Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Vinamilk cán đích 2024: Doanh thu nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số, tiếp tục dẫn đầu thị phần nội địa

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Vinamilk công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2024. Theo đó, tổng doanh thu hoàn thành 97,9% năm và đạt kế hoạch về lợi nhuận. Đáng chú ý, xuất khẩu tiếp tục mang về nguồn thu khủng, tăng trưởng 2 con số, cao nhất trong 5 năm gần nhất.
aa
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh gặp thiên tai Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo
Một số kết quả hoạt động kinh doanh nổi bật năm 2024 của Vinamilk
Một số kết quả hoạt động kinh doanh nổi bật năm 2024 của Vinamilk

Doanh thu từ thị trường nước ngoài năm 2024 tiếp tục đà tăng trưởng 2 chữ số

Tổng doanh thu hợp nhất quý IV/2024 đạt 15.485 tỷ đồng, xấp xỉ so với cùng kỳ. Doanh thu thuần từ thị trường trong nước đạt 12.843 tỷ đồng. Trong khi đó, thị trường nước ngoài đánh dấu quý thứ 6 liên tiếp đạt tăng trưởng dương, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ.

Năm 2024, doanh thu thuần nước ngoài đạt 10.983 tỷ đồng, tăng 12,6%. Động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các thị trường truyền thống mà còn từ các thị trường cao cấp như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Mỹ. Một số thị trường ghi nhận doanh thu tăng trưởng từ hai đến ba chữ số so với cùng kỳ.

Đại diện doanh nghiệp cho biết đang phát triển thêm nhiều hình thức kinh doanh mới để khai thác tối đa thị trường xuất khẩu dư địa tăng trưởng tốt và tận dụng hết thế mạnh về năng lực sản xuất, cung ứng của Vinamilk.

Bên cạnh xuất khẩu, tính riêng 3 tháng cuối năm 2024, thì động lực tăng trưởng của thị trường nước ngoài đến từ 2 công ty con là Angkor Milk (Campuchia) và Driftwood (Mỹ). Angkor Milk đạt tăng trưởng hơn 20% nhờ đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và giới thiệu các sản phẩm mới. Trong khi đó, Driftwood tại Mỹ ghi nhận doanh thu tăng trưởng trên 10% nhờ nỗ lực phát triển kênh phân phối. Lũy kế cả năm 2024, doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 5.319 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, tăng tốc đáng kể so với mức tăng 6,5% của năm trước.

Ra mắt nhiều sản phẩm đột phá, doanh thu nội địa bắt đà phục hồi

Lũy kế năm 2024, tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.824 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Xét về cấu trúc doanh thu, thị trường nội địa vẫn đóng góp chính với 50.799 tỷ đồng, tăng nhẹ 0.4% so với cùng kỳ, cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực trong giai đoạn nhiều “chông gai” của thị trường nói chung và ngành F&B nói riêng năm qua. Năm 2024, lợi nhuận sau thuế Vinamilk ghi nhận 9.453 tỷ đồng đạt mục tiêu đề ra, nhờ kiểm soát hiệu quả chi phí vận hành.

  Với sản phẩm ngon, chất lượng, các hoạt động trải nghiệm và khuyến khích dùng thử sản phẩm từ Vinamilk cho thấy hiệu quả khi ra mắt các sản phẩm mới
Với sản phẩm ngon, chất lượng, các hoạt động trải nghiệm và khuyến khích dùng thử sản phẩm từ Vinamilk cho thấy hiệu quả khi ra mắt các sản phẩm mới

Đối với thị trường trong nước, các sản phẩm đóng góp tích cực vào tăng trưởng của Vinamilk gồm sữa đặc, sữa chua ăn, sữa bột người lớn, sữa hạt... Một số ngành hàng nổi bật như: sữa hạt của Vinamilk “vươn lên” mạnh mẽ dù chỉ mới ra mắt hơn 2 năm và liên tục tung ra hàng loạt sản phẩm mới đột phá như Sữa hạt cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng này tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Sữa đặc – một ngành hàng tưởng chừng khó tìm được cơ hội tăng trưởng do đã quá lớn, vẫn ghi nhận tăng kỉ lục nhờ vào gợi ý sử dụng để nấu nướng, pha chế thức uống… với nhiều công thức sáng tạo.

Sữa bột trẻ em đã có một năm lội ngược dòng sau khi có các chiến lược tái định vị thương hiệu và sản phẩm. Dẫn dắt phân khúc cao cấp, Green Farm vẫn là “chiến binh” của Vinamilk với một năm rực rỡ khi có nhiều chiến dịch truyền thông điểm nhấn, sản phẩm được đầu tư công nghệ chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Những cải tiến sản phẩm được đầu tư về cả hình ảnh, thiết kế bao bì và chất lượng, kết hợp với đẩy mạnh các chương trình dùng thử sản phẩm, giúp ghi điểm với người tiêu dùng. Năm 2024 là một năm bùng nổ của Vinamilk khi có đến hơn 125 sản phẩm được làm mới ra mắt thị trường. Với kết quả này, có thể nói Vinamilk đã hoàn thành thay đổi nhận diện cho gần như toàn bộ sản phẩm, đồng nhất theo bộ nhận diện thương hiệu mới, thể hiện tinh thần mới.

Không chỉ đổi mới bao bì, thiết kế, Vinamilk cũng nâng cấp chất lượng với các công nghệ chưa từng xuất hiện trên thị trường như công nghệ hút chân không Sữa tươi Green Farm, Green Farm cao đạm - ít béo – không lactose nhờ công nghệ siêu vi lọc, Sữa công thức trẻ em Optimum công thức cải tiến chứa đến 6 HMO (hàm lượng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam)…

Năm 2024, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam theo Kantar Worldpanel năm thứ 12 liên tiếp và 16 năm liền được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia. Thương hiệu vẫn giữ vững vị trí trong Top 10 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu theo Brand Finance.

Còn theo một khảo sát mới nhất của Ipsos (công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, trụ sở chính tại Pháp) tại Việt Nam, 73% người tiêu dùng đánh giá đơn vị là thương hiệu đổi mới sáng tạo (tăng 26% so với 2022), trong khi 58% cảm nhận thương hiệu mang tính cao cấp (tăng 10% so với 2022). Cả hai chỉ số này đều tăng đáng kể sau khi tái định vị và cho thấy các định hướng chiến lược của doanh nghiệp đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, các chiến lược chuyển đổi toàn diện, quyết liệt trong năm qua cũng đang tạo nền tảng quan trọng cho doanh nghiệp trong việc tạo ra quỹ đạo tăng trưởng mới trong những năm tiếp theo.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.