Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

BMTM Da Nang 2016: Du lịch và hơn thế nữa

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
BMTM Da Nang 2016 là sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác, gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm...
aa
BMTM Da Nang 2016: Du lịch và hơn thế nữa Đà Nẵng: Bất động sản nghỉ dưỡng đang chuyển động mạnh mẽ
BMTM Da Nang 2016: Du lịch và hơn thế nữa InterContinental Đà Nẵng nằm trong Top khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới
BMTM Da Nang 2016: Du lịch và hơn thế nữa Khám phá The Hamptons Hồ Tràm - dự án nghỉ dưỡng 100% mặt tiền biển

Diễn đàn liên kết ý tưởng

Với chủ đề Du lịch nghỉ dưỡng biển và Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (M.I.C.E), hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Da Nang 2016) được Bộ VH-TT&DL phối hợp cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức diễn ra từ ngày 24 đến 26/6/2016 tại Đà Nẵng được xem là hội chợ thương mại du lịch chuyên đề lần đầu tiên mang tầm quốc tế.

BMTM Da Nang 2016: Du lịch và hơn thế nữa
Du lịch nghỉ dưỡng biển - thế mạnh của Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đã có 173 gian hàng của các địa phương, đơn vị trong nước và quốc tế đăng ký tham gia BMTM Da Nang 2016. Trong đó, có 50 gian hàng của 34 địa phương trong nước, 12 gian hàng của 3 đơn vị du lịch nước ngoài; số còn lại là các gian hàng của 4 hãng hàng không trong nước, quốc tế cùng các khách sạn, resort, các đơn vị lữ hành, nhà hàng.

Hiện đã có 19 đơn vị lữ hành, khách sạn, khu vui chơi giải trí, các hãng hàng không... đăng ký đưa ra hàng loạt tour du lịch và các chương trình kích cầu. Trong khuôn khổ của sự kiện cũng sẽ diễn ra các hội thảo liên quan đến chủ đề của hội chợ, triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng.

Sự kiện cũng có sự tham dự của 28 nhà báo và blogger du lịch từ các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Malaysia, Hong Kong, Indonesia, Nga, Thượng Hải (Trung Quốc). Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra, hội chợ sẽ thu hút khoảng 7.000 khách thương mại tham gia.

Theo đánh giá của ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, BMTM Da Nang 2016 là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

Đây đồng thời cũng là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế và là một sân chơi lành mạnh, hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch

BMTM Da Nang 2016 được xem là cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng để giới thiệu những tiềm năng, lợi thế cũng như một lần nữa khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Trong những năm gần đây, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến mới nổi được nhiều du khách ưa thích.

Thực tế đã khẳng định Đà Nẵng rất thành công trong việc tổ chức và đăng cai các sự kiện quốc tế trước đó, như: Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, cuộc thi Marathon quốc tế; cuộc thi Ironman quốc tế; Đường chạy sắc màu; hội thảo quốc tế “Phát triển du lịch Đà Nẵng”; cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016...

Đặc biệt, trong thời gian đến Đà Nẵng cũng là địa phương đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế: Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (tháng 9/2016); Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP. Đà Nẵng cho biết.

Để khẳng định hơn nữa thương hiệu du lịch Đà Nẵng cũng như có chính sách “đón đầu”, hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng biển và là điểm đến an toàn, thân thiện cho khách du lịch công vụ M.I.C.E. Bộ VH-TT&DL đã chọn Đà Nẵng là điểm tổ chức các sự kiện du lịch mang tầm quốc tế, trong đó có BMTM Da Nang 2016.

Đây cũng là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm xúc tiến tại chỗ, kích cầu thị trường du lịch và thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

Cũng theo ông Trần Chí Cường: Điểm khác biệt của BMTM Da Nang 2016 so với những hội chợ khác như Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM) hoặc TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC), BMTM Da Nang 2016 là một hội chợ chuyên đề, tập trung chủ yếu giới thiệu về các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, M.I.C.E và du lịch văn hóa kết nối di sản.

Bắt tay tổ chức sự kiện này, dù thời gian chuẩn bị ngắn và gấp rút nhưng Ban tổ chức BMTM Da Nang 2016 luôn nỗ lực để hội chợ được tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả cao, tạo tiền đề trở thành một hội chợ định kỳ tại Đà Nẵng.

Việc liên kết phát triển du lịch đối với các tỉnh, thành phố lân cận cũng được xem là một trong những mục đích của hội chợ và được thể hiện rất rõ tại slogan hội chợ “Kết nối vì sự phát triển bền vững”. Bên cạnh, các chương trình tour, tuyến dành cho Buyers, báo chí và bloggers đều có kết nối với các địa phương lân cận để giới thiệu sản phẩm du lịch tại các địa phương liên kết nhằm giúp các khách mời được trải nghiệm và hiểu hơn về các sản phẩm du lịch tại đây.

BMTM Da Nang 2016 là điểm khởi đầu quan trọng trong việc định hướng phát triển, xác định thế mạnh và sự khác biệt của du lịch Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung, góp phần quảng bá, xúc tiến phát triển các sản phẩm dịch vụ liên quan theo hướng tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm đến. Hội chợ còn là cơ hội quảng bá điểm đến, cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiềm năng...

Ngoài ra đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của mình ngay tại Đà Nẵng với rất nhiều người mua tiềm năng đến từ nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới. Đồng thời là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh đó, BMTM Da Nang 2016 còn là sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác, gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiềm năng, phát triển du lịch bền vững.

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.