Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Đưa hàng Việt về nông thôn

Nghi Anh
Nghi Anh  - 
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
aa

Sở Công thương TP. Đà Nẵng vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại năm 2017. Theo đó, các DN địa phương sẽ tham gia một số hội chợ ngay tại TP. Đà Nẵng và các địa phương khác cả ở trong và ngoài nước.

Đưa hàng Việt về nông thôn
Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng chủ trì mời các DN, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ triển lãm tại An Giang, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Hà Nội, Lâm Đồng và Thái Nguyên. Còn tại TP. Đà Nẵng có các sự kiện xúc tiến thương mại như, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng và Liên hoan kiến trúc Việt Nam; hội chợ hàng đặc sản và quà tặng; hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; hội chợ công nghiệp quốc tế và đồ gỗ, trang trí nội thất, hội chợ thương mại - du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây... Trong khi, việc tổ chức khảo sát thị trường nước ngoài, tham gia hội chợ triển lãm được thực hiện ở Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Campuchia.

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Hòa Vang, nhằm phục vụ người dân có điều kiện mua sắm hàng Việt với giá ưu đãi. Theo đó, phiên chợ đầu tiên sẽ diễn ra tại xã Hòa Bắc từ ngày 29 đến 31/3/2017 và phiên chợ thứ hai tại xã Hòa Phú từ ngày 3 đến 5/4/2017. Chương trình sẽ miễn kinh phí tổ chức gian hàng cho DN tham gia, ưu tiên cho các sản phẩm xuất xứ tại Việt Nam.

Tại các phiên chợ, DN tham gia sẽ cung ứng các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhân dân như, đồ dùng sinh hoạt, hàng may mặc, giấy vở, bột ngọt và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác...

Trong những năm gần đây, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, người dân có ý thức đúng đắn hơn khi lựa chọn hàng tiêu dùng, xây dựng niềm tin với nhãn hiệu hàng hóa “made in Việt Nam”. Giúp người dân khu vực nông thôn, ngoại thành có điều kiện tiếp cận các mặt hàng trong nước chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, với giá cả hợp lý. Về các DN ở địa phương tham gia các phiên chợ hàng Việt ở vùng nông thôn, ngoại thành, có thêm điều kiện xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đẩy mạnh kênh phân phối tại vùng nông thôn.

Theo ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại BQ, tham gia các hội chợ ngoài việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh đến tận tay người tiêu dùng ở những khu vực còn khó khăn. Đây còn là kênh giúp DN nắm bắt tâm lý mua sắm của người tiêu dùng từ đó đánh giá đúng nhu cầu mua sắm hàng hóa để đưa ra những phương thức sản xuất kinh doanh, xây dựng mở rộng hệ thống đại lý.

Được biết, trong những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Đà Nẵng đã được tổ chức, DN tham gia dành một khoản kinh phí để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng như trao quà, xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, gia đình chính sách, công nhân nghèo hay tư vấn sức khỏe, khám và chữa bệnh cho nhân dân địa phương.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, để đổi mới phiên chợ hàng Việt về nông thôn, các DN tham gia nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu hàng hóa của người dân địa phương, không chạy theo phong trào mà phải đầu tư chiều sâu, giúp DN tiếp cận thị trường nông thôn một cách vững chắc. Nâng sức tiêu thụ hàng Việt tại thị trường này, chứ không đơn thuần chỉ qua các phiên chợ.

Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm

Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm

Sắc xanh tiếp tục duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (4/12). Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng cà-phê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (5/12), giá vàng giao ngay giảm 7,845 USD, giao dịch ở 4.200,920 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 12,05 USD xuống 4.230,95 USD/oz.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 15h hôm nay với RON 95-III lên 20.460 đồng/lít và E5 RON 92 đạt 19.820 đồng. Ngược chiều, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 50–580 đồng mỗi lít, kg sau chu kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Cuối năm, đặc biệt là dịp Tết sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Công Thương đã yêu cầu các Sở theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ người dân và ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Lực mua - bán tiếp tục giằng co trên thị trường hàng hóa thế giới trong phiên 3/12. Tuy nhiên, lực mua áp đảo ở nhóm kim loại đã đảo chiều xu hướng, kéo MXV-Index tăng gần 0,4% lên 2.377 điểm khi đóