Tận dụng công nghệ thúc đẩy tài chính toàn diện

10:40 | 28/10/2024 Ngân hàng
aa
Tại Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam” diễn ra cuối tuần qua, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, việc hình thành tài chính toàn diện để bảo đảm sự công bằng cho mọi người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý, thuận tiện, có trách nhiệm và bền vững là xu thế trong thập niên thứ hai và thứ ba của thế kỷ 21.
Động lực thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia Phát triển tài chính số tiếp sức vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại tọa đàm
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại tọa đàm

Bức tranh tiếp cận dịch vụ tài chính có sự phân hóa

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng của thế giới khi Chính phủ đã sớm hợp tác với WB để xây dựng chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện. Ngày 22/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 149/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến 2030. Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện, khả năng tiếp cận tài chính của các đối tượng mục tiêu đã cải thiện đáng kể. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh, việc thúc đẩy tài chính toàn diện là nội dung NHNN rất quan tâm. Ngành Ngân hàng luôn trăn trở việc làm thế nào để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa có sự hiểu biết về tài chính và có thể tiếp cận tài chính một cách bình đẳng. Tài chính toàn diện cũng là một trong những giải pháp quan trọng để tiến tới mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Trong một góc nhìn rộng hơn, tài chính toàn diện là hỗ trợ cho người dân không chỉ tiếp cận vốn để phục vụ đời sống mà còn xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Đồng thời, hỗ trợ nhóm DNNVV, doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận vốn, nhất là nguồn vốn ưu đãi, chính sách của Nhà nước. Trong thời gian qua, để thực hiện mục tiêu này, ngành Ngân hàng tăng cường các chương trình giáo dục tài chính toàn diện tích cực, đầu tư kinh phí một cách thoả đáng; tổ chức lại hệ thống ngân hàng, tài chính vi mô để giúp người dân tiếp cận vốn một cách dễ dàng, thuận lợi hơn, nhất là DNNVV.

Trong một nghiên cứu mới nhất của Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS) về tài chính toàn diện, ThS. Đoàn Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng IDS cho biết, qua phân tích ba khía cạnh cơ bản, có thể nhận thấy xu hướng tích cực về tài chính toàn diện trên phạm vi toàn quốc, mang lại hiệu quả trong việc giúp người dân tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp với chi phí hợp lý hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu của IDS chỉ ra rằng, nếu phân chia theo mức thu nhập (đối với nhóm cá nhân) và quy mô (đối với nhóm doanh nghiệp) thì bức tranh về tiếp cận dịch vụ tài chính trên quy mô toàn quốc có sự phân hóa đáng chú ý. Đối với nhóm cá nhân, mức độ cải thiện về sở hữu tài khoản của nhóm thu nhập thấp nhất gần như không đáng kể theo thời gian và cách xa so với các nhóm thu nhập cao hơn. Tương tự như vậy đối với nhóm doanh nghiệp ở cả ba nhóm quy mô (nhỏ - vừa - lớn); khoảng cách về tiếp cận dịch vụ tài chính doãng rộng ra theo hướng bất lợi cho doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh.

Gian hàng của MB tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Gian hàng của MB tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Hoàn thiện hành lang pháp lý thúc đẩy tài chính số

Để thúc đẩy thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, thu hẹp khoảng cách tiếp cận tài chính giữa các nhóm đối tượng, TS. Phạm Minh Tú, Phó viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN) cho rằng, thời gian tới, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số được coi là mấu chốt. Ứng dụng công nghệ số tạo ra những giải pháp đột phá để các tổ chức cung ứng triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính mới, giảm mạnh chi phí, đồng thời có thể thiết kế sản phẩm, dịch vụ theo hướng dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu đa dạng cũng như cung cấp một cách thuận tiện cho khách hàng. Điều này sẽ tạo điều kiện thu hút đông đảo người dân đến với hệ thống tài chính chính thức, kể cả những người sống ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thu nhập thấp là nhóm người chưa hoặc ít có khả năng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Đồng quan điểm, TS. Trần Văn – Viện trưởng IDS phân tích, thông lệ của thế giới cho thấy, việc áp dụng công nghệ giúp các dịch vụ tài chính ngân hàng được cung cấp ở bất cứ nơi nào, kể cả không có sự hiện diện của ngân hàng. Nhờ đó, những rào cản đối với tài chính toàn diện như thu nhập, chi phí và khoảng cách địa lý gần như được xóa bỏ, giúp cho cả những người nghèo, người thu nhập thấp - những đối tượng trước đây chưa từng tiếp cận với dịch vụ tài chính có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính thuận lợi hơn.

Các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính. Việt Nam không chỉ đi sau mà còn có quy mô thị trường lớn với gần 100 triệu dân, nếu không có giải pháp đột phá, không sử dụng công nghệ, sẽ khó tăng tốc. Mặc dù thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện.

