Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Techcombank - Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025

H. Thắm
H. Thắm  - 
Techcombank vừa được Tạp chí tài chính Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Domestic Retail Banking in Vietnam) tại Lễ trao giải Retail Banking Awards 2025. Đây là năm thứ tư liên tiếp Techcombank được trao giải thưởng danh giá này từ ABF, ghi nhận những dấu ấn thành công của ngân hàng trong đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng và cam kết phát triển bền vững. Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia cấp cao đến từ các hãng tư vấn tài chính hàng đầu thế giới như Bain & Co., Boston Consulting Group, EY, KPMG và PwC.
aa
Techcombank khai phóng sức mạnh chuyển đổi số Techcombank Investment Summit 2025: Việt Nam mới – tầm nhìn kiến tạo giá trị

ABF Retail Banking Awards là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực Châu Á, dành cho các ngân hàng bán lẻ xuất sắc có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, tạo tác động tích cực tới khách hàng và thị trường chung toàn ngành.

Techcombank - Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025

Đại diện Techcombank – Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ và Bà Nguyễn Vân Linh, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ, đã thay mặt ngân hàng nhận giải tại lễ trao thưởng diễn ra vào ngày 3/7/2025 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Thật vinh dự khi Techcombank tiếp tục được vinh danh là Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất tại Việt Nam năm thứ tư liên tiếp. Giải thưởng này là minh chứng cho chiến lược ‘lấy khách hàng là trọng tâm’, tinh thần đổi mới không ngừng, cũng như cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong thúc đẩy phát triển bền vững và cam kết vì một Việt Nam xanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định với tầm nhìn “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đặt sự quan tâm của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hành động để mang đến những trải nghiệm ngày càng ý nghĩa hơn, cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” mà ngân hàng theo đuổi.

Bốn năm liên tiếp là “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất của năm”, Techcombank đã cho thấy nỗ lực và năng lực vượt trội của ngân hàng khi kiên định theo đuổi chiến lược lấy “khách hàng là trọng tâm”, đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số và cung cấp các sản phẩm cùng trải nghiệm ngân hàng số vượt trội. Thời gian qua, ngân hàng đã đẩy nhanh việc ra mắt các sản phẩm tiên phong dành cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0, hệ sinh thái khách hàng thân thiết Techcombank Rewards và thẻ Techcombank Visa Eco.

Techcombank Sinh Lời Tự Động là một sản phẩm mang tính đột phá giúp cá nhân và doanh nghiệp tạo ra thu nhập từ dòng tiền nhàn rỗi. Vào tháng 11 năm 2024, Techcombank đã giới thiệu phiên bản nâng cấp 2.0 – với các tính năng mới như không giới hạn số dư tối thiểu hay tối đa, giúp nhiều khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm hơn, đồng thời triển đồng bộ tài khoản cho phép khách hàng sinh lời cao hơn từ nguồn tiền nhàn rỗi.

Techcombank Rewards là hệ sinh thái khách hàng thân thiết lớn nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam, cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng khi giao dịch trong hệ sinh thái với hơn 320 thương hiệu đối tác và hơn 16.000 cửa hàng trên toàn quốc. Hiện nay, Techcombank Rewards có hơn 10,6 triệu người dùng hoạt động, góp phần gia tăng sự gắn kết giữa ngân hàng và khách hàng thông qua việc tích hợp dịch vụ tài chính vào đời sống hàng ngày.

Thẻ ghi nợ Visa Eco của Techcombank là sản phẩm đầu tiên được phát hành tại Việt Nam, cho phép khách hàng cá nhân theo dõi lượng khí CO₂ phát sinh từ mỗi giao dịch và dễ dàng bù đắp lượng phát thải đó thông qua việc ủng hộ các dự án xanh. Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2024, đã có hơn 626.000 khách hàng đăng ký thẻ Visa Eco Debit và góp phần bù đắp 146.000 kg CO₂ thông qua các dự án trồng rừng và ứng phó biến đổi khí hậu. Cùng với đó, thẻ tín dụng Visa Eco Credit cũng đã được Techcombank cho ra mắt gần đây, góp phần hiện thực hóa cam kết vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững.

Trên hành trình đó, Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ tài chính với một hệ sinh thái vượt trội, được thiết kế để tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm ưu việt thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data). Đặc biệt, “bộ não dữ liệu” hiện đại của Techcombank, được kết nối với hệ thống công nghệ tiếp thị vận hành bằng AI, cho phép ngân hàng xác định chính xác từng khách hàng và tạo ra các trải nghiệm siêu cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Từ những lời khuyên quản lý tài chính cá nhân độc đáo, có liên quan cao và đề xuất sản phẩm phù hợp, đến các chiến dịch tiếp thị số được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Techcombank đang ứng dụng dữ liệu và AI để mang đến các trải nghiệm ngày càng thiết thực và có ý nghĩa cho khách hàng.

Các sản phẩm tiên phong dẫn dắt bằng công nghệ số và trải nghiệm cá nhân hóa đã giúp Techcombank xây dựng một trong những tập khách hàng tương tác số cao nhất trong ngành ngân hàng toàn cầu, với 91% giao dịch được thực hiện qua kênh trực tuyến và trung bình mỗi người dùng ứng dụng ngân hàng số thực hiện khoảng 55 lần đăng nhập mỗi tháng.

Kết thúc năm, hãng nghiên cứu thị trường NielsenIQ đã ghi nhận Chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) của Techcombank đứng đầu trong các ngân hàng Việt Nam, với mức tăng hơn 61% trong năm 2024. Trong quý I năm 2025, Techcombank tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu ngành về BEI trong quý thứ hai liên tiếp. Techcombank cũng đạt 91 điểm đối với Chỉ số gắn kết khách hàng (NPS), đứng thứ 2 trong số các ngân hàng tại Việt Nam. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như mức độ sẵn sàng giới thiệu Techcombank cho người quen của mình.

Danh hiệu từ Asian Banking and Finance là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Techcombank trên hành trình định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam – nơi trải nghiệm, công nghệ và giá trị cộng đồng luôn được ưu tiên đẩy mạnh. Với nền tảng vững chắc về công nghệ, hệ sinh thái và định hướng ESG rõ ràng, Techcombank đang không ngừng mở rộng giới hạn giá trị mà một ngân hàng có thể mang lại, để tiếp tục viết tiếp hành trình “Vượt trội hơn mỗi ngày” cùng khách hàng.

H. Thắm

Tin liên quan

Tin khác

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) chào bán 10.000.000 trái phiếu ra công chúng đợt 1, tương đương 1.000 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán số 449/GCN-UBCKNN do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 27/11/2025.
Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Với vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, Agribank đã và đang trở thành một trong những tổ chức tiên phong phát triển tín dụng xanh, góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng an toàn, giảm phát thải, thân thiện môi trường.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa công bố thông tin về Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, dự kiến diễn ra tại Ninh Bình – địa điểm quen thuộc nơi ngân hàng thường tổ chức các kỳ đại hội lớn. Đại hội lần này sẽ xem xét và biểu quyết hai nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến định hướng phát triển trong thời gian tới.
Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Sáng ngày 1/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 3 tại thôn 15, xã Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình.
Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Sáng ngày 29/11/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại xã Lục Nam, tỉnh Bắc Ninh. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chi nhánh trong lộ trình mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả phục vụ và tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), thành viên và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.