Amazon ‘đặt chân’ vào Việt Nam
![]() |
Theo đó, hai bên đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: Amazon là ‘người khổng lồ’ trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Việc hợp tác sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Trong khi đó lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.
Theo ông Bernard Tay: “Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế”.
Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.
Tin liên quan
Tin khác
Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?
Logistics Việt trước cơ hội bứt phá hậu tái cấu trúc chuỗi cung ứng
SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025
Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông
Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp
Go Global: Hành trình kiến tạo vị thế mới cho doanh nghiệp Việt
BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội
Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu



