Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vinhomes cùng Vincom Retail và các đối tác chiến lược phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi

Phương Linh
Phương Linh  - 
Ngày 25/7/2023, tại Hà Nội, Vinhomes cùng Vincom Retail của Tập đoàn Vingroup chính thức công bố các đối tác chiến lược cùng phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi – Tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí tầm cỡ bậc nhất miền Bắc thuộc tâm điểm Thành phố điểm đến Ocean City phía Đông Hà Nội.
aa

Chiến lược phát triển “Điểm đến trong lòng điểm đến”

Ocean City là Thành phố điểm đến bao gồm 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3, ở phía Đông Thủ đô. Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Thành phố Ocean City với quy mô hơn 1.200 hecta đã trở thành nơi “sống – làm việc – lập nghiệp” của hơn 60 nghìn cư dân.

Nơi đây sở hữu một hệ thống cảnh quan, tiện ích cùng nhiều công trình kiến trúc mang tính điểm nhấn, biểu tượng; đặc biệt nhất là cảnh quan biển nước mặn, biển tạo sóng, biển 4 mùa tới với người dân Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Chủ đầu tư liên tiếp khai trương các tiện ích, công trình mới như Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng vào dịp 30.4 vừa qua tại Vinhomes Ocean Park 2, hay công bố đưa VinWonders về vận hành 2 Công viên Trung tâm (Công viên Royal Wave Park, Công Viên Paradise Bay) đồng thời bổ sung nhiều trò chơi, hạng mục giải trí hấp dẫn chưa từng có cho người dân.

Từ đó, Ocean City dần trở thành một điểm tham quan, du lịch, vui chơi, khám phá, trải nghiệm không chỉ của cư dân mà còn của người dân nội đô và tỉnh thành lớn lân cận. Không gian rộng lớn, quy hoạch mạch lạc nơi dành cho cư dân và du khách khiến cho Ocean City thực sự trở thành điểm hẹn cho mọi cuộc vui, những chuyến đi chơi cuối tuần của người dân.

Trong lòng điểm đến Ocean City, chủ đầu tư tiếp tục phát triển những điểm đến hạt nhân mới. Tiêu biểu nhất là Mega Grand World Hanoi. Nằm ở trên vành đai 3,5 kết nối tới mọi khu vực của Thủ đô, Mega Grand World Hanoi là một trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí thời thượng và quy mô bậc nhất miền Bắc. Hàng trăm căn shop được chia thành 2 khu phố, 1 bên là phố Venice mang phong cách châu Âu, kiến trúc cổ điển sang trọng, 1 bên là phố Hàn (K Town) mang phong cách châu Á, tinh thần năng động, với sự xuất hiện của hàng trăm Thương hiệu sẽ khiến nơi đây thành 1 trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế.

Thực hiện chiến lược này, Vingroup huy động các thành viên ưu tú của hệ sinh thái nội bộ Tập đoàn: VinBus và VinWonders. Nếu như VinBus hỗ trợ di chuyển, luân chuyển dòng khách khổng lồ đi và đến Mega Grand World thì VinWonders mang tới thêm nữa những trải nghiệm giải trí mới lạ, nối dài cảm xúc của du khách. VinBus từ 5.7 vừa qua, đến dự kiến cuối năm nay, khi khai trương Mega Grand World vào trung tuần tháng 12 sẽ bổ sung 115 chuyến xe Bus nối các điểm nội thành đến thẳng Mega Grand World, xe đi trung bình 10-15 phút 1 chuyến, chạy 24/7, thậm chí sẽ có cả xe nối từ các tỉnh lân cận lớn đến đây. VinWonders sẽ mang tới những trò chơi như Skydrop, Balloon Tower, Magic Bike từ những đơn vị phát triển trò chơi nổi tiếng thế giới…., tạo cảm xúc bất ngờ cho du khách. Ngắm các cây cầu biểu tượng như Cầu Venice, Cầu Đông Tây, Cầu Sóng…và nhìn dòng sông Venice nội khu cùng các con thuyền Gondolla đi lại hẳn là 1 trải nghiệm đáng nhớ dưới lăng kinh từ người chơi VinWonders.

Tạo ra “trải nghiệm nối tiếp trải nghiệm” bằng 2 mũi nhọn: Văn hóa nghệ thuật và mua sắm giải trí

Thứ nhất, Mega Grand World kiến tạo trải nghiệm văn hóa nghệ thuật độc đáo cho du khách tới đây bằng việc tạo ra một không gian thưởng lãm kỳ ảo. Vinhomes bắt tay cùng ekip đạo diễn trẻ tài năng Dương Mai Việt Anh để hiện thực show nghệ thuật thực cảnh trên sông The Grand Voyage đầu tiên tại miền Bắc. Trên dòng sông Venice, với 1 sân khấu biết di chuyển – chính là chiếc chiến thuyền mang màu sắc thần thoại, cùng sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng cùng công nghệ biểu diễn hiện đại, Dương Mai Việt Anh sẽ kể cho khán giả 1 chuyến viễn du xuyên không băng qua 5 đại dương, vượt muôn trùng khó khăn khi gặp thủy quái, bão táp… đoàn thuyền đã ca khúc khải hoàn về đích với mỹ cảnh giao thương tấp nập, thịnh vượng sinh sôi. Tương lai, trên đôi bờ, Vincom Retail sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động hoạt náo, văn hóa nghệ thuật tương tác vào các khung giờ, liên tục hàng ngày để tạo ra trải nghiệm bất ngờ cho du khách.

Thứ hai, Vincom Retail sẽ cùng Vinhomes quy hoạch ngành hàng, mời các đối tác thương hiệu thời thượng về khai thác, kinh doanh thương mại, phát triển dịch vụ tại đây. Vincom Retail xác định Mega Grand World Hanoi là mô hình mua sắm, vui chơi giải trí, trải nghiệm mở ngoài trời, đặt trong bối cảnh Ocean City là 1 điểm đến du lịch, nên dự tính quy hoạch tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ, với các trải nghiệm liên hoàn, nối tiếp nhau, tạo điều kiện cho hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất. Với mặt bằng phân bố giao thông một trục, liên thông mạch lạc, các gian hàng được bố trí đều ở hai phía, tiếp cận dễ dàng đến mọi gian hàng, các công trình tiện ích và kiến trúc biểu tượng phân bố đều khắp nơi, Vincom Retail đánh giá đây là 1 không gian lý tưởng để phát triển kinh doanh bán lẻ. Hiện nay, Mega Grand World thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ, nhiều thương hiệu định vị. Starbucks; Elgaucho; Pizza 4P; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel… là một số thương hiệu tiêu biểu đang trong quá trình thương thảo, tìm hiểu cơ hội đặt gian hàng của mình tại Mega Grand World Hanoi. Đặc biệt hơn, các nhãn lớn khi tới đây đều mang theo 1 ý tưởng quy hoạch mô hình mới lạ phù hợp với trải nghiệm tại trung tâm lớn nhất này.

Với sự đầu tư mạnh tay và bài bản, chuyên nghiệp từ Vingroup và sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám, Mega Grand World Hà Nội đang hứa hẹn tạo nên một tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất, hứa hẹn đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân tương lai của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.