Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Phố thương mại Grand World bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

PV
PV  - 
Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, Grand World (Ocean City) tiếp tục giữ vững vị trí điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực, thu hút hơn nửa triệu lượt khách từ khắp nơi đổ về. Lượng khách khổng lồ đã mang tới sự bùng nổ doanh thu cho các cửa hàng, thương hiệu kinh doanh tại đây.
aa
Ngắm gì, chơi gì tại Hội chợ Xuân 2024 lớn bậc nhất Việt Nam? Khai màn “Chợ Tết Phố Hội” phía Đông Thủ đô
Thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, Grand World trở thành điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu miền Bắc
Thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, Grand World trở thành điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu miền Bắc

Du khách đổ bộ, bùng nổ doanh thu

Ngay từ khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ, một dòng khách khổng lồ lên tới hàng trăm nghìn người/ngày từ Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã đổ về “vũ trụ giải trí” Grand World để khám phá và trải nghiệm các hoạt động mua sắm, vui chơi, giải trí sôi động đặc sắc đang diễn ra tại đây. Đặc biệt, trong số đó có nhiều du khách quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

“Nghỉ lễ 5 ngày, không kịp mua vé về nước thăm gia đình, tôi quyết định ở lại để khám phá đất nước Việt Nam. Nghe các đồng nghiệp tiết lộ, phía Đông Hà Nội có một không gian sẽ giúp tôi vơi đi nỗi nhớ gia đình, nên tôi đã cùng bạn bè đến đây. Và khi lạc bước vào K-Town, tôi mới thấy, đồng nghiệp không nói quá một chút nào”, anh Lee Jung Kyung, một kỹ sư Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội, cho biết.

Hàng quán tại Grand World đã có một “mùa vàng” bội thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hàng quán tại Grand World đã có một “mùa vàng” bội thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với lợi thế hút khách trong suốt cả một ngày dài bằng hàng loạt điểm đến, trải nghiệm, hoạt động đặc sắc, kể từ khi Grand World mở cửa, các cửa hàng kinh doanh luôn đông nghịt khách ra vào. Những dịch vụ vui chơi giải trí như Căn Nhà ma - Ghost House, Mê cung gương - Mirror Maze, Tiệm gắp gấu Hi Tiger, Genesis Escape… đã trở thành tâm điểm thu hút giới trẻ.

Phố thương mại Grand World bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phố thương mại Grand World bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ tại phố Hàn K-Town làm xiêu lòng giới trẻ

Tại một số cửa hàng cho thuê trang phục châu Âu, Hanbok phục vụ cho nhu cầu check-in, du khách còn phải xếp hàng dài hoặc đăng ký trước mới tới lượt. Dù đã được dự báo về số lượng du khách tăng đột biến, nhưng kho đồ cho thuê trang phục của nhiều cửa hàng đều đã bị “vét sạch”.

Du khách quốc tế hào hứng khi đến với “vũ trụ” vui chơi - giải trí - mua sắm - ẩm thực Grand World
Du khách quốc tế hào hứng khi đến với “vũ trụ” vui chơi - giải trí - mua sắm - ẩm thực Grand World

“Từ sáng đến tối gần như không có giây phút nào ngơi tay. Mệt nhưng mà sướng!”, đại diện một cửa hàng cho thuê trang phục hào hứng cho biết.

Du khách xếp hàng thưởng thức đặc sản gà rán chuẩn Hàn lần đầu tiên ra mắt tại K-Town
Du khách xếp hàng thưởng thức đặc sản gà rán chuẩn Hàn lần đầu tiên ra mắt tại K-Town

Vui chơi, giải trí luôn song hành với dịch vụ ẩm thực. Xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ, các cửa hàng ăn uống như Long Wang, vịt quay Hoàng Ký, quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán mộc, Yukichi Ramen, Quán nướng số 18, Bonchon Chicken… luôn kín bàn. Chủ quán cho biết, nhiều khách đã gọi điện đặt trước, thậm chí sẵn sàng bỏ tiền đặt cọc, song quán không dám nhận.

