Apple vẫn là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới
| Đây là 6 nguyên nhân khiến pin iPhone tụt nhanh chóng mặt | |
| Viễn Thông A giảm giá iPhone 6s/6s Plus tối đa đến 4 triệu đồng | |
| iPhone 6 độ vỏ Jet Black, logo phát sáng tại Việt Nam |
![]() |
| Những thương hiệu giá trị nhất năm 2016 theo đánh giá của Interbrand |
Như vậy, đây là lần thứ tư liên tiếp Apple đứng đầu danh sách này - vượt qua cả Google và Coca-Cola. Theo số liệu do Interbrand công bố, giá trị thương hiệu Apple trong năm 2016 đã tăng 5% - đạt mức 178,1 tỷ USD. Đây là con số cực kì đáng nể nếu biết rằng giá trị thương hiệu “táo” chỉ ở mức 5,2 tỷ USD hồi năm 2002. Trong khi đó, Google đạt mức tăng 11%.
![]() |
| "Táo" đang có chiến lược hết sức đúng đắn đối với việc giữ chân người tiêu dùng |
Theo các nhà phân tích, động lực cho sức tăng trưởng giá trị mạnh mẽ của Apple nằm ở việc hãng công nghệ nước Mỹ nắm bắt rất rõ những ảnh hưởng của hệ sinh thái sản phẩm đối với giá trị tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng thường được mô tả là vượt trội so với đối thủ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế đẹp mắt, phần mềm ổn định và tính bền bỉ cao.
Mặt khác, Apple cũng rất khéo léo trong việc giữ chân các khách hàng, hạn chế tối đa các trường hợp “mất khách” do người dùng chuyển sang nền tảng khác. Hãng cũng đồng thời tạo điều kiện hết sức thuận lợi - kèm theo giá trị gia tăng lớn - nhằm khuyến khích người dùng bổ sung thêm các sản phẩm mới vào danh mục “đồ chơi” của họ.
Tin liên quan
Tin khác
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở
Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ




