Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Techcombank - Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025

H. Thắm
H. Thắm  - 
Techcombank vừa được Tạp chí tài chính Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Domestic Retail Banking in Vietnam) tại Lễ trao giải Retail Banking Awards 2025. Đây là năm thứ tư liên tiếp Techcombank được trao giải thưởng danh giá này từ ABF, ghi nhận những dấu ấn thành công của ngân hàng trong đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng và cam kết phát triển bền vững. Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia cấp cao đến từ các hãng tư vấn tài chính hàng đầu thế giới như Bain & Co., Boston Consulting Group, EY, KPMG và PwC.
aa
Techcombank khai phóng sức mạnh chuyển đổi số Techcombank Investment Summit 2025: Việt Nam mới – tầm nhìn kiến tạo giá trị

ABF Retail Banking Awards là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực Châu Á, dành cho các ngân hàng bán lẻ xuất sắc có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, tạo tác động tích cực tới khách hàng và thị trường chung toàn ngành.

Techcombank - Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025

Đại diện Techcombank – Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ và Bà Nguyễn Vân Linh, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ, đã thay mặt ngân hàng nhận giải tại lễ trao thưởng diễn ra vào ngày 3/7/2025 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Thật vinh dự khi Techcombank tiếp tục được vinh danh là Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất tại Việt Nam năm thứ tư liên tiếp. Giải thưởng này là minh chứng cho chiến lược ‘lấy khách hàng là trọng tâm’, tinh thần đổi mới không ngừng, cũng như cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong thúc đẩy phát triển bền vững và cam kết vì một Việt Nam xanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định với tầm nhìn “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đặt sự quan tâm của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hành động để mang đến những trải nghiệm ngày càng ý nghĩa hơn, cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” mà ngân hàng theo đuổi.

Bốn năm liên tiếp là “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất của năm”, Techcombank đã cho thấy nỗ lực và năng lực vượt trội của ngân hàng khi kiên định theo đuổi chiến lược lấy “khách hàng là trọng tâm”, đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số và cung cấp các sản phẩm cùng trải nghiệm ngân hàng số vượt trội. Thời gian qua, ngân hàng đã đẩy nhanh việc ra mắt các sản phẩm tiên phong dành cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0, hệ sinh thái khách hàng thân thiết Techcombank Rewards và thẻ Techcombank Visa Eco.

Techcombank Sinh Lời Tự Động là một sản phẩm mang tính đột phá giúp cá nhân và doanh nghiệp tạo ra thu nhập từ dòng tiền nhàn rỗi. Vào tháng 11 năm 2024, Techcombank đã giới thiệu phiên bản nâng cấp 2.0 – với các tính năng mới như không giới hạn số dư tối thiểu hay tối đa, giúp nhiều khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm hơn, đồng thời triển đồng bộ tài khoản cho phép khách hàng sinh lời cao hơn từ nguồn tiền nhàn rỗi.

Techcombank Rewards là hệ sinh thái khách hàng thân thiết lớn nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam, cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng khi giao dịch trong hệ sinh thái với hơn 320 thương hiệu đối tác và hơn 16.000 cửa hàng trên toàn quốc. Hiện nay, Techcombank Rewards có hơn 10,6 triệu người dùng hoạt động, góp phần gia tăng sự gắn kết giữa ngân hàng và khách hàng thông qua việc tích hợp dịch vụ tài chính vào đời sống hàng ngày.

Thẻ ghi nợ Visa Eco của Techcombank là sản phẩm đầu tiên được phát hành tại Việt Nam, cho phép khách hàng cá nhân theo dõi lượng khí CO₂ phát sinh từ mỗi giao dịch và dễ dàng bù đắp lượng phát thải đó thông qua việc ủng hộ các dự án xanh. Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2024, đã có hơn 626.000 khách hàng đăng ký thẻ Visa Eco Debit và góp phần bù đắp 146.000 kg CO₂ thông qua các dự án trồng rừng và ứng phó biến đổi khí hậu. Cùng với đó, thẻ tín dụng Visa Eco Credit cũng đã được Techcombank cho ra mắt gần đây, góp phần hiện thực hóa cam kết vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững.

Trên hành trình đó, Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ tài chính với một hệ sinh thái vượt trội, được thiết kế để tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm ưu việt thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data). Đặc biệt, “bộ não dữ liệu” hiện đại của Techcombank, được kết nối với hệ thống công nghệ tiếp thị vận hành bằng AI, cho phép ngân hàng xác định chính xác từng khách hàng và tạo ra các trải nghiệm siêu cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Từ những lời khuyên quản lý tài chính cá nhân độc đáo, có liên quan cao và đề xuất sản phẩm phù hợp, đến các chiến dịch tiếp thị số được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Techcombank đang ứng dụng dữ liệu và AI để mang đến các trải nghiệm ngày càng thiết thực và có ý nghĩa cho khách hàng.

Các sản phẩm tiên phong dẫn dắt bằng công nghệ số và trải nghiệm cá nhân hóa đã giúp Techcombank xây dựng một trong những tập khách hàng tương tác số cao nhất trong ngành ngân hàng toàn cầu, với 91% giao dịch được thực hiện qua kênh trực tuyến và trung bình mỗi người dùng ứng dụng ngân hàng số thực hiện khoảng 55 lần đăng nhập mỗi tháng.

Kết thúc năm, hãng nghiên cứu thị trường NielsenIQ đã ghi nhận Chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) của Techcombank đứng đầu trong các ngân hàng Việt Nam, với mức tăng hơn 61% trong năm 2024. Trong quý I năm 2025, Techcombank tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu ngành về BEI trong quý thứ hai liên tiếp. Techcombank cũng đạt 91 điểm đối với Chỉ số gắn kết khách hàng (NPS), đứng thứ 2 trong số các ngân hàng tại Việt Nam. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như mức độ sẵn sàng giới thiệu Techcombank cho người quen của mình.

Danh hiệu từ Asian Banking and Finance là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Techcombank trên hành trình định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam – nơi trải nghiệm, công nghệ và giá trị cộng đồng luôn được ưu tiên đẩy mạnh. Với nền tảng vững chắc về công nghệ, hệ sinh thái và định hướng ESG rõ ràng, Techcombank đang không ngừng mở rộng giới hạn giá trị mà một ngân hàng có thể mang lại, để tiếp tục viết tiếp hành trình “Vượt trội hơn mỗi ngày” cùng khách hàng.

H. Thắm

Tin liên quan

Tin khác

Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty cho thuê tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên KEXIM Việt Nam trân trọng thông báo:
Thông báo khai trương hoạt động  Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN đã phát động nhiều chương trình, phong trào thi đua quan trọng nhằm thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như phong trào “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Từ yêu cầu đó, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn, mà là một phong trào thi đua yêu nước thực chất gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm chất lượng phục vụ và đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế số quốc gia.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Vikki Bank - Chi nhánh Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP. Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Bố cáo: VietinBank Leasing được bổ sung hoạt động vào giấy phép

Bố cáo: VietinBank Leasing được bổ sung hoạt động vào giấy phép

Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.
Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.