Ngoài ra, nghiên cứu của IDS chỉ ra nhóm doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào dịch vụ tài chính (fintech) đang sở hữu nhiều tiềm năng khai thác dư địa phát triển đồng thời là động lực cho thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia nhờ các lợi thế về công nghệ, dữ liệu, chi phí vận hành, cơ hội kinh doanh… TS. Nguyễn Đức Kiên – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đánh giá, các vấn đề rủi ro có thể được hóa giải nhờ sự hợp tác giữa tổ chức tài chính, tín dụng truyền thống và các đối tác fintech, theo hướng không cạnh tranh, hợp tác lấp đầy khoảng trống thị trường,… Vướng mắc lớn nhất hiện nay là khung pháp lý, song điều này nằm trong tầm tay của cơ quan quản lý. “Thay vì phải bỏ ra các nguồn lực hữu hình, Nhà nước có thể cùng hợp tác phát triển bằng nguồn lực vô hình là xây dựng khung pháp lý phù hợp cho sự phát triển của hoạt động ứng dụng công nghệ nói chung và fintech nói riêng”, TS. Nguyễn Đức Kiên gợi ý.

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

Agribank tham gia Đoàn công tác của NHNN dự Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2024

Agribank tham gia Đoàn công tác của NHNN dự Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2024

Từ ngày 21-26/10/2024, Thống đốc NHNN dẫn đầu Đoàn công tác Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên 2024 do Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) đồng tổ chức diễn ra tại Washington DC, Hoa Kỳ. Đoàn công tác của Agribank do ông Phạm Toàn Vượng -Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã tháp tùng Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự sự kiện quan trọng này.
Huy động vốn tích cực giúp ngân hàng mở rộng tín dụng

Huy động vốn tích cực giúp ngân hàng mở rộng tín dụng

Theo số liệu mới nhất được NHNN công bố, tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023, đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Việt Nam nhận định, huy động vốn dồi dào sẽ hỗ trợ các ngân hàng rất nhiều trong đáp ứng nhu cầu tín dụng tăng cao dịp cuối năm.
Người dân có biết, có hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng

Người dân có biết, có hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Thanh - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khi trao đổi với phóng viên một số nội dung liên quan đến vai trò của chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các TCTD, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
Ưu đãi lãi suất cho vay, LPBank tiếp sức doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Ưu đãi lãi suất cho vay, LPBank tiếp sức doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sản xuất, bứt tốc kinh doanh trong những tháng cuối năm, LPBank triển khai chương trình “Tiếp sức vốn vay – Lãi suất trao tay”, tổng hạn mức lên đến 3.000 tỷ đồng, lãi suất vay chỉ từ 5,0%/năm.
SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

SHB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) là nền tảng quan trọng để hai bên phát huy thế mạnh mỗi bên, đồng thời phối hợp đẩy mạnh các dự án giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Techcombank góp vốn thành lập công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Techcombank góp vốn thành lập công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Ngày 24/10/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.
TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết gói tín dụng ưu đãi lãi suất trị giá 509.864 tỷ đồng do 17 tổ chức tín dụng đăng ký hồi đầu năm nay thì đến cuối tháng 10 đã giải ngân 548.337 tỷ đồng, bằng 107,5% quy mô cam kết đầu năm nay.
Phát triển tài chính số tiếp sức vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phát triển tài chính số tiếp sức vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 25/10, Ban Nhân dân cuối tuần, Báo Nhân dân phối hợp cùng Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS) tổ chức Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam”.
Điều hành chính sách tiền tệ chưa hết khó

Điều hành chính sách tiền tệ chưa hết khó

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã mạnh tay cắt giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản (0,5%) vào giữa tháng 9/2024; NHTW châu Âu (ECB) cũng vừa có lần điều chỉnh giảm lãi suất thứ ba kể từ đầu năm.
Điểm tựa cho cổ phiếu ngân hàng

Điểm tựa cho cổ phiếu ngân hàng

Trong gần 10 tháng năm 2024, cổ phiếu nhóm ngân hàng trở thành trụ kéo VN-Index; Có phiên nhờ sự bứt phá của nhóm cổ phiếu này chỉ số đã vượt 1.300 điểm tuy nhiên áp lực chốt lời mạnh khiến cho VN-Index quay đầu giảm.
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại trụ sở NHNN Việt Nam. Ông Shimizu Akira từng đảm nhiệm vai trò Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam giai đoạn 2020-2022.
Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Các chuyên gia đánh giá, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các nhà băng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả.
Sáng 25/10: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Sáng 25/10: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/10), tỷ giá trung tâm giảm 5 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 6-40 đồng so với phiên trước.
Vì sao chưa thể chấm dứt hoàn toàn biện pháp giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Vì sao chưa thể chấm dứt hoàn toàn biện pháp giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Đối với nhiệm vụ nghiên cứu hạn chế và tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng TCTD, NHNN đánh giá, hiện vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn biện pháp giao chỉ tiêu TTTD. Vì trong bối cảnh gánh nặng cung ứng vốn cho nền kinh tế qua kênh tín dụng ngân hàng vẫn rất lớn nên nếu để TCTD tăng trưởng tín dụng mà không có biện pháp kiểm soát thì hệ lụy như giai đoạn trước năm 2011 có khả năng lặp lại, gây bất ổn vĩ mô, rủi ro lạm phát gia tăng, đồng thời rủi ro nợ xấu tăng cao, đe dọa an toàn hệ thống ngân hàng.
Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U
Xem thêm
Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Đại biểu Quốc hội lo lắng khi doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn

