TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt
![]() |
Các ngân hàng Tết này được ví điện tử chia lửa trong hoạt động thanh toán và chuyển tiền |
Ngày 7/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thông tin, tính đến chiều ngày 28 Tết năm nay, hệ thống máy ATM trên địa bàn không xảy ra tình trạng quá tải như các năm trước.
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN thành phố cho biết, hệ thống hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn người dân sử dụng rút tiền mặt giảm hẳn, thay vào đó người dùng dịch vụ thẻ, tài khoản ngân hàng chuyển sang thanh toán hóa đơn mua sắm hàng hóa dịch vụ bằng các dịch vụ quẹt thẻ qua máy POS, quét mã QR…
Mặc dù nhu cầu thanh toán những ngày giáp Tết tăng rất cao, tuy nhiên các dịch vụ ngân hàng điện tử, cổng thanh toán, ví điện tử… vẫn đảm bảo thanh toán thông suốt cho người dân mua sắm Tết.
“Xu hướng người dùng dịch vụ thẻ ngân hàng vào việc thanh toán nhiều hơn là rút tiền mặt đang dần phổ biến, tạo ra những thay đổi tích cực được nhìn nhận rõ nét hơn qua dịp Tết”, ông Lệnh nói.
Trước đó, NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đáp ứng đầy đủ tiền mặt các mệnh giá nhỏ cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
Đồng thời, NHNN chi nhánh thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng có số lượng lớn máy ATM đặt tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, theo dõi sát trong tuần làm việc cuối cùng trước khi người lao động nghỉ lễ Tết cổ truyền.
Theo đó, ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng cho những đơn vị có số lượng công nhân lớn, để giảm áp lực chi trả tập trung, rút tiền mặt những ngày cận Tết.
Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng là dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu thanh toán mua sắm tiêu dùng, qua đó hệ thống ATM hoạt động ổn định còn liên quan đến các dịch vụ khác như giao thông, đi lại trong dịp Tết… Trên cơ sở đó, cơ quan quản lý tiền tệ yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, bảo mật trước, trong và sau Tết cổ truyền.
Theo các ngân hàng thương mại, các khoản tiền gửi, tiền vay đáo hạn và đến hạn thanh toán rơi vào những ngày Tết, khách hàng có thể giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử. Qua đó, khách hàng của ngân hàng có thể chuyển tiền, thanh toán… hệ thống ngân hàng điện tử hoạt động 24/7 không nghỉ Tết. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng áp dụng công nghệ để khách hàng có thể ngồi nhà giao dịch trên điện thoại thông minh hoặc máy tính… Đơn cử, Prudential Việt Nam vừa đưa vào dịch vụ dịch vụ tên định danh để đảm bảo kết nối thông suốt với khách hàng. Người dùng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của công ty này sử dụng số điện thoại của nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và có đăng ký với hãng bảo hiểm này sẽ được cung cấp dịch vụ tên định danh “Prudential” dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng… Bảo hiểm Prudential vừa thực hiện hành trình “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, giá trị gần 700 triệu đồng. |
Các tin khác

Ra mắt thẻ HDBank ePass 3in1: Đột phá số hoá đa tiện ích trong thanh toán phí giao thông không dừng

BIDV gia nhập “Hội tâm linh” với tính năng mới trên ứng dụng BIDV SmartBanking

Vi vu Thái Lan không lo tiền mặt với QR Pay từ Eximbank

Chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được tích hợp công nghệ thanh toán không chạm hiện đại

Bac A Bank ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới

HDBank dẫn đầu thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số eCash

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Du lịch Trung Quốc, Thái Lan dễ dàng, tiết kiệm cùng thẻ tín dụng Sacombank

BIDV cung cấp dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử

Eximbank EBiz – nền tảng bảo lãnh số cho doanh nghiệp thời 4.0

Săn vé đến 8WONDER “nghe nhạc cháy - thanh toán chất” cùng Techcombank Visa Eco

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng số: Hướng đi “xanh” vì môi trường

Public Bank Vietnam triển khai giải pháp Ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE trên nền tảng ExaC@C

Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng
Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank
