Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND

MN
MN  - 
Sáng 27/6/2023, tại Văn phòng Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam (QTDND), Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân đã tổ chức Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND.
aa

Cần nhận diện thương hiệu thống nhất cho hệ thống

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội QTDND, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (NHHT) Nguyễn Quốc Cường cho biết, lễ trao giải Cuộc thi sáng tác Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND diễn ra đúng vào thời điểm Hệ thống QTDND tròn 30 năm hình thành và phát triển. Đó là một chặng đường có nhiều thăng trầm, song cũng nhiều thành tích, thành quả đóng góp cho phát triển kinh tế đất nước, khu vực nông nghiệp nông thôn đặt biệt là vùng sâu vùng xa. Hệ thống QTDND với các QTDND quy mô nhỏ song góp phần mang lại các dịch vụ tài chính ngân hàng ở những vùng nông thôn nhỏ bé giúp người dân giảm nghèo, phát triển kinh tế, hạn chế tín dụng đen.

Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND
Chủ tịch Hiệp hội QTDND, Chủ tịch HĐQT NHHT Nguyễn Quốc Cường "Cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thống nhất cho Hệ thống QTDND"

"Tuy nhiên, qua các chuyến đi công tác vùng miền anh em cũng phát hiện ra hệ thống QTDND có chung tôn chỉ mục đích hoạt động, tuy nhiên chưa tạo ra được bộ nhận diện chung cho cả hệ thống. Các QTDND đã có chung logo, nhưng chưa có slogan và chưa có bộ nhận diện thương hiệu của QTDND. Nhiều QTDND thêm tên các đơn vị quản lý vào biển hiệu tên Quỹ dễ gây hiểu nhầm QTDND là đơn vị trực thuộc của đơn vị quản lý đó, trong khi về pháp lý thì QTDND là tổ chức pháp nhân độc lập", ông Cường cho biết.

Hiện nay các NHTM đã và đang tập trung xây dựng thương hiệu cho mình, ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tạo sự khác biệt với các tổ chức tín dụng khác mà còn xây dựng cho mình bộ nhận diện riêng để khách hàng, xã hội nhận biết mình. Cuộc tiến quân của không chỉ các NHTM mà cả hệ thống các công ty tài chính tiêu dùng về khu vực nông nghiệp nông thôn cùng việc ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 với ngân hàng điện tử và ngân hàng số, đang khiến cho lợi thế gần dân sát dân, hiểu dân của QTDND ngày càng mờ nhạt. “Trước sự cạnh tranh của các NHTM, với mô hình hoạt động nhỏ hệ thống QTDND, muốn giữ vững vị thế và phát huy ưu điểm vốn có của mình, ngoài việc không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực quản trị điều hành, nghiệp vụ để tạo dựng uy tín, rất cần có một bộ nhận diện thương hiệu chung, tăng tính liên kết hệ thống, hỗ trợ nhau cùng phát triển” ông Cường cho biết.

Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND
11 giải thưởng đã được trao cho các QTDND trong cuộc thi Sáng tạo Slogan Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND

Nhận thức được vấn đề đó, Hiệp hội QTDND Việt Nam với vai trò là tổ chức đầu mối của hệ thống đã phát động cuộc thi sáng tạo Slogan đến tất cả các QTDND trong cả nước, để lựa chọn một slogan có ý nghĩa, phù hợp với tôn chỉ mục đích hoạt động của QTDND. Đây là bước đầu tiên của lộ trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chung cho hệ thống “QTDND” nhằm định hình rõ sự nhận diện của khách hàng về QTDND trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, tín dụng, ngân hàng.

Bước khởi đầu thuận lợi

Bà Nguyễn Thi Kim Thanh, Phó tổng thư ký Hiệp hội QTDND cho biết, tháng 4/2022, Hiệp hội đã tiến hành phát động cuộc thi sáng tác Slogan trên toàn hệ thống. Cuộc thi do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tài trợ. Đến thời điểm 1/6/2022, Hiệp hội đã nhận được 65 câu Slogan của các quỹ gửi về và tổng hợp được 60 câu slogan vì có 5 câu trùng nhau.