Grand World đang là “miền đất hứa” với các nhãn hàng
Grand World đang là “miền đất hứa” với các nhãn hàng

Tại phân khu K-Town, với hơn 200 gian hàng đa dạng dịch vụ, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/4/2024, sức hấp dẫn của văn hóa Hàn Quốc đã kéo giới trẻ ồ ạt tới đây.

Minh Hà (23 tuổi), nhân viên của một quán nướng Hàn Quốc, cho biết: “Trong ngày khai trương, lượng khách đến quán đã rất đông, gần như không có bàn trống vào giờ cao điểm. Nhưng khi bước vào ngày đầu tiên nghỉ lễ thì nhân viên bọn mình gần như quá tải dù đã có sự chuẩn bị trước. Chủ cửa hàng phải thuê thêm người để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất”.

Du khách tập nập mua sắm, ăn uống tại các tuyến phố Grand World
Phố thương mại Grand World bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Du khách tập nập mua sắm, ăn uống tại các tuyến phố Grand World

Ghi nhận ngay những ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhờ lượng du khách “khủng”, nhiều đơn vị kinh doanh đã gặt hái doanh thu cao hơn cả giai đoạn Tết Nguyên đán 2024. Một số chi nhánh của các thương hiệu lớn, mới góp mặt tại Grand World cũng nhanh chóng đạt được danh hiệu top đầu về doanh số của chuỗi.

Đòn bẩy từ chiến lược hút khách có 1-0-2

Đối với những thương hiệu đã có kinh nghiệm kinh doanh nhiều tháng tại Grand World, sự bùng nổ của du khách cũng như doanh số đã được dự đoán trước. Bởi từ khi bắt đầu cho ra mắt “vũ trụ giải trí” Grand World, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều giải pháp kích cầu hỗ trợ kinh doanh và thu hút du khách.

Nổi bật trong đó là việc tổ chức hàng loạt các chương trình, lễ hội văn hóa đặc sắc. Nhiều sự kiện đã trở thành thương hiệu như: Lễ hội văn hóa Hàn Quốc K-day in K-Town, Hội chợ Xuân 2024, Đại nhạc hội CountDown, Lễ hội pháo hoa hay Show diễn thực cảnh “bom tấn” The Grand Voyage…

Các chương trình, sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức là một trong những biện pháp kích cầu của chủ đầu tư giúp thu hút du khách về với Grand World
Các chương trình, sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức là một trong những biện pháp kích cầu của chủ đầu tư giúp thu hút du khách về với Grand World

Đặc biệt, để tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng ngay tại chỗ, góp phần vào doanh số kỷ lục của các đơn vị kinh doanh, Vinhomes còn liên tục đưa ra các chiến lược thu hút cư dân về với Ocean City. Trong đó, mục tiêu chủ đầu tư này đặt ra là lấp đầy các khu đô thị đáng sống với dân số lên tới 200.000 người. Thông qua hệ sinh thái tiện ích sống đa dạng và liên tục được bổ sung, chính sách bán hàng với ưu đãi hấp dẫn, các chương trình nâng tầm chuẩn sống để thúc đẩy cộng đồng cư dân đồng loạt được triển khai, làn sóng “Đông tiến” đang ngày càng sôi động.

Những sự kiện hoành tráng liên tục được tổ chức luôn khiến Grand World chìm trong biển du khách
Những sự kiện hoành tráng liên tục được tổ chức luôn khiến Grand World chìm trong biển du khách

Ngoài ra, để đón dòng khách khổng lồ từ khắp nơi đổ về, chủ đầu tư còn mở rộng thêm nhiều tuyến xe xanh VinBus miễn phí, kết nối các khu vực trung tâm của thành phố Hà Nội, sân bay, cho tới các bến xe lớn của thành phố. Kết hợp với lợi thế hạ tầng giao thông đã và đang phát triển trong khu vực như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Vành đai 3, Vành đai 3.5… mọi ngả đường đều mở lối cho hàng triệu du khách đến với Grand World. Đó cũng chính là chất xúc tác mang lại doanh thu bùng nổ cho các hàng quán tại “vũ trụ giải trí” này trong những dịp nghỉ lễ vừa qua.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.