Công nghệ tác động lớn đến ngành dịch vụ vận chuyển
Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin |
Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc gia tăng của các kho hàng trên khắp Châu Âu sẽ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu này.
Theo trang thông tin điện tử Ecommerce News và Trung tâm nghiên cứu bán lẻ, bất chấp những ý kiến xoay quanh tác động của hình thức trực tuyến đối với các cửa hàng cao cấp và kho hàng, hiện chỉ có 8% các giao dịch bán lẻ được thực hiện trực tuyến trên khắp Châu Âu.
Theo báo cáo về xu thế lớn của ngành dịch vụ vận chuyển của Savills, các chuyên gia dự đoán con số này sẽ tăng lên 25% trên tổng doanh số bán lẻ vào năm 2025, sự gián đoạn lớn hơn trong lĩnh vực này sẽ chưa xuất hiện.
Nghiên cứu này cũng dự đoán một số yếu tố chính có xu hướng tác động lên lĩnh vực vận chuyển tại châu Âu từ nay cho tới năm 2030 bao gồm các nhà bán lẻ và nhà sản xuất có thể tái định vị các kho hàng nhằm tận dụng lợi thế về địa điểm rẻ hơn cũng như nguồn lực là công nghệ tự động, giúp cho việc vận chuyển tới những khu vực mà trước đây không thể tiếp cận được bằng xe tải trở nên dễ dàng.
Các nhà kho sẽ được xây cao hơn khi người máy có thể giúp sắp xếp kho hàng một cách hiệu quả, cùng với công nghệ tự động hóa cho phép hàng hóa có thể được lấy từ những kệ hàng cao hơn. Công nhân tại các kho hàng cũng có thể được trợ giúp bởi các người máy trong việc tháo dỡ và đóng gói các đơn hàng vận chuyển.
Với mức giá hợp lý, chi phí vận chuyển không quá đắt đỏ, các khách hàng quốc tế sẽ tìm mua nhiều sản phẩm hơn từ các nhà bán lẻ nước ngoài. Các sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia có thể tăng lên 25% hàng năm, ảnh hưởng lớn tới địa điểm mà các nhà bán lẻ và nhà sản xuất đặt các trung tâm phân phối. Nhiều kho hàng sẽ được đặt gần hơn với biên giới và sẽ đòi hỏi nhiều thủ tục cũng như địa điểm trong khâu vận chuyển để quản lý và kiểm tra hải quan.
Savills đã theo dõi nguồn vốn đầu tư trung bình của các công ty thương mại điện tử trong khoảng thời gian giữa năm 2014 và 2016 để ghi nhận thị trường có xu hướng tăng trưởng tiềm năng nhất đối với mua sắm trực tuyến. Theo đó, các công ty của Đức được xem là đã đầu tư những khoản vốn lớn nhất trị giá 684,3 triệu bảng Anh, theo sau là Anh Quốc với 428 triệu bảng Anh.
Kevin Mofid, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thương mại của Savills cho biết: “Những cải tiến trong công nghệ sẽ tạo ra sự bùng nổ đối với lĩnh vực vận chuyện và kho hàng. Các quốc gia như Pháp và Đức, nơi các sàn thương mại điện tử được kì vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng được xem là có tiềm năng thay đổi lớn nhất”.