Sau vòng sơ khảo chọn được 11, vòng 2 trên cơ sở 11 câu slogan, Ban giám khảo đã tiến hành chấm điểm và kết quả gồm: 1 giải Nhất thuộc về QTDND Khánh Thành, Ninh Bình với slogan “Quỹ của mọi nhà, hài hòa lợi ích”; 1 giải Nhì thuộc về QTDND Đông Sài Gòn, TP. HCM với slogan “Tương trợ thành viên, đồng hành phát triển”; 1 giải Ba thuộc về QTDND Phúc Thành, Ninh Bình với slogan "An toàn hiệu quả, lan tỏa niềm tin". 8 giải Khuyến khích được trao cho QTDND Hồ Xá, Quảng Trị; QTDND Nhân Trạch, Quảng Bình; QTDND Bình Phú, Hà Nội; QTDND Xương Lâm, Bắc Giang; QTDND Xã Hưng Long, Phú Thọ; QTDND Phước Hòa, Bình Dương; QTDND Phú Hòa, QTDND Cồn Thoi, Ninh Bình.

Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND
Ông Nguyễn Quốc Cường trao giải Nhất cho QTDND Khánh Thành, Ninh Bình
Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND
Ông Nguyễn Đức Dũng và bà Nguyễn Thị Kim Thanh trao giải Nhì cho QTDND Đông Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh

Tổng thư ký Hiệp hội QTDND Nguyễn Đức Dũng cho biết nhằm tiến tới đồng nhất bộ bảng hiệu chung cho hệ thống QTDND, 3 slogan giải Nhất, giải Nhì, giải Ba trên sẽ được thiết kế đính kèm logo của Hiệp hội và đăng ký nhãn hiệu bản quyền. Hiệp hội cũng lên kế hoạch dự kiến triển khai việc thiết kế lắp đặt biển hiệu miễn phí cho toàn hệ thống. Kinh phí xây dựng hệ thống biển hiệu dự kiến từ nguồn Quỹ bảo toàn hệ thống QTDND. Tuy nhiên, Hiệp hội nhận thấy rằng, để triển khai thành công việc đồng nhất biển hiệu chung cho toàn hệ thống QTDND thì công tác thông tin tuyên truyền cần được triển khai bài bản và có lộ trình. Song song với việc đăng ký bản quyền, công tác thông tin tuyên truyền cần được triển khai thường xuyên trên các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành... Qua đó, nhằm tăng cường tính liên kết hệ thống giữa Hiệp hội QTDND Việt Nam, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và các QTDND cũng như đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của hệ thống QTDND và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đến với khách hàng và người dân trong cả nước. Đồng thời tuyên truyền để các QTDND hiểu và sử dụng bảng hiệu thống nhất chung trên toàn quốc.

Trao giải cuộc thi sáng tạo Slogan xây dựng bộ nhận diện thương hiệu QTDND
QTDND Phúc Thành, Ninh Bình đạt giải Ba
MN

Tin liên quan

Tin khác

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Rạch Kiến

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Rạch Kiến

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.
CBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Hậu Giang

CBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Hậu Giang

Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng-giảm với biên độ phổ biến từ 5-23 đồng so với phiên trước.
“Đấu trí tài chính” tuần 31: Giải đáp câu hỏi về đấu thầu vàng và vai trò dự trữ vàng

“Đấu trí tài chính” tuần 31: Giải đáp câu hỏi về đấu thầu vàng và vai trò dự trữ vàng

Sau khi tổng hợp kết quả, Ban tổ chức xác nhận bạn đọc Trương Thị Tú Uyên đã trở thành người chiến thắng tuần thi thứ 31 khi đưa ra câu trả lời chính xác và nhanh nhất trên hệ thống, đồng thời dự đoán sát nhất số người trả lời đúng đáp án.
[Infographic] Tỷ giá tính chéo để xác định trị giá tính thuế từ 18-24/12

[Infographic] Tỷ giá tính chéo để xác định trị giá tính thuế từ 18-24/12

Ngân hàng Nhà nước thông báo tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam so với một số ngoại tệ áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực kể từ ngày 18-24/12.
Sáng 18/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 18/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (18/12), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 10-25 đồng so với phiên trước.
Lãi suất liên ngân hàng VND giảm sâu ở các kỳ hạn ngắn

Lãi suất liên ngân hàng VND giảm sâu ở các kỳ hạn ngắn

Ngày 16/12, lãi suất bình quân liên ngân hàng VND giảm mạnh 0,25 - 1% ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống so với phiên đầu tuần. Cụ thể, lãi suất giao dịch tại kỳ hạn qua đêm ở mức 5,30%; 1 tuần 5,80%; 2 tuần 6,70% và 1 tháng 7,15%. Đáng chú ý, mức lãi suất qua đêm và 1 tuần hiện thấp nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay.
Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (17/12), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 3-30 đồng so với phiên trước.