Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen chinh phục giải Vietnam iContent 2024 hạng mục Tổ chức vì cộng đồng

Thúy Quỳnh
Thúy Quỳnh  - 
Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định giá trị nhân văn bền vững bằng giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024 ở hạng mục vinh danh Tổ chức Vì cộng đồng.
aa
Mái Ấm Gia Đình Việt chinh phục giải thưởng Kotler Awards 2024

Mới đây, lễ trao giải Vietnam iContent Awards 2024 được diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng vinh danh những chiến dịch quảng cáo, thương hiệu, đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024. Giải thưởng do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo VnExpress phối hợp tổ chức.

Tập đoàn Hoa Sen (bên trái) được vinh danh là Tổ chức Vì cộng đồng tại Vietnam iContent 2024.¬¬¬
Tập đoàn Hoa Sen (bên trái) được vinh danh là Tổ chức Vì cộng đồng tại Vietnam iContent 2024.

Nỗ lực vì cộng đồng được ghi nhận

Đặc biệt, Tổ chức vì cộng đồng là một trong những hạng mục quan trọng của giải thưởng Vietnam iContent năm nay. Hạng mục nhằm vinh danh những tập thể, tổ chức có hoạt động, dự án, chiến dịch truyền thông xuất sắc trên các nền tảng số, đem lại nhiều giá trị tích cực, ý nghĩa cho cộng đồng.

Tại đêm trao giải Vietnam iContent Awards 2024, bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, đối ngoại và phát triển bền vững (Unilever Việt Nam) xướng tên Tập đoàn Hoa Sen và tổ chức Sài Gòn Xanh ở hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng".

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đình Tài – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen bày tỏ niềm tự hào khi những nỗ lực của tập thể Tập đoàn được ghi nhận. Ông Trần Đình Tài cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới chính quyền các địa phương đã cùng đồng hành, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Đồng thời, cũng bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, tập thể nhân viên, các nghệ sĩ và cộng đồng đã chung tay trong mọi hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Tập đoàn Hoa Sen và tất cả mọi người được ghi nhận. Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt trân trọng tới ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, người luôn hết mình đóng góp cho cho xã hội thông qua loạt dự án vì cộng đồng và gần đây nhất là chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt”. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các nghệ sĩ, những người đã thầm lặng cùng xây dựng nên một chương trình thật ý nghĩa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin gửi tri ân tới ekip chương trình - Công ty Bee Comm, các đơn vị và tất cả nhân viên của Tập đoàn đã đóng góp cho chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, chúng tôi xin cảm ơn sâu sắc tới khán giả, những người yêu thích chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt!”, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Tài phát biểu tại lễ nhận giải.

Ông Trần Đình Tài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng" Vietnam iContent Awards 2024.
Ông Trần Đình Tài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng hạng mục "Tổ chức vì cộng đồng" Vietnam iContent Awards 2024.

Hành trình 23 năm gắn kết cộng đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group) là một trong những doanh nghiệp thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với cộng đồng. Với triết lý kinh doanh cốt lõi “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”, Hoa Sen Group đã và đang để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Suốt 23 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã cùng đồng hành và để lại dấu ấn quan trọng với cộng đồng thông qua loạt chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Tỏa sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt…cùng nhiều dự án khác để hỗ trợ cho người dân mỗi năm.

Mái Ấm Gia Đình Việt là chương trình được đánh giá là dự án cộng đồng tiêu biểu, không chỉ giúp đỡ các em nhỏ mồ côi trên khắp cả nước mà còn khẳng định vị thế thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen thông qua những giá trị nhân văn sâu sắc.

Đây cũng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng danh giá trước đó như: Kotler Award 2024 hạng mục Excellence Impactful Community, Giải nhì Quảng cáo truyền thông tích hợp tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023; Top 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành xây dựng nửa đầu năm 2024 cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.

Mỗi điểm đến trên hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt đều nhận được nhiều tình cảm đáng quý từ khán giả địa phương.
Mỗi điểm đến trên hành trình của Mái Ấm Gia Đình Việt đều nhận được nhiều tình cảm đáng quý từ khán giả địa phương.

Vietnam iContent Awards 2024 và đặc biệt là hạng mục Tổ chức vì cộng đồng với Tập đoàn Hoa Sen không chỉ có ý nghĩa là giải thưởng danh giá, mà còn là minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong việc lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng. Thành quả này là kết tinh từ hành trình bền bỉ hơn hai thập kỷ, doanh nghiệp đã vượt qua nhiều thách thức để thực hiện sứ mệnh "mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng".

Từ các chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em mồ côi đến những hoạt động hỗ trợ người dân vùng thiên tai, dịch bệnh,... Tập đoàn Hoa Sen không chỉ khẳng định vị thế của một thương hiệu có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn xây dựng hình ảnh một tổ chức tận tâm, luôn đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu.

Thúy Quỳnh

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.