3.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2016
Thương mại điện tử lên ngôi | |
Thương mại điện tử: Có lòng tin thì tiêu dùng sẽ bùng nổ | |
Thương mại điện tử: Thị trường màu mỡ |
Ngày 18/8, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Họp báo công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday).
Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.
Cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.
Online Friday 2016 sẽ được diễn ra tại www.onlinefriday.vn trong 3 ngày 01, 02 và 03/12/2016 (trong đó, ngày mua sắm lớn nhất sẽ chính thức diễn ra vào thứ Sáu, ngày 02 tháng 12, kết hợp với mua sắm tại tất cả các trung tâm thương mại, showroom và cửa hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình trên toàn quốc.
Bên cạnh việc website và ứng dụng di động cho ngày mua sắm trực tuyến được nâng cấp và đầu tư tốt hơn, các “deal” khuyến mãi sẽ được chia thành nhiều khung giờ theo từng ngành hàng để tránh sự cố quá tải truy cập. Ngoài ra, ứng dụng năm nay còn cho phép người dùng tìm kiếm khuyến mãi theo định vị vị trí cùng với các bộ lọc đa dạng hỗ trợ tối đa cho người mua hàng.
Các ngành hàng chính sẽ góp mặt tại Online Friday 2016 là điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… với các tên tuổi lớn tham gia như Adayroi, Tiki, Lazada, Sendo, DKT, Hotdeal (trang thương mại điện tử), Viettel Post, VNPost (logistic), Nguyễn Kim, Thế giới di động (Omni Channel), Samsung, OPPO (OEM), Napas (thanh toán)...
Ban tổ chức cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để bảo đảm các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ Online Friday 2016, từ nay đến cuối năm, Bộ Công thương sẽ liên tục tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” vào 30/9 và “Diễn đàn Phát triển thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11.