ngôn ngữ, bởi không ít vùng miền có cách phát âm, ngữ điệu khác nhau, khiến nhiều cán bộ mới khá lúng túng, phải trao đổi qua lại nhiều lần mới xác định được nội dung yêu cầu. Phần lớn người thắc mắc, khiếu nại, phản ánh thường có thái độ rất bức xúc, không kiềm chế, thậm chí dùng nhiều ngôn ngữ tục tĩu, mắng mỏ, nạt nộ khó nghe qua điện thoại khi phát hiện thông tin về bản thân không đúng, đặt ra nhiều yêu sách, đòi hỏi thiếu căn cứ với thái độ không hợp tác… Một số người lại cố tình cung cấp thông tin sai trái, hay trịnh thượng, tự giới thiệu là người nhà cán bộ nọ kia để dọa nạt, gây áp lực phải thay đổi hoặc ngừng cung cấp thông tin nợ xấu…

Điển hình như, ở một làng tại Sơn Tây, Hà Nội có 2 anh em họ nhưng cùng họ tên, trùng luôn số chứng minh nhân dân. Trong khi người em có nợ quá hạn tại ngân hàng đã lâu, người anh thì chưa vay vốn ở đâu. Đến khi người anh có nhu cầu vay vốn, TCTD hỏi tin CIC và người anh được cung cấp thông tin về khoản nợ xấu mới tá hỏa tức tốc gọi điện cho CIC để thắc mắc. Sau khi phối hợp với phòng nghiệp vụ kiểm tra lại thông tin do khách hàng cung cấp và thông tin đang lưu giữ tại CIC, cán bộ hỗ trợ khách hàng phát hiện sự trùng lặp nhưng hai người khác ngày sinh, nên đã đề nghị phòng nghiệp vụ bóc tách dữ liệu hai người với hai mã CIC khác nhau và không quên đề nghị người anh thay đổi sang thẻ căn cước để tránh trùng lặp…

Thế nhưng, phức tạp và dai dẳng nhất phải nói đến các trường hợp khách hàng vay vốn tại nhiều TCTD, khi để quá hạn, phát sinh nợ xấu tại một TCTD thì các TCTD khác phân loại nợ xấu theo, gây áp lực rất lớn đến khả năng trả nợ và phát sinh thắc mắc khiếu nại. Một số trường hợp do khách hàng chưa nắm được quy định nên cương quyết buộc TCTD phân loại nợ kéo theo và CIC phải gỡ bỏ thông tin nợ xấu, vì lý do họ không để quá hạn. Những trường hợp “oan ức” nhất là khi khoản vay quá hạn có giá trị nhỏ bị nợ xấu gây ảnh hưởng đến khoản vay trong hạn có giá trị lớn, vì kể cả khi đã thanh toán đầy đủ, được chuyển về nợ đủ tiêu chuẩn thì lịch sử nợ xấu vẫn được CIC cung cấp trong thời gian 5 năm sau đó.

Cũng có trường hợp là do lỗi tại TCTD, mặc dù khách hàng chỉ để quá hạn 10 ngày, bị chuyển nợ cần chú ý, TCTD khác phân loại nợ kéo theo, dù khách hàng đã tất toán khoản nợ quá hạn nhưng các TCTD còn lại không đánh giá lại khách hàng và tra cứu thông tin CIC nên vẫn giữ nguyên kết quả phân loại nợ cũ trong các kỳ tiếp theo, khiến khách hàng bức xúc…

Bên cạnh những trường hợp thắc mắc đúng người, đúng việc, cũng có không ít trường hợp lợi dụng khiếu nại để che giấu thông tin. Điển hình là trường hợp một khách hàng ở TP.HCM sử dụng nhiều chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân và hộ chiếu, khai theo nhiều địa chỉ để vay vốn tại nhiều TCTD. Qua 3 lần trót lọt nhưng sau đó liên tục bị các TCTD có liên quan yêu cầu giải trình về khả năng trả nợ.

Tưởng rằng việc sử dụng nhiều giấy tờ cá nhân và khai theo nhiều địa chỉ khác nhau thì dễ dàng che giấu thông tin nên người này đến CIC làm ầm ĩ, quát nạt, dọa dẫm khởi kiện CIC vì cung cấp thông tin sai sự thật. Tuy nhiên sau khi rà soát dữ liệu thông tin định danh do các TCTD cung cấp như họ tên, ngày sinh, quê quán và các đặc điểm nhận dạng trên các giấy tờ cá nhân do TCTD cung cấp, bộ phận nghiệp vụ CIC có đủ cơ sở để xác định đây là một khách hàng, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng đã giải thích, làm rõ cho khách hàng biết. Khi đó, người khiếu nại mới dịu giọng xin lỗi rằng do khoản vay đã lâu nên… không nhớ.

Đặc biệt, một số trường hợp đứng tên vay hộ người thân từ lâu, rồi đi làm ăn xa không nhớ trả nợ ngân hàng; hoặc khách hàng mở nhiều thẻ tín dụng theo các chương trình ưu đãi, lâu ngày không sử dụng hoặc rút ít tiền mặt tiêu vặt rồi quên... đến khi có nhu cầu vay vốn mới phát hiện có nợ xấu tại TCTD và thắc mắc đến CIC trình bày lý do, hoàn cảnh. Cũng may, đối với những khoản nợ xấu có giá trị nhỏ dưới 10 triệu đồng, Ban Tổng giám đốc CIC đã có chủ trương ngừng cung cấp thông tin nếu khoản nợ đã tất toán, theo đó cán bộ hỗ trợ khách hàng hướng dẫn khách hàng sớm trả nợ dứt điểm trước khi lập hồ sơ vay vốn mới. Một số cán bộ TCTD cũng gọi điện cảm ơn CIC vì nhờ chính sách này mà nhiều khoản nợ nhỏ lẻ, tồn đọng từ lâu đã được thu hồi…

* * *

Với mọi trường hợp khiếu nại, việc đầu tiên của cán bộ phòng khách hàng CIC phải làm là lắng nghe, nắm bắt nội dung khiếu nại, tìm hướng trả lời khách hàng. Nhiều bạn nghe điện thoại liên tục rồi cũng thành quen, đến nỗi chồng gọi điện vào điện thoại di động cũng trả lời “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” khiến hai bên đều ớ người, lặng đi một lúc, rồi mới cùng phá lên cười. Cũng may, anh chồng làm ở NHTM nên hiểu được công việc của vợ, thấy vợ chăm chỉ, yêu công việc cũng yên tâm, tin tưởng.

Lại có bạn vừa về Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC, lần đầu nghe điện thoại đã gặp ngay “ca khó”. Khách hàng vay là “dân xã hội”, bị ngân hàng từ chối cho vay vì đang có khoản nợ xấu từ nhiều năm trước chưa thanh toán, nên gọi điện đến CIC với thái độ gay gắt, dọa nạt khiến cô gái trẻ lần đầu nghe điện thoại khá lúng túng, phải nhờ các anh chị khác tiếp nhận, trả lời giúp…

Tôi chợt nhận ra phía sau những dòng “tin tín dụng” đơn thuần mà CIC đang cung cấp hàng ngày là cả thế giới vô cùng sinh động. Đó có thể là nỗi niềm của người dân khi lần đầu tiếp xúc với những khái niệm “tiêu cực”, “nợ xấu”; là những áp lực trong công việc của cán bộ tín dụng cần sớm thông tin để xem xét giải ngân khoản vay trong ngày, khi khách hàng vay và quy trình cấp tín dụng đòi hỏi; là những “oan ức” của khách hàng vay khi TCTD nhập nhầm dữ liệu số chứng minh nhân dân của người khác… Thế nhưng trên hết, tôi chợt hiểu vai trò của “binh chủng” đặc biệt CIC. Chỉ cần vài dòng tin tín dụng sai lệch là hàng tỷ đồng của ngân hàng đứng trước rủi ro nợ xấu…

Và tôi chợt hiểu, sự thận trọng, tỉ mẩn trong những dòng tin tín dụng là để đảm bảo cho nền kinh tế vận hành thông suốt, êm ái, cho hệ thống ngân hàng hoạt động ngày càng lành mạnh hơn. Có thể câu nói “Dạ, Phòng Hỗ trợ khách hàng CIC xin nghe ạ!” sẽ tiếp tục vang lên trong máy của những người thân của cán bộ CIC, thì hãy hiểu rằng họ đang hết mình cho những dòng tin tín dụng…

Thanh Thủy
Nguồn:

Các tin khác

Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”

Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”

Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”
Giao dịch trên thị trường mở sôi động sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025

Giao dịch trên thị trường mở sôi động sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025

Theo thống kê của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng, trong các 2 phiên giao dịch 3/2 và 4/2/2025, NHNN đã tăng cường bơm thanh khoản cho hệ thống ngân hàng thông qua công cụ thị trường mở.
Gửi tiết kiệm săn lì xì đầu năm từ ngân hàng

Gửi tiết kiệm săn lì xì đầu năm từ ngân hàng

Đến hẹn lại lên, để thu hút dòng tiền nhàn rỗi sau Tết Nguyên đán, các nhà băng đang đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với kênh gửi tiết kiệm tại quầy hoặc online, không chỉ cộng lãi suất mà còn lì xì bằng tiền mặt đối với khách hàng gửi tiền.
Sáng 5/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 5/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (5/2), tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 150-220 đồng so với phiên trước.
Lãnh đạo NHNN thăm và chúc Tết Agribank đầu năm mới Ất Tỵ 2025

