ChatTee – Startup công nghệ sử dụng AI và blockchain đến từ Singapore và Nhật Bản
Hiện nay, việc có một chương trình khách hàng trung thành là điều tất yếu. Bắt nguồn từ các chuỗi nhà hàng của những năm 1980, đến nay mô hình này về cơ bản vẫn không thay đổi: người dùng thường xuyên sẽ được nhận điểm thưởng và có thể được đổi thành phần thưởng/dịch vụ trong một danh sách giới hạn của phía doanh nghiệp.
Mặc dù mô hình này có phần cũ và thiếu hiệu quả, nhưng giá trị cốt lõi của những chương trình này vẫn là đúng đắn. Khách hàng thường xuyên sẽ tiêu dùng tại cửa hàng của bạn nhiều hơn khách mới, và sẽ quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp bằng cách chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình.
![]() |
Tuy vậy, chương trình khách hàng thường xuyên không phải không có những điểm yếu về mặt bản chất. Bạn có thể có quá nhiều chương trình điểm thưởng để theo dõi – đã bao giờ bạn phát hiện mình đến một cửa hàng và quên thẻ/mã số khách hàng của mình chưa? Đôi khi, phần thưởng lại không có ý nghĩa với bạn. Có thể bạn thích cà phê sữa. Nhưng khi uống 6 ly cà phê sữa, phần thưởng tại quán lại là một quán cà phê đen! Kể cả với sự phát triển của công nghệ 4.0 và hạ tầng mạng internet, tình hình này vẫn không thay đổi. Những vấn đề hiện hữu chỉ đơn giản là được số hóa mà thôi khi khách hàng ngày càng bỏ quên những chương trình khuyến mại và tặng thưởng. Khi điểm hết hạn và thẻ/tài khoản bị mất và sự chú ý của khách hàng giảm dần, chính doanh nghiệp cũng phải gánh thêm chi phí cho việc duy trì một hệ thống không còn nhiều hiệu quả đó.
Để giải quyết những vấn đề này và giới thiệu lại giá trị của mô hình khách hàng thường xuyên, một đội ngũ kỳ cựu với những doanh nhân, luật sư và kỹ sư phần mềm đến từ Singapore và Nhật Bản đã tạo ra ChatTee. Cùng với điểm thưởng TeeCoin, ChatTee là một ứng dụng đi kèm hệ sinh thái nhằm hỗ trợ cả các doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua ChatTee, người dùng có thể dễ dàng có các coupon giảm giá hoặc đổi hàng cùng lúc ở nhiều chuỗi và hệ thống khác nhau, cũng như mua hàng trực tiếp, thậm chí là trao đổi điểm thưởng của các chương trình khách hàng trung thành khác nhau. Để làm được những điều này, ứng dụng vận hành dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ blockchain tiên tiến và một hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo.
ng Toshiyuki Maeda, Giám đốc Kỹ thuật của ChatTee, cho biết: “Bằng việc tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và blockchain, ứng dụng ChatTee thực hiện việc xác thực các đánh giá của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cũng như cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh mà lại dễ sử dụng cho các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra mô hình tặng thưởng của riêng mình. Trên cùng một nền tảng hệ sinh thái ChatTee, nhiều chương trình khách hàng thường xuyên khác nhau có thể song hành, tạo sự thuận tiện tối ưu khi khách hàng có thể sử dụng từ dặm bay đến điểm cà phê tùy theo ý muốn. Việc mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng cũng sẽ mang lại giá trị cho các doanh nghiệp sử dụng hệ sinh thái và là đối tác của ChatTee”.
![]() |
Số lượng doanh nghiệp đối tác với ChatTee đến hết tháng 7/2019 |
Ngoài công nghệ vượt trội, ChatTee còn là một hiện tượng nhờ việc có một đội ngũ dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín. Chủ tịch của TeeCoin, công ty chủ quản của ChatTee là ông Patrick Chee - một luật sư tiếng tăm từng tác nghiệp từ những năm 80 và hiện làm với Tòa án Tối cao Singapore và là Tư vấn Pháp chế Cấp cao tại Withers KhattarWong, một tập đoàn luật quốc tế và từng nhận Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc từ đích thân Tổng thống Singapore. Đội ngũ còn có ông Leslie Yong, Chủ tịch và nhà sáng lập Hiệp hội Thương mại Du lịch Khách sạn Singapore từ năm 1995 và từng đoạt nhiều giải thưởng cao quý được trao bởi Tổng thống Singapore như Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc (năm 1988), Ngôi sao Cống hiến (năm 1996) và Ngôi sao Cống hiến Đặc biệt (giải thưởng cao nhất cho công dân Singapore, năm 2012.)
Vậy, tại sao ChatTee lại có thể có giá trị tại Việt Nam? Trước hết vì công ty TeeCoin đã mở văn phòng lập trình cho ứng dụng ChatTee tại Việt Nam từ tháng 1/2018 và hiện đang có 16 lập trình viên người Việt làm việc toàn thời gian tại thành phố Hồ Chí Minh! Vì thấy được tiềm năng khổng lồ của thị trường Việt Nam, mà cũng vừa để tri ân sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt Nam và những con người Việt Nam đã góp phần làm nên ChatTee chỉ sau 1 năm thiết kế và 1 năm vận hành, ChatTee đã lấy Việt Nam làm điểm dừng chân thứ hai. Chỉ trong 1 năm kể từ ngày ra mắt tại Singapore, ChatTee đã có gần 100,000 lượng tải về và hỗ trợ hơn 40,000 doanh nghiệp, trong đó có những ông lớn như nền tảng đặt khách sạn Agoda (với hơn 1.4 triệu điểm đến), cà phê và bánh Polar, Killiney, v.v… và ChatTee muốn lặp lại thành công này cũng như giới thiệu hệ sinh thái của mình đến cộng đồng người dùng Việt.
Các tin khác

BYD Sealion 6 - mẫu SUV Hybrid cắm sạc mới nhất của BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nintendo Switch 2 ra mắt: Bước nhảy vọt với đồ họa 4K và màn hình 7,9 inch

Google miễn phí Gemini 2.5 Pro cho tất cả người dùng

Vietnam Expo 2025: Logistics xanh, công nghệ số và nông sản Việt "lên ngôi"

ChatGPT mở miễn phí tính năng tạo ảnh AI, mạng xã hội bùng nổ với trào lưu mới

iOS 18.4 chính thức ra mắt: Siri hỗ trợ tiếng Việt, nhiều nâng cấp đáng chú ý

B&O ra mắt Beosound Level Forest Green, phiên bản giới hạn chỉ 85 chiếc trên toàn thế giới

Dell ra mắt loạt laptop AI PC mới, sắp mở bán tại Việt Nam

Apple công bố sự kiện WWDC25: Khả năng sẽ có iOS 19, iPadOS 19, macOS 16 với nhiều thay đổi đột phá

Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2026

Hoa Sen Home đón mừng cột mốc 120 cửa hàng trên toàn quốc

Apple Watch sẽ được tích hợp camera để tận dụng AI

Google nâng cấp Gemini với Canvas soạn thảo và Audio Overview podcast

Huawei Pura X ra mắt: Smartphone gập đột phá với màn hình tỷ lệ 16:10

AI Gemini 2.0 Flash Experimental: Đột phá chỉnh sửa ảnh và tranh cãi xóa watermark
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Cảnh giác chiêu trò sử dụng công nghệ Deepfake giả mạo lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
