SCB và Manulife kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền
Tháng 9/2015, SCB ký kết với Manulife Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống các điểm giao dịch của SCB. Quá trình 5 năm hợp tác đã ghi dấu kết quả vượt trội: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng gần 300% so với kế hoạch đề ra trong 5 năm đầu hợp tác; phục vụ gần 60.000 khách hàng; và giải quyết hơn 26.000 yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Lãnh đạo hai bên trong sự kiện kỷ niệm 5 năm hợp tác giữa SCB và Manulife |
Tính đến năm 2020, khoảng 5.000 nhân viên SCB được cấp chứng nhận bảo hiểm. Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi chỉ trong 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ dù phải đối mặt với thử thách của đại dịch Covid-19.
Thời gian hợp tác 5 năm đầu còn ghi dấu sự đồng thuận trong việc xây dựng, triển khai chiến lược phát triển và chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh. Hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, có những giải pháp riêng cho các nhóm đặc biệt như khách hàng Doanh nghiệp và khách hàng cao cấp (SCB Premier).
Nhiều dự án hợp tác giữa SCB và Manulife đã được triển khai thành công như: Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (Lead Tracking System); Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning; Hợp đồng điện tử e-Policy; Cải tiến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online e-Claims; Lược bỏ yêu cầu nộp hồ sơ, chứng từ với nhân viên ngân hàng trong quy trình đào tạo và cấp chứng nhận bảo hiểm; Phát triển hình thức thu phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua máy POS/thanh toán trực tuyến…
Đặc biệt, hoạt động chăm sóc khách hàng được diễn ra thường xuyên với các chương trình chia sẻ kiến thức về sức khỏe và tài chính nhằm đem tới những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.
Quyền Tổng Giám đốc SCB, ông Hoàng Minh Hoàn cho biết: “Trong tương lai, SCB và Manulife sẽ tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.”.
Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, ông Hoe Shin Koh chia sẻ thêm: “Chìa khóa thành công cho thành quả trong mối quan hệ hợp tác này là sự cam kết của ban lãnh đạo cấp cao của hai tổ chức! Chúng tôi cùng đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc; kiên trì thử thách để tốt hơn mỗi ngày và không ngừng vượt qua sự mong đợi của khách hàng.”.
Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancassurance giữa SCB và Manulife Việt Nam trong 5 năm vừa qua vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards năm 2020. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.