Lãnh đạo NHNN thăm và chúc Tết Agribank đầu năm mới Ất Tỵ 2025

Ngày 03/02/2025 (mùng 6 Tết Nguyên đán Ất Tỵ), trong ngày làm việc đầu tiên của xuân mới, Agribank vinh dự được đón tiếp Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng cùng lãnh đạo đại diện một số đơn vị thuộc NHNN tới thăm, chúc Tết, động viên lãnh đạo, cán bộ người lao động Agribank.
Sáng 4/2: Tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng

Sáng 4/2: Tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (4/2), tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-100 đồng so với phiên trước.
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service

SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service

Ngày 3/2, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức tổ chức Lễ bàn giao Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Bưu điện (PTF) cho đối tác AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) - thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group. Hợp đồng chuyển nhượng có trị giá 4.300 tỷ đồng sẽ giúp SeABank cơ cấu nguồn vốn, tăng cường năng lực tài chính để mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh theo hướng trọng tâm và tăng trưởng bền vững, tiến gần đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Sáng 3/2: Tỷ giá trung tâm ổn định

Sáng 3/2: Tỷ giá trung tâm ổn định

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (3/2), tỷ giá trung tâm giữ nguyên so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 60-120 đồng so với phiên trước.
Kiểm tra an toàn kho quỹ và công tác bảo vệ các trụ sở NHNN dịp nghỉ Tết

Kiểm tra an toàn kho quỹ và công tác bảo vệ các trụ sở NHNN dịp nghỉ Tết

Ngày 27/1, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn kho quỹ và bảo vệ tại các trụ sở của NHNN trong dịp nghỉ Tết Ất Tỵ, đồng thời chúc Tết đội ngũ cán bộ, người lao động thực hiện nhiệm vụ trực dịp Tết.
Thúc đẩy tăng cường kết nối Việt Nam – Singapore trong lĩnh vực ngân hàng

Thúc đẩy tăng cường kết nối Việt Nam – Singapore trong lĩnh vực ngân hàng

Ngày 23/1, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Jaya Ratnam - Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.
KienlongBank ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024

KienlongBank ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024

Quý IV/2024, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UPCoM: KLB) ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực. Theo số liệu từ Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất, KienlongBank kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt mốc 1.100 tỷ đồng.
Sáng 24/1: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Sáng 24/1: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (24/1), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 40-130 đồng so với phiên trước.
Người dân rút ATM thưa thớt thời điểm cận Tết

Người dân rút ATM thưa thớt thời điểm cận Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các tại các máy rút tiền tự động (ATM) chỉ ghi nhận số ít người dân đến rút tiền đến rút tiền mặt.
Tín dụng tăng trưởng 18%, BVBank hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh 2024

Tín dụng tăng trưởng 18%, BVBank hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh 2024

Ngân hàng Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) công bố kết quả kinh doanh quý 4 và năm 2024, với nhiều chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, đặc biệt ghi nhận sự tăng trưởng của hoạt động tín dụng. Kết quả phản ánh nỗ lực của ngân hàng trong mảng bán lẻ, trước bối cảnh nền kinh tế nhiều thách thức.
Sáng 23/1: Tỷ giá trung tâm giảm phiên thứ ba liên tiếp

Sáng 23/1: Tỷ giá trung tâm giảm phiên thứ ba liên tiếp

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (23/1), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 20-80 đồng so với phiên trước.
Xem thêm
Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2025, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục thể hiện quyết tâm cao, với tinh thần “tăng tốc, bứt phá” bằng các giải pháp cụ thể nhằm góp phần đạt được tăng trưởng kinh tế 8%, đồng thời kiểm soát lạm phát và duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.
Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.
Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết

Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 4/2/2025 đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thăm và chúc mừng năm mới Co-opBank

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thăm và chúc mừng năm mới Co-opBank

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú thăm và chúc mừng năm mới Ngân hàng Co-opBank
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 30122024 05012025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 30/12/2024 – 05/01/2025

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài viết “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào Kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc” nhân dịp đầu năm mới; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025; Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025; NHNN có công văn số 55/NHNN-TD gửi 09 ngân hàng thương mại về việc triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP…
som hoan tat xac thuc sinh trac hoc de tranh gian doan giao dich

Sớm hoàn tất xác thực sinh trắc học để tránh gián đoạn giao dịch

Theo quy định, kể từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản thanh toán hoặc chủ thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến và giao dịch chuyển/rút tiền nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học.
hanh trinh trien khai cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Hành trình triển khai Cuộc thi viết "Tín dụng chính sách xã hội - Ý đảng lòng dân"

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng...
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc Ất Tỵ 2025 và Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), vừa qua, đại diện lãnh đạo và cán bộ, đảng viên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

