Napas và Mastercard đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc với chiến dịch khuyến mại toàn quốc
Ngày 1/7/2024, nhằm tiếp tục hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung - Shopping season trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc từ nay đến cuối năm 2024.
Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng. Hiện nay, công nghệ thẻ chip không tiếp xúc đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển. Theo số liệu từ NAPAS, tính đến hết quý I/2024, tổng số lượng thẻ chip nội địa (thẻ NAPAS do các ngân hàng/công ty tài chính Việt Nam phát hành) trên thị trường hiện nay đạt hơn 58 triệu thẻ.
![]() |
Doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc của các ngân hàng đang có xu hướng tăng trưởng tích cực, |
Doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc của các ngân hàng đang có xu hướng tăng trưởng tích cực, cho thấy người tiêu dùng có sự quan tâm và lựa chọn phương thức thanh toán này. Một trong những nhân tố quan trọng đến từ các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho hình thức thanh toán không tiếp xúc được NAPAS phối hợp cùng các ngân hàng, tổ chức thẻ triển khai trong thời gian qua
Tiếp nối kết quả đó, chương trình năm nay được NAPAS phối hợp với Mastercard triển khai mở rộng quy mô và thời gian triển khai với tổng ngân sách các chương trình lên đến 15 tỷ đồng với sự tham gia của gần 40 đối tác lớn trong các lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục,... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo.
Trong thời gian áp dụng cụ thể đối với mỗi chương trình ưu đãi, khách hàng sẽ được giảm giá theo số tiền hoặc theo phần trăm giá trị đơn hàng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ công nghệ không tiếp xúc của NAPAS và Mastercard do các ngân hàng/ công ty tài chính phát hành. Khách hàng sẽ thỏa thích tận hưởng những ưu đãi khi mua sắm, đặc biệt tập trung vào 2 mùa cao điểm là mùa hè và mùa lễ hội cuối năm.
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Với tính năng thanh toán dễ dàng, tiện lợi cùng với công nghệ thẻ chip an toàn, bảo mật cao, có thể thấy, thẻ nội địa đã trở thành phương thức thanh toán quen thuộc đối với nhiều người dân. Trong suốt nhiều năm qua, NAPAS cũng đã phối hợp với nhiều đối tác lớn, uy tín triển khai các chương trình ưu đãi nhằm tăng cường truyền thông những lợi ích của việc sử dụng thanh toán thẻ đến với người dân và kích thích thói quen thanh toán không tiền mặt.
Thông qua hợp tác với Mastercard triển khai chiến dịch khuyến mãi lớn năm nay, NAPAS hy vọng không chỉ kích cầu mua sắm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước mà còn mang lại những giá trị tốt đẹp thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt lan tỏa những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thay đổi thói quen chi tiêu thanh toán bằng thẻ thanh toán công nghệ không tiếp xúc”.
Theo bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, trong khuôn khổ hợp tác lần này, Mastercard sẽ tiếp tục tận dụng công nghệ tiên tiến và chuyên môn toàn cầu nhằm mang đến các giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân Việt Nam. Thông qua việc hợp tác với các đối tác cùng chí hướng, Mastercard đang xây dựng một hệ sinh thái thanh toán toàn diện, cho phép mọi người tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy chương trình thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.”
Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu các phương thức thanh toán liền mạch, tiện lợi. Mastercard tham gia giải quyết nhu cầu này bằng cách thúc đẩy các quan hệ đối tác công - tư vững chắc. Chương trình hợp tác, đã đạt những thành công nhất định, khuyến khích người tiêu dùng, các doanh nghiệp thực hiện hoạt động thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc cho các giao dịch hàng ngày. Đây là một bước tiến quan trọng, tạo đà cho việc áp dụng rộng rãi các phương thức thanh toán kỹ thuật số và tài chính toàn diện trên khắp Việt Nam.
![]() |
Thanh toán không tiếp xúc cho các giao dịch hàng ngày |
Đối với vấn đề này ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị sở hữu nền tảng thanh toán Payoo chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh thị trường bán lẻ liên tục phát triển và tăng trưởng, các giải pháp thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn ngày càng được ưa chuộng.
Năm thứ hai triển khai chương trình khuyến mãi cùng NAPAS, Mastercard, chúng tôi nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các ngân hàng đối tác lẫn các chuỗi cửa hàng bán lẻ nhiều lĩnh vực. Với quy mô rộng khắp và thời điểm triển khai chương trình trùng dịp mua sắm cao điểm trong năm sẽ góp phần củng cố thói quen thanh toán không tiền mặt của khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp sớm đạt mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh của mình”.
Bên cạnh triển khai chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên quy mô lớn, trong năm nay, NAPAS, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục đồng hành triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia - Trao hy vọng” nhằm chung tay hỗ trợ mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình dự kiến phát động trong tháng 10 tới đây nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Các tin khác

Y tế và giáo dục sẽ là tâm điểm các thương vụ M&A khủng năm 2025

Thị trường M&A năm 2025: Thương vụ "khủng", chiến lược thắng lợi và những yếu tố bất ngờ

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và minh bạch hơn trong ngành bảo hiểm

CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương bước vào năm 2025 với sự lạc quan và thận trọng

Thanh toán điện tử tăng trưởng mạnh mẽ

PwC Việt Nam tổ chức Hack A Day 2024 với chủ đề 'Bảo mật danh tính'

Người tiêu dùng Việt quan tâm hơn đến cách chi tiêu trong thời kỳ kinh tế biến động

MoMo ra mắt chương trình “Tài Chính Du Ký” vừa khám phá tính năng tài chính, vừa nhận quà

Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam triển khai Chương trình đào tạo Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế IFRS

Cải cách thuế, kiến tạo môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp

Quản trị dữ liệu trở thành "chìa khóa" để thành công

Quy trình M-Pro của Manulife đem lợi ích cho khách hàng

92% người lao động Việt Nam cảm thấy sẵn sàng thích nghi với cách làm việc mới

Napas và Mastercard đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc với chiến dịch khuyến mại toàn quốc
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ
