TP. Hồ Chí Minh: “Thỏa sức mua, đua sức sắm” trong Mùa mua sắm năm 2024
Theo đó, Shopping Season 2024 sẽ chia làm 2 đợt với đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2024 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2024” và đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2024 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2024”. Chương trình sẽ tập hợp tất cả thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có tổ chức khuyến mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị Mùa mua sắm năm 2024 với slogan "Thỏa sức mua, đua sức sắm" |
Mùa mua sắm cũng tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố.
Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động cụ thể như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Ngành công thương thành phố cho biết thương nhân tham gia chương trình được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ khuyến mại lên đến 100%.
Đồng thời, chương trình liên kết, hỗ trợ các tỉnh, thành khu vực phía Nam triển khai thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…
Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức các sự kiện và các công ty trung gian thanh toán để xây dựng các giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán trực tuyến tại các sự kiện, chương trình từng bước hỗ trợ, hướng dẫn cho người tiêu dùng hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, UBND thành phố cũng vận động, kêu gọi thương nhân tại các chợ truyền thống, các cửa hàng trên các tuyến đường chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt qua các hình thức như: quét mã QR, ứng dụng ví điện tử, mở rộng điểm chấp nhận thanh toán qua máy POS,... để tạo sự chuyển biến tích cực về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân, doanh nghiệp.
UBND TP. Hồ Chí Minh cũng vận động các ngân hàng thương mại, các đơn vị trung gian thanh toán tham gia vào Chương trình Khuyến mại tập trung, trong đó đẩy mạnh khuyến mại cho các các hoạt động phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng, cung ứng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, chương trình cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu xây dựng và phát triển TP. Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, giữ vững vai trò là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước, có sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
“Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm cũng đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện chặt chẽ và đồng bộ các chương trình, sự kiện của thành phố, đảm bảo phát triển nhanh vững chắc, khắc phục tình trạng lãng phí, hình thức... Chương trình cũng tạo liên kết chặt chẽ giữa các ngành công thương, du lịch, văn hóa, y tế,... để đem đến cho người dân sản phẩm hàng hóa có chất lượng, giá cả ưu đãi”, lãnh đạo UBND thành phố khẳng định.