Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Vinhomes cùng Vincom Retail và các đối tác chiến lược phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi

Phương Linh
Phương Linh  - 
Ngày 25/7/2023, tại Hà Nội, Vinhomes cùng Vincom Retail của Tập đoàn Vingroup chính thức công bố các đối tác chiến lược cùng phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi – Tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí tầm cỡ bậc nhất miền Bắc thuộc tâm điểm Thành phố điểm đến Ocean City phía Đông Hà Nội.
aa

Chiến lược phát triển “Điểm đến trong lòng điểm đến”

Ocean City là Thành phố điểm đến bao gồm 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3, ở phía Đông Thủ đô. Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Thành phố Ocean City với quy mô hơn 1.200 hecta đã trở thành nơi “sống – làm việc – lập nghiệp” của hơn 60 nghìn cư dân.

Nơi đây sở hữu một hệ thống cảnh quan, tiện ích cùng nhiều công trình kiến trúc mang tính điểm nhấn, biểu tượng; đặc biệt nhất là cảnh quan biển nước mặn, biển tạo sóng, biển 4 mùa tới với người dân Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Chủ đầu tư liên tiếp khai trương các tiện ích, công trình mới như Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng vào dịp 30.4 vừa qua tại Vinhomes Ocean Park 2, hay công bố đưa VinWonders về vận hành 2 Công viên Trung tâm (Công viên Royal Wave Park, Công Viên Paradise Bay) đồng thời bổ sung nhiều trò chơi, hạng mục giải trí hấp dẫn chưa từng có cho người dân.

Từ đó, Ocean City dần trở thành một điểm tham quan, du lịch, vui chơi, khám phá, trải nghiệm không chỉ của cư dân mà còn của người dân nội đô và tỉnh thành lớn lân cận. Không gian rộng lớn, quy hoạch mạch lạc nơi dành cho cư dân và du khách khiến cho Ocean City thực sự trở thành điểm hẹn cho mọi cuộc vui, những chuyến đi chơi cuối tuần của người dân.

Trong lòng điểm đến Ocean City, chủ đầu tư tiếp tục phát triển những điểm đến hạt nhân mới. Tiêu biểu nhất là Mega Grand World Hanoi. Nằm ở trên vành đai 3,5 kết nối tới mọi khu vực của Thủ đô, Mega Grand World Hanoi là một trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí thời thượng và quy mô bậc nhất miền Bắc. Hàng trăm căn shop được chia thành 2 khu phố, 1 bên là phố Venice mang phong cách châu Âu, kiến trúc cổ điển sang trọng, 1 bên là phố Hàn (K Town) mang phong cách châu Á, tinh thần năng động, với sự xuất hiện của hàng trăm Thương hiệu sẽ khiến nơi đây thành 1 trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế.

Thực hiện chiến lược này, Vingroup huy động các thành viên ưu tú của hệ sinh thái nội bộ Tập đoàn: VinBus và VinWonders. Nếu như VinBus hỗ trợ di chuyển, luân chuyển dòng khách khổng lồ đi và đến Mega Grand World thì VinWonders mang tới thêm nữa những trải nghiệm giải trí mới lạ, nối dài cảm xúc của du khách. VinBus từ 5.7 vừa qua, đến dự kiến cuối năm nay, khi khai trương Mega Grand World vào trung tuần tháng 12 sẽ bổ sung 115 chuyến xe Bus nối các điểm nội thành đến thẳng Mega Grand World, xe đi trung bình 10-15 phút 1 chuyến, chạy 24/7, thậm chí sẽ có cả xe nối từ các tỉnh lân cận lớn đến đây. VinWonders sẽ mang tới những trò chơi như Skydrop, Balloon Tower, Magic Bike từ những đơn vị phát triển trò chơi nổi tiếng thế giới…., tạo cảm xúc bất ngờ cho du khách. Ngắm các cây cầu biểu tượng như Cầu Venice, Cầu Đông Tây, Cầu Sóng…và nhìn dòng sông Venice nội khu cùng các con thuyền Gondolla đi lại hẳn là 1 trải nghiệm đáng nhớ dưới lăng kinh từ người chơi VinWonders.

Tạo ra “trải nghiệm nối tiếp trải nghiệm” bằng 2 mũi nhọn: Văn hóa nghệ thuật và mua sắm giải trí

Thứ nhất, Mega Grand World kiến tạo trải nghiệm văn hóa nghệ thuật độc đáo cho du khách tới đây bằng việc tạo ra một không gian thưởng lãm kỳ ảo. Vinhomes bắt tay cùng ekip đạo diễn trẻ tài năng Dương Mai Việt Anh để hiện thực show nghệ thuật thực cảnh trên sông The Grand Voyage đầu tiên tại miền Bắc. Trên dòng sông Venice, với 1 sân khấu biết di chuyển – chính là chiếc chiến thuyền mang màu sắc thần thoại, cùng sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng cùng công nghệ biểu diễn hiện đại, Dương Mai Việt Anh sẽ kể cho khán giả 1 chuyến viễn du xuyên không băng qua 5 đại dương, vượt muôn trùng khó khăn khi gặp thủy quái, bão táp… đoàn thuyền đã ca khúc khải hoàn về đích với mỹ cảnh giao thương tấp nập, thịnh vượng sinh sôi. Tương lai, trên đôi bờ, Vincom Retail sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động hoạt náo, văn hóa nghệ thuật tương tác vào các khung giờ, liên tục hàng ngày để tạo ra trải nghiệm bất ngờ cho du khách.

Thứ hai, Vincom Retail sẽ cùng Vinhomes quy hoạch ngành hàng, mời các đối tác thương hiệu thời thượng về khai thác, kinh doanh thương mại, phát triển dịch vụ tại đây. Vincom Retail xác định Mega Grand World Hanoi là mô hình mua sắm, vui chơi giải trí, trải nghiệm mở ngoài trời, đặt trong bối cảnh Ocean City là 1 điểm đến du lịch, nên dự tính quy hoạch tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ, với các trải nghiệm liên hoàn, nối tiếp nhau, tạo điều kiện cho hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất. Với mặt bằng phân bố giao thông một trục, liên thông mạch lạc, các gian hàng được bố trí đều ở hai phía, tiếp cận dễ dàng đến mọi gian hàng, các công trình tiện ích và kiến trúc biểu tượng phân bố đều khắp nơi, Vincom Retail đánh giá đây là 1 không gian lý tưởng để phát triển kinh doanh bán lẻ. Hiện nay, Mega Grand World thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ, nhiều thương hiệu định vị. Starbucks; Elgaucho; Pizza 4P; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel… là một số thương hiệu tiêu biểu đang trong quá trình thương thảo, tìm hiểu cơ hội đặt gian hàng của mình tại Mega Grand World Hanoi. Đặc biệt hơn, các nhãn lớn khi tới đây đều mang theo 1 ý tưởng quy hoạch mô hình mới lạ phù hợp với trải nghiệm tại trung tâm lớn nhất này.

Với sự đầu tư mạnh tay và bài bản, chuyên nghiệp từ Vingroup và sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám, Mega Grand World Hà Nội đang hứa hẹn tạo nên một tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất, hứa hẹn đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân tương lai của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.