Chỉ số kinh tế:
Ngày 101/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.128 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.922/26.334 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Tây Ninh: Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, đạt kế hoạch đề ra

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Du lịch Tây Ninh đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2025, với lượng khách và doanh thu đều vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch.
aa
Tây Ninh: Độc đáo với chợ Lá, dùng lá cây thay tiền

Trong tháng 5/2025, Tây Ninh đã đón khoảng 370.000 lượt khách tham quan, tăng 40% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 190 tỷ đồng, tăng 52% so với tháng 5 năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tỉnh Tây Ninh đã thu hút 3,2 triệu lượt khách đến các khu, điểm du lịch, tăng 4,1% so với cùng kỳ và đạt 56,2% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch lũy kế đạt 2.380 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ, hoàn thành khoảng 88% mục tiêu doanh thu năm.

Tỉnh Tây Ninh xác định núi Bà Đen là điểm đến thương hiệu du lịch của tỉnh thu hút du khách.
Tỉnh Tây Ninh xác định núi Bà Đen là điểm đến thương hiệu du lịch của tỉnh thu hút du khách.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, để đạt được những kết quả tích cực này, Sở đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch. Trong đó, Núi Bà Đen tiếp tục được xác định là điểm đến thương hiệu, đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút du khách.

Ngành du lịch tỉnh đã tích cực xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện phim ngắn giới thiệu du lịch Tây Ninh. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu du lịch Tây Ninh tại không gian kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Tây Ninh (30/4/1975 - 30/4/2025), tạo hiệu ứng quảng bá mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh và chất lượng phục vụ khách du lịch cũng được chú trọng. Hình ảnh du lịch, đặc sản ẩm thực Tây Ninh được quảng bá rộng rãi trên tạp chí Heritage, màn hình TVC của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cùng với các phương tiện truyền thông và nền tảng công nghệ số, đặc biệt là thông qua các travel blogger.

Tháng 5, ngành du lịch tỉnh Tây Ninh thu hút du khách tăng 40% so với cùng kỳ
Tháng 5, ngành du lịch tỉnh Tây Ninh thu hút du khách tăng 40% so với cùng kỳ

Để tiếp tục thu hút du khách, ngành du lịch Tây Ninh đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, điển hình là Saigontourist, khảo sát điểm đến để xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán. Kết quả, 4 chương trình tour đặc sắc đã được xây dựng, hướng đến thị trường khách ngoài tỉnh và khách quốc tế, bao gồm các điểm đến nổi bật như Chùa Gò Kén, Tòa thánh Cao Đài, vườn dâu Ba Phong, trang trại dưa lưới BaDen Farm và Núi Bà Đen.

Một trong những điểm nhấn mới là việc ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa Khmer tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, với mô hình “Tìm hiểu di sản văn hóa Khmer”. Du khách đến đây sẽ có cơ hội thưởng thức biểu diễn nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, trình diễn trang phục Khmer, xem phim tư liệu về đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Khmer, thưởng thức nhạc ngũ âm và ẩm thực truyền thống, thậm chí tham gia học chữ Khmer và sinh hoạt cùng người dân địa phương.

Các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh tiếp tục khai thác hiệu quả các chương trình du lịch liên kết sản phẩm, dịch vụ đã được xác định, đồng thời thực hiện Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2025.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cũng đã đề xuất các nội dung hợp tác với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, góp phần chuyên nghiệp hóa đội ngũ và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

Để hút khách du lịch đến thành phố dịp hè 2025, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu.
Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Sau khi sáp nhập với Quảng Nam, TP. Đà Nẵng càng có thêm nguồn tài nguyên quý giá phục vụ du lịch sức khỏe như sâm Ngọc Linh - “quốc bảo” của Việt Nam, các suối khoáng nóng, cùng nhiều bài thuốc nam bí truyền của đồng bào dân tộc thiểu số... Đây là nền tảng để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch sức khỏe.
Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Theo báo cáo của của Knight Frank tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2025, giá phòng trung bình theo ngày (ADR) tại TP. Hồ Chí Minh tăng lên 152 USD/phòng/đêm, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước) trong mùa cao điểm nửa đầu năm 2025.
Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Sau khi hợp nhất cùng Quảng Nam, Đà Nẵng đang đứng trước ngưỡng cửa mới, cơ hội bứt phá để vươn tới tầm cao khu vực và quốc tế trong lĩnh vực du lịch.
[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm ưu thế với 9,1 triệu lượt (tăng 22,7%), đường bộ đạt 1,4 triệu lượt (tăng 10,9%) và đường biển đạt 181.400 lượt (tăng 10%). Cùng kỳ, số lượt công dân Việt Nam xuất cảnh cũng tăng mạnh, đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 53,9% so với năm 2024.
Kết nối biển xanh với đại ngàn

Kết nối biển xanh với đại ngàn

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đường bờ biển dài tới 189km, với hàng loạt thắng cảnh nổi bật như gành Đá Đĩa - Di tích quốc gia đặc biệt, vịnh Xuân Đài, bãi Xép, hải đăng Đại Lãnh, đầm Ô Loan… Địa phương này còn sở hữu nền văn hóa Chăm Pa lâu đời, nhiều di tích lịch sử và kho tàng ẩm thực phong phú, mang đậm hương vị biển miền Trung.
Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Vào trưa ngày 3/7/2025, chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản), đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka - Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng, thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc khôi phục và mở rộng mạng lưới hàng không kết nối giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Nhật Bản.
“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

Việc sáp nhập Kon Tum và Quảng Ngãi là bước đi chiến lược trong tái cấu trúc đơn vị hành chính, đồng thời cũng mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành du lịch khu vực. Khi núi rừng đại ngàn gặp biển xanh cát trắng, khi bản sắc văn hóa Tây Nguyên hòa quyện cùng di sản biển đảo, một bức tranh du lịch “rừng - biển - đảo” đang dần hiện lên, nhiều màu sắc và đầy sức hút.
Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Sau ngày 1/7, cả nước sẽ chỉ còn lại 34 tỉnh, thành, giảm 29 đơn vị so với trước. Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong công cuộc cải cách hành chính quốc gia, mà còn là động thái thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của Nhà nước trong việc tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí công, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả điều hành.
Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Từ một vùng đất được mệnh danh là “thiếu mưa, thừa nắng và gió”, Ninh Thuận đang dần chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm sáng mới trên bản đồ du lịch ở khu vực miền Trung...