Là địa phương có kinh tế tăng trưởng khá nhanh, quy mô kinh tế hiện đứng thứ 10 toàn quốc, Nghệ An đang hướng tới trở thành trung tâm tài chính, công nghiệp công nghệ cao, thương mại, du lịch… và là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung bộ.
Khơi dòng tín dụng xanh miền Trung

Khơi dòng tín dụng xanh miền Trung

Về dải đất được ví như “chiếc đòn gánh của đất nước” hôm nay, không chỉ thấy chất thơ của những dòng sông uốn lượn, bờ biển trải dài và cánh đồng xanh mướt hay sự kỳ vĩ của những di sản thế giới mà còn cảm nhận rõ một miền Trung đang từng ngày thay da đổi thịt từ chủ trương phát triển bền vững, thúc đẩy tăng trưởng xanh, tín dụng xanh đang dần lan tỏa. “Xanh hóa” dòng tín dụng.
Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Việc Thuỷ Nguyên trở thành “thành phố thuộc thành phố” thứ 2 của cả nước đã mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Những đợt sóng mạnh mẽ đã bắt đầu hình thành ngay từ đầu năm và Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục là tâm chấn.
Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Chiều 10/12, tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngày 05/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

Gần đây, nhiều khách hàng sập bẫy lừa đảo khi đặt phòng khách sạn và khu nghỉ dưỡng qua các trang Facebook giả mạo. Kẻ gian yêu cầu chuyển khoản đặt cọc, sau đó biến mất không dấu vết, khiến nạn nhân mất tiền oan.
VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm… Những con số tăng trưởng ấn tượng của VietinBank đã chứng minh hoạt động ngân hàng đi đôi với an toàn - hiệu quả - bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank

Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank

Chào đón một mùa Xuân mới, Xuân Ất Tỵ 2025, DongA Bank mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt với thông điệp đầy sức sống: “XUÂN ẤT TỴ – MỞ TÀI LỘC, ĐÓN MAY MẮN.” Đây là món quà tri ân chân thành dành cho những khách hàng đã luôn đồng hành cùng DongA Bank, đồng thời là lời chúc năm mới đầy ý nghĩa, gửi gắm hy vọng về một năm tràn ngập phúc lộc, thành công.
Ngân hàng số CAKE mở rộng vòng tròn tài chính toàn diện

Ngân hàng số CAKE mở rộng vòng tròn tài chính toàn diện

Việt Nam đang có những bước tiến dài trong nỗ lực thực hiện chiến lược Quốc gia thúc đẩy tài chính toàn diện, trong đó có sự đóng góp đáng kể từ công nghệ và những mô hình cung ứng dịch vụ tài chính mới, đặc biệt như mô hình của ngân hàng thuần số Cake by VPBank (Cake).
Hướng phát triển nền tảng một cửa All-in-one

Hướng phát triển nền tảng một cửa All-in-one

Tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có, Công ty chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS) phối hợp với ngân hàng mẹ là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát triển đa dạng nhiều sản phẩm và dịch vụ tích hợp cho toàn bộ khách hàng trong hệ sinh thái Vietcombank, hướng tới phát triển nền tảng một cửa All-in-one, đem lại những lợi ích và trải nghiệm tối đa cho khách hàng.
Chi tiêu thông minh với thẻ tín dụng MSB Mastercard Family

Chi tiêu thông minh với thẻ tín dụng MSB Mastercard Family

Với định hướng nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình qua các nền tảng cốt lõi và vững bền là thân - tâm - trí (sức khỏe, tri thức và tinh thần), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Family với nhiều ưu đãi nổi bật. Tấm thẻ không chỉ mang đến giải pháp chi tiêu thông minh hơn, mà còn là công cụ giúp hiện thực hóa những ước mơ, nuôi dưỡng tương lai và vun đắp hạnh phúc cho hành trình yêu thương trọn vẹn.
VPBank dành hàng triệu quà tặng cho khách hàng dịp Tết Ất Tỵ

VPBank dành hàng triệu quà tặng cho khách hàng dịp Tết Ất Tỵ

Hàng triệu phần quà độc đáo, hấp dẫn trị giá lên tới hơn 25 tỷ đồng sẽ được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) dành tặng cho khách hàng thông qua chương trình “Phiên Tết Thịnh Vượng - Lộc xuân như ý”. Chương trình diễn ra từ nay đến 31/3/2025 nhằm tri ân khách hàng đã gắn bó cùng ngân hàng, cùng lời chúc năm mới Ất Tỵ sung túc, viên mãn, thịnh vượng.
Ưu đãi dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử

Ưu đãi dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử

Từ nay đến 30/06/2025, khách hàng sử dụng dịch vụ phát hành bảo lãnh dự thầu điện tử của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP) sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Phiên bản di động