Ngày 26/10, Quốc hội họp ở tổ cả ngày để thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025. Nhiều đại biểu đánh giá cao kết quả kinh tế đạt được trong năm 2024, song cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng tính khả thi mục tiêu năm 2025 khi cho rằng, những khó khăn nội tại của nền kinh tế vẫn chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm…
Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết  “Tín dụng chính sách xã hội -  Ý Đảng, lòng Dân”

Gia hạn thời gian nộp bài cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước tại Vietcombank

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép đầu tư bổ sung hơn 20.695 tỉ đồng vốn nhà nước hơn tại Vietcombank
Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi: Cần làm rõ nguồn thu của Quỹ bảo tồn di sản văn hóa

Các đại biểu quốc hội đưa ra nhiều quan điểm khác nhau về các vấn đề xung quanh dự thảo Luật, trong đó bao gồm việc thành lập Quỹ bảo tồn di sản văn hóa.
huong toi chuan muc kiem toan noi bo quoc te

Hướng tới chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 9 năm 2024.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 21 27102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 21-27/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng đoàn công tác đã dự Hội nghị Thường niên Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2024 tại Washington D.C, Hoa Kỳ; Tọa đàm “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới của doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tại Việt Nam; Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)…
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn nửa triệu tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết gói tín dụng ưu đãi lãi suất trị giá 509.864 tỷ đồng do 17 tổ chức tín dụng đăng ký hồi đầu năm nay thì đến cuối tháng 10 đã giải ngân 548.337 tỷ đồng, bằng 107,5% quy mô cam kết đầu năm nay.
Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách xã hội tăng trưởng gần 8,5%

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Đắk Lắk vừa tổ chức Phiên họp đánh giá kết quả hoạt động trong quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4/2024.
Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Ngân hàng hỗ trợ xây mới hàng nghìn căn nhà đón Tết

Từ giữa năm 2024 đến nay, hệ thống ngân hàng đã tài trợ vài trăm tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây mới, sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo. Phong trào chung tay xóa nhà tạm, lan tỏa mạnh trên phạm vi cả nước.
Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Thiết bị vệ sinh Tuslo liên tục tạo sức hút trên thị trường

Chỉ hơn 6 tháng ra mắt, thiết bị vệ sinh Tuslo đã nhanh chóng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người tiêu dùng nhờ vào thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, mức giá hợp lý,... trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.
Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng “thắng lớn” tại World Luxury Awards 2024

Giải thưởng cao quý của ngành du lịch “World Luxury Awards 2024” vừa trao 7 giải thưởng cho bốn thương hiệu nổi tiếng của quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng trong các hạng mục danh giá khác nhau.
Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Nhà thi đấu Hà Nam “sôi sục” với lễ ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Ngày 24/10, gần 1.000 chuyên viên kinh doanh hứng khởi tham gia sự kiện ra quân Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam, phấn khích trước cơ hội phân phối những căn hộ nghệ thuật chất lượng 5 sao với chi phí chưa đến 1 tỷ đồng.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
VietinBank 9 năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

VietinBank 9 năm liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhận giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024” từ Tạp chí uy tín của Anh - Global Banking and Finance Review. Đây là năm thứ 9 liên tiếp VietinBank được vinh danh ở hạng mục này.
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Việt Nam) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập với buổi tiệc tri ân, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ và thành công tại Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết vững chắc đối với thị trường Việt Nam.
Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng nhờ AI

Các chuyên gia đánh giá, AI đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong ngân hàng không dễ dàng. Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các nhà băng nên có lộ trình triển khai AI rõ ràng và hiệu quả.
Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U
Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Thêm một kênh thanh toán biên mậu bằng QR

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tháng 10/2024, đã có 10 văn kiện hợp tác giữa hai nước đã được trao đổi.
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.
BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.
"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

Mừng tuổi mới, SAIGONBANK kết hợp cùng VNPAY tưng bừng triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rực rỡ - Ưu đãi bất ngờ” từ nay đến hết 24/11/2024.
Phiên bản di động