Chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways
Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc của Bamboo Airways chia sẻ: “Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với Bamboo Airways. Hãng hàng không được khách hàng trong nước và quốc tế mong chờ như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam và thế giới, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ của một hãng hàng không hiếu khách và thân thiện”.
Ảnh minh họa |
Để có được chuyến bay đầu tiên này, Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) và trở thành hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa và quốc tế với mong muốn đóng góp nhiều cho sự phát triển du lịch của đất nước.
Trước khi tiến hành khai thác chính thức, từ cuối tháng 12, Bamboo Airways đã thực hiện liên tục các chuyến bay phi thương mại trên hầu hết các chặng bay trong nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột… khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Hãng nỗ lực thực hiện các chuyến bay để vận chuyển khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, đặc biệt vận chuyển hành khách vào dịp Tết Dương lịch và Âm lịch năm 2019, góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.
“Trước mắt, trong dịp Tết Âm lịch, chúng tôi phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn…”, ông Đặng Tất Thắng cho hay.
Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tinh thần hiếu khách và sự phục vụ tận tâm là một trong những nguyên tắc chính được hãng quán triệt tới toàn bộ đội ngũ nhân viên, nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm “hơn cả một chuyến bay”.
“Ở những hạng vé khác nhau, khách hàng sẽ có những tiện ích khác nhau như vị trí chỗ ngồi, thay đổi thời gian di chuyển, cân nặng hành lý… Nhưng ngoài sự khác biệt này, chúng tôi cam kết mọi khách hàng sẽ đều được phục vụ với thái độ như nhau trên nguyên tắc: khách hàng là thượng đế”, ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.
Được hỗ trợ bởi các công ty suất ăn hàng không chuyên nghiệp, Bamboo Airways đang cung cấp thực đơn thuần Việt kết hợp cùng thực đơn Âu Tây đa dạng, mang đậm sự hòa quyện giữa văn hóa Việt Nam và thế giới cho hai hạng Thương gia và Phổ thông.
Bên cạnh những tiện nghi được chăm chút kỹ lưỡng như suất ăn, đồ uống, đồ dùng khoang khách... máy bay của hãng cũng sẽ được trang bị thêm hệ thống giải trí không dây, cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc để hành khách có thể trải nghiệm ngay trên các thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay.
Đây là một trong các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ đột phá nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của hành khách - một mục tiêu hàng đầu được Bamboo Airways đặt ra ở thời điểm hiện tại.
Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, Bamboo Airways đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam - một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay.