TP.HCM: Tính giải pháp xử lý các công trình quảng cáo ngoài trời không đúng quy hoạch
Thông qua đó, Sở sẽ phối hợp các đơn vi liên quan để làm rõ trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương để xảy ra những công trình quáng cáo ngoài trời không đúng quy định nhằm chấn chỉnh, xử lý, không để tiếp tục tái diễn.
![]() |
TP.HCM tính giải pháp để xử lý quảng cáo ngoài trời không đúng quy hoạch trên địa bàn |
Theo ông Nam, qua công tác kiểm tra cho thấy hiện nay, tồn tại nhiều vị trí bảng quảng cáo xây dụng, lắp đặt được các địa phương chấp thuận theo hình thức phục vụ cơ động chính trị trên địa bàn và tuyên truyền an toàn giao thông nhưng chuyển sang thực hiện quảng cáo thương mại. Sở Văn hóa và Thể thao đã triển khai 22 văn bán gửỉ đến UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức đề nghị xây dựng kế hoạch thực hiện rà soát, kiểm tra, xử lý những bảng quáng cáo không đúng quy định; rà soát các màn hình điện tử trên địa bàn quản lý. Đến nay, UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã triển khai thực hiện và có đề ra chi tiết lộ trình, thời gian và quá trình xứ lý tháo gỡ.
Tháng 6/2023, vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã cùng các đơn vị Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Thông tín và Truyền thông, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an TP.HCM, UBND quận Tân Bình khảo sát các trụ, bảng, màn hình điện tử quảng cáo bên trong khu vục nhà ga quốc nội, quốc tế và tình hình hoạt động quảng cáo trong khu vục sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi kiểm tra, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị quận Tân Bình phối hợp với Cảng vụ Hàng Không Miền Nam rà soát toàn bộ các vị trí trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong quy hoạch giai đoạn tiếp theo cùa địa phương; đảm bảo quảng cáo phải đúng kích thước, an toàn phòng cháy chữa cháy, có phương án giám sát thông tin và nội dung quảng cáo.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn kiểm tra chuyên ngành quảng cáo đã tiến hành kiểm tra 70 cơ sở kinh doanh quảng cáo ngoài trời, viết đặt biển hiệu trên địa bàn thành phố; ban hành 36 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 804.000.000 đồng, với các hành vi vi phạm về: không thông báo nội dung quảng cáo; treo bảng quảng cáo không đúng vi trí quảng cáo; không ghi rõ tên, địa chỉ người thực hiện quảng cáo; sửa đổi sai lệch nội dung quảng cáo theo thông báo. Trong đó đã chấp hành 18 quyết định xử phạt với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước 438.000.000 đồng; buộc tháo dỡ 61 bảng quàng cáo vi phạm.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng đã đề xuất HĐND và UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính tham mưu UBND TP.HCM đấu thầu thu phí các vị trí quảng cáo trên đất công, công viên, hệ thống phương tiện giao thông công cộng do nhà nước quản lý để tăng nguồn thu cho ngân sách. Tuy nhiên, hiện nay, Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố vẫn chưa được ban hành nên chưa thể thực hiện việc đấu thầu, đấu giá thu phí khai thác các vị trí quảng cáo theo quy định.
“Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất HĐND và UBND TP.HCM tính phí quảng cáo đối với hình thức quảng cáo treo băng rôn trên các trụ đèn chiếu sáng do Sở Xây dựng quản lý để tăng nguồn thu ngân sách cho thành phố. Qua đó, cũng có thể giải quyết nhu cầu của nhiều doanh nghiệp muốn khai thác hình thức quảng cáo thương mại bằng việc treo băng rôn, hạn chế được tình trạng treo băng rôn quảng cáo thương mại trái phép, treo trên các cột điện, cây xanh rất nhiều, không thể kiểm soát hết được”, ông Nam đề xuất.
Các tin khác

Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thiên Vương “thở dốc”, Kiều Linh “chạy mất dép” khi thực hiện thử thách góp sức mang về giải thưởng 90 triệu đồng cho trẻ em mồ côi

Tour đặc biệt biệt Nhà máy Xe lửa Gia Lâm trong lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023

Đà Nẵng muốn được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù

Đắk Lắk: Đặt mục tiêu vươn lên “Top” 25 tỉnh có quy mô kinh tế đứng đầu cả nước

Ngành sản xuất tìm cách tiết kiệm điện

Nghiên cứu hoàn trả phí khám chữa bệnh BHYT

Từ HDBank Priority đến sự trở lại của huyền thoại saxophone Kenny G ở Việt Nam

Sắp diễn ra chương trình ‘Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2023’

Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Tây Nguyên

Văn Cao trong tâm tưởng người ở lại

TPBank mời Bạn ‘bung hết mình’ tại TPBank 2in1 Concert

Ngày Việt Nam tại Pháp 2023: Khám phá văn hóa Việt qua các hoạt động trải nghiệm đa giác quan

8Wonder Winter - Wake Up Festival và “mô hình mẫu” đánh thức du lịch Phú Quốc

Phát triển ngành công nghiệp văn hóa

Gặp mặt Đoàn đại biểu Công đoàn NHVN dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

NHNN tiếp tục điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Sức bật mới cho thị trường M&A
![[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/112023/28/15/medium/11a20231128153512.jpg?rt=20231128153515?231128040134)
[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi)
Khánh Hòa: Nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương để cho vay ưu đãi hơn 564 tỷ đồng
Thừa Thiên Huế: Phó Bí thư Tỉnh ủy nói chuyện với cán bộ, đảng viên và người lao động ngành Ngân hàng
TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng tiêu dùng giảm

VinFast VF 6 chính thức nhận lái thử và đặt cọc vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Ngân hàng đẩy mạnh mở tài khoản thanh toán từ xa

Ra mắt hình thức thanh toán bằng đồng hồ thông minh

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake

BAOVIET Bank phê duyệt vay bổ sung vốn kinh doanh chỉ trong 24 giờ

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP
