Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen chinh phục giải Vietnam iContent 2024 hạng mục Tổ chức vì cộng đồng

Thúy Quỳnh
Thúy Quỳnh  - 
Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định giá trị nhân văn bền vững bằng giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024 ở hạng mục vinh danh Tổ chức Vì cộng đồng.
aa
Mái Ấm Gia Đình Việt chinh phục giải thưởng Kotler Awards 2024

Mới đây, lễ trao giải Vietnam iContent Awards 2024 được diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng vinh danh những chiến dịch quảng cáo, thương hiệu, đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024. Giải thưởng do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo VnExpress phối hợp tổ chức.

Tập đoàn Hoa Sen (bên trái) được vinh danh là Tổ chức Vì cộng đồng tại Vietnam iContent 2024.¬¬¬
Tập đoàn Hoa Sen (bên trái) được vinh danh là Tổ chức Vì cộng đồng tại Vietnam iContent 2024.

Nỗ lực vì cộng đồng được ghi nhận

Đặc biệt, Tổ chức vì cộng đồng là một trong những hạng mục quan trọng của giải thưởng Vietnam iContent năm nay. Hạng mục nhằm vinh danh những tập thể, tổ chức có hoạt động, dự án, chiến dịch truyền thông xuất sắc trên các nền tảng số, đem lại nhiều giá trị tích cực, ý nghĩa cho cộng đồng.

Tại đêm trao giải Vietnam iContent Awards 2024, bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, đối ngoại và phát triển bền vững (Unilever Việt Nam) xướng tên Tập đoàn Hoa Sen và tổ chức Sài Gòn Xanh ở hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng".

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đình Tài – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen bày tỏ niềm tự hào khi những nỗ lực của tập thể Tập đoàn được ghi nhận. Ông Trần Đình Tài cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới chính quyền các địa phương đã cùng đồng hành, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Đồng thời, cũng bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, tập thể nhân viên, các nghệ sĩ và cộng đồng đã chung tay trong mọi hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Tập đoàn Hoa Sen và tất cả mọi người được ghi nhận. Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt trân trọng tới ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, người luôn hết mình đóng góp cho cho xã hội thông qua loạt dự án vì cộng đồng và gần đây nhất là chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt”. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các nghệ sĩ, những người đã thầm lặng cùng xây dựng nên một chương trình thật ý nghĩa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin gửi tri ân tới ekip chương trình - Công ty Bee Comm, các đơn vị và tất cả nhân viên của Tập đoàn đã đóng góp cho chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, chúng tôi xin cảm ơn sâu sắc tới khán giả, những người yêu thích chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt!”, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Tài phát biểu tại lễ nhận giải.

Ông Trần Đình Tài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng" Vietnam iContent Awards 2024.
Ông Trần Đình Tài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng" Vietnam iContent Awards 2024.

Hành trình 23 năm gắn kết cộng đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group) là một trong những doanh nghiệp thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với cộng đồng. Với triết lý kinh doanh cốt lõi “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”, Hoa Sen Group đã và đang để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Suốt 23 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã cùng đồng hành và để lại dấu ấn quan trọng với cộng đồng thông qua loạt chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Tỏa sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt…cùng nhiều dự án khác để hỗ trợ cho người dân mỗi năm.

Mái Ấm Gia Đình Việt là chương trình được đánh giá là dự án cộng đồng tiêu biểu, không chỉ giúp đỡ các em nhỏ mồ côi trên khắp cả nước mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen thông qua những giá trị nhân văn sâu sắc.

Đây cũng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng danh giá trước đó như: Kotler Award 2024 hạng mục Excellence Impactful Community, Giải nhì Quảng cáo truyền thông tích hợp tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023; Top 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành xây dựng nửa đầu năm 2024 cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.

Mỗi điểm đến trên hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt đều nhận được nhiều tình cảm đáng quý từ khán giả địa phương.
Mỗi điểm đến trên hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt đều nhận được nhiều tình cảm đáng quý từ khán giả địa phương.

Vietnam iContent Awards 2024 và đặc biệt là hạng mục Tổ chức vì cộng đồng với Tập đoàn Hoa Sen không chỉ có ý nghĩa là giải thưởng danh giá, mà còn là minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong việc lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng. Thành quả này là kết tinh từ hành trình bền bỉ hơn hai thập kỷ, doanh nghiệp đã vượt qua nhiều thách thức để thực hiện sứ mệnh "mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng".

Từ các chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em mồ côi đến những hoạt động hỗ trợ người dân vùng thiên tai, dịch bệnh,... Tập đoàn Hoa Sen không chỉ khẳng định vị thế của một thương hiệu có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn xây dựng hình ảnh một tổ chức tận tâm, luôn đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu.

Thúy Quỳnh

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.