Agribank triển khai nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ ngư dân miền Trung vượt khó
Agribank vừa quyết định một loạt các chính sách hỗ trợ khách hàng, nhất là ngư dân, hộ sản xuất, DN chịu thiệt hại về hiện tượng thủy hải sản chết hàng loạt thời gian qua tại 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.
Cụ thể, đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp (có thủy, hải sản chết), Agribank thực hiện miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại. Đồng thời, NH cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.
Ảnh minh họa |
Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp như nuôi trồng, đánh bắt, thu mua, bảo quản, tạm trữ và dịch vụ liên quan khác… Agribank sẽ miễn 1 tháng lãi tiền vay của dư nợ bị ảnh hưởng. Song song với đó, NH dừng thu lãi 3 tháng của dư nợ bị ảnh hưởng.
Với các khoản nợ này, Agribank cũng chia sẻ khó khăn bằng việc cho phép cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng. Trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài, Agribank sẽ xem xét bổ sung chính sách hỗ trợ.
Không chỉ có các chính sách hỗ trợ kịp thời ngư dân khó khăn, Agribank còn thực hiện ưu tiên về vốn, lãi suất đối với khách hàng có phương án sản xuất kinh doanh mới. Cụ thể: lãi suất cho vay ngắn hạn 6%/năm; Lãi suất cho vay trung, dài hạn 8%/năm. Agribank dự kiến dành nguồn vốn 500 tỷ đồng cho chương trình này với thời gian triển khai trong 3 tháng kể từ ngày 4/5/2016.
Được biết, hiện tại, tổng dư nợ cho vay của Agribank tại 4 tỉnh trên là 27.666 tỷ đồng, trong đó có 6.850 khách hàng với dư nợ gần 850 tỷ đồng bị thiệt hại và có ảnh hưởng do hiện tượng thủy, hải sản chết hàng loạt.
Bên cạnh đó, phát huy truyền thống dân tộc lá lành đùm lá rách, Agribank đồng thời ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo để góp phần chia sẻ khó khăn của nhân dân 4 địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại nặng nề, mỗi tỉnh 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo.
Với một loạt các chính sách hỗ trợ nêu trên, Agribank mong muốn cùng Chính phủ, ngành Ngân hàng kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng người dân, giúp khách hàng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.