Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP
VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025 được tổ chức nhằm thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), đặc biệt là những sản phẩm đặc sản bản địa nổi bật của các địa phương, các vùng miền trên cả nước.
![]() |
Các sản phẩm OCOP đặc sản địa phương của nhiều dân tộc vùng Tây Nguyên lần đầu có mặt tại VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025 |
Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ (NTFP-EP) Việt Nam được thành lập bởi Viện Sinh thái học Miền Nam và Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ châu Á. NTFP-EP Việt Nam có vai trò thúc đẩy việc sử dụng và quản lý rừng bền vững; bảo tồn da dạng sinh học thông qua tăng cường năng lực của các cộng đồng phụ thuộc vào rừng và các doanh nghiệp lâm sản ngoài gỗ dựa vào cộng đồng. Hiện chương trình đang thực hiện dự án “AFOCO-CLMV-NTFP-EP Châu Á về cải thiện sinh kế địa phương và liên kết thị trường”.
Ông Lê Viết Bình, Phó chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phụ trách phía Nam cho biết, chủ thể sản xuất kinh doanh các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP thường là những người sản xuất những hộ kinh doanh doanh nghiệp vửa, nhỏ và siêu nhỏ từ các vùng nông thôn, miền núi. Hơn ai hết, họ rất cần những cầu nối để mở rộng kênh phân phối tiếp cận người tiêu dùng, sao cho sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến và thúc đẩy thương mại.
Theo ông Bình, sản phẩm OCOP đã và đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, các sản phẩm nông nghiệp nông thôn từ khắp mọi miền tổ quốc được nâng tầm giá trị. Sản phẩm OCOP không những đã đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề thương mại hóa sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn, giá trị tuyệt đối của sản phẩm OCOP trong nông sản Việt còn chiếm giá tỷ trọng rất nhỏ do đó cần phải có những giải pháp khuyến khích, quảng bá cũng như tiêu thụ sản phẩm OCOP cho người dân.
![]() |
VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025, cơ hội để các sản phẩm OCOP các địa phương giao lưu thương mại và tiêu thụ sản phẩm |
“Chính vì vậy, chương trình VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025 gặp gỡ, kết nối mua bán, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP – Phiên chợ đặc sản bản địa” tại TP. Hồ Chí Minh còn có các hoạt động thực chiến, giao lưu giữa người bán - người mua với những sản phẩm độc đáo, đậm chất đồng bào… Chương trình nhằm thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối, và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc biệt là những sản phẩm đặc sản bản địa nổi bật của các vùng miền trên cả nước”, ông Bình nói.
Hàng loạt sản phẩm nổi bật đến từ các tỉnh thành vùng Tây Nguyên, vùng núi cao như Quảng Ninh có Trà Hoa vàng Ba Chẻ, Kompucha Trà Hoa vàng, Rượu Ba Kích tím, măng mai; Gia Lai với gạo bọc thép K’Bang, mật ong Voi Rừng, Trà dây rừng, rượu cần Đăk Giang, nấm linh chi, Sâm Khoẻ Kon Pne, măng khô K’Bang; Kon Tum như đọt mây, dừa rừng, rau thơm, lá dong gói bánh, Rượu chòi mòi và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm Bana; Đắk Lắk: Nước rửa chén bò hồn, cao gội, cao tắm Mộc Tâm, …; Lâm Đồng có mật ong rừng Pơ Kao, cà phê hữu cơ, các loại rau lá bép, hạt ươi...
![]() |
Các sản phẩm OCOP các địa phương tiếp cận người tiêu dùng tại VIETNAM MARKETING SUMMIT 2025 |
Nhiều nhất là các sản phẩm của cộng đồng đến từ Bình Thuận: các sản phẩm từ than hoạt tính như túi lọc khí, bột đánh răng, mật ong rừng Sông Phan măng khô Bang Vre; nhiều sản phẩm đến từ các làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ như đan lát, giỏ xách… thổ cẩm, giỏ, gùi, nỏ, nia, đàn Chapi đến từ Ninh Thuận.
Theo ban tổ chức chương trình sẽ giúp nâng cao năng lực của cộng đồng trong tiếp thị cũng như xác định các nguồn vốn hỗ trợ khả dụng phù hợp với doanh nghiệp cộng đồng thông qua gặp gỡ các tổ chức chính phủ; các tổ chức phi chính phủ đang hỗ trợ cộng đồng. Các chuyên gia trong ngành chia sẻ những xu hướng mới, những chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với chương trình OCOP, cũng như các giải pháp giúp các sản phẩm OCOP nâng cao giá trị thương hiệu. Nhận diện xu hướng tiêu dùng năm 2025 và cách xúc tiến thương mại đa kênh trong tình hình mới. Đồng thời, chương trình kết nối mua bán với các phiên giao thương sẽ tạo điều kiện cho các nhà sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết hợp đồng.
“Chương trình không thể thiếu những gian hàng trưng bày các đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức và mua sắm các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao phục vụ Tết 2025”, đại diện ban tổ chức cho biết.
"Chương trình sẽ tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp cộng đồng sản xuất sản phẩm OCOP và các đối tác tiềm năng. Đồng thời, chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đặc sản bản địa, giúp nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước; tăng cường kết nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, và người tiêu dùng, từ đó mở ra cơ hội hợp tác bền vững", ông Bình nói.
Các tin khác

Thị trường vàng ngày vía Thần Tài ở Đà Nẵng

Google ra mắt Gemini 2.0 Pro và Flash-Lite với nhiều cải tiến vượt trội

Subaru Crosstrek giảm 89 triệu đồng cả 2 phiên bản
![[Infographic] Giá xăng RON 95 xuống dưới 21.000 đồng/lít](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/06/15/table-with-graph-word-graph-it20250206153332.jpg?rt=20250206153335?250206033835)
[Infographic] Giá xăng RON 95 xuống dưới 21.000 đồng/lít

Apple bắt đầu sản xuất hàng loạt chip M5, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025

Haval Jolion có giá bán từ 695 triệu đồng

Central Retail Việt Nam giảm giá hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sau Tết

Apple giới thiệu ứng dụng Invites mới, giúp lên kế hoạch sự kiện dễ dàng hơn

Xe ô tô điện không còn được miễn lệ phí trước bạ từ tháng 3

Công cụ mới của ChatGPT giúp tiết kiệm hàng giờ nghiên cứu

Honda CR-V giảm tới 103 triệu đồng

Người dùng ChatGPT đã có thể sử dụng mô hình o3-mini: Khả năng suy luận tốt hơn, miễn phí cũng dùng được

Suzuki Jimny bản 5 cửa ra mắt
![[Infographic] Xăng dầu giảm giá sau Tết](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/03/15/3-220250203152922.jpg?rt=20250203152925?250203041934)
[Infographic] Xăng dầu giảm giá sau Tết

Gạo Việt và bài toán giá trị gia tăng, thương hiệu

Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thăm và chúc mừng năm mới Co-opBank
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng
Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank

Ngân hàng số CAKE mở rộng vòng tròn tài chính toàn diện

Hướng phát triển nền tảng một cửa All-in-one
