Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen lần thứ sáu được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

T. Dung
T. Dung  - 
Ngày 2/11, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Tập đoàn Hoa Sen lần thứ sáu liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
aa

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình tổ chức đánh giá, xét chọn doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia chu kỳ hai năm một lần theo hệ thống tiêu chí và quy trình xét chọn khắt khe của Ban tổ chức.

Năm 2022, vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia, Tập đoàn Hoa Sen là một trong 172 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh trong Chương trình. Được chứng nhận Thương hiệu Quốc gia lần đầu vào năm 2012, đây là lần thứ sáu liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.

tap doan hoa sen lan thu sau duoc vinh danh thuong hieu quoc gia viet nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022 cho ông Nguyễn Tấn Hòa - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen.

Thành tích này tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường.

Việc tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng là một quá trình để Tập đoàn Hoa Sen cũng như các doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình.

Hơn 20 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã chọn cho mình con đường xây dựng thương hiệu khác biệt dựa trên triết lý kinh doanh cốt lõi "Trung thực - Cộng đồng - Phát triển". Hoa Sen khẳng định giá trị thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, dịch vụ hậu mãi tốt và thương hiệu gắn kết cộng đồng, luôn thực hiện nghiêm ngặt 4 cam kết vàng trong bán hàng: “Đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”.

Đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Việc sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen tiếp tục được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2022 sẽ là động lực to lớn để Hoa Sen tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khẳng định uy tín thương hiệu Hoa Sen trong và ngoài nước, mang giá trị tốt nhất đến cho khách hàng, xã hội”.

tap doan hoa sen lan thu sau duoc vinh danh thuong hieu quoc gia viet nam
Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home của Tập đoàn Hoa Sen.

Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn sản xuất kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất hàng đầu Việt Nam, bằng chiến lược phát triển bền vững, đầu năm 2021, Tập đoàn Hoa Sen thực hiện chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm kinh doanh, phát triển Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home, kinh doanh hơn 15 ngành hàng với hơn 3.000 mã hàng vật liệu xây dựng.

Đến nay, Tập đoàn đã sở hữu hơn 110 siêu thị Hoa Sen Home trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, đổi mới phương thức bán hàng, tiếp cận khách hàng thông qua thương mại điện tử, chuyển đổi số, tạo bước tiến mới trong ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam.

Tập đoàn Hoa Sen luôn tuân thủ pháp luật, chính sách về thuế, kê khai và nộp đúng, đầy đủ về tất cả các khoản thuế cho ngân sách quốc gia. Vào ngày 13/10/2022, Tập đoàn Hoa Sen đã được Tổng cục Thuế Việt Nam vinh danh vị trí 57 trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021.

Trước đó, Tập đoàn Hoa Sen còn là doanh nghiêp tư nhân duy nhất của Việt Nam hoạt động trong ngành công nghiệp chế tạo, lĩnh vực sản xuất kinh doanh tôn mạ được vinh danh Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan do Tổng cục Hải quan công bố vào tháng 9/2022.

tap doan hoa sen lan thu sau duoc vinh danh thuong hieu quoc gia viet nam
Sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold.

Trong 2 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng danh giá: Giải thưởng Vàng Chất lượng Quốc gia 2019-2020, Top 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2022, Top 10 Thương hiệu xuất sắc 2022, Top 50 Doanh nghiệp đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2021, Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tốt nhất 2021; Hoa Sen Home được vinh danh đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất tiêu biểu...

T. Dung

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.