Du lịch Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Theo đó, mục đích của chiến dịch là xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch... góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với Đà Nẵng.
Thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ tháng 9-12/2017 với thông điệp là: Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách. Đối tượng hướng đến của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” gồm: Nhóm 1: Cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch,… Nhóm 2: Doanh nghiệp địa phương là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi... Nhóm 3: Người dân địa phương của TP. Đà Nẵng.
Chiến dịch sẽ triển khai thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tháng 9) tập trung quảng bá, phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giai đoạn 2 (tháng 9 - 11), tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các cơ sở du lịch, dịch vụ; cán bộ chiến sĩ liên quan đến lĩnh vực du lịch; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn, massage, vận tải… đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững. Giai đoạn 3 (tháng 11 - 12) sẽ rà soát, tổng tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: "Cùng với đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà Đà Nẵng vinh dự đăng cai, chiến dịch này lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo dựng hình ảnh ấn tượng về một Đà Nẵng văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế... Hy vọng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ mang đến một giá trị thực tế về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố Tuyệt vời” xứng đáng với thương hiệu mà ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang hướng đến”, ông Tuấn nhấn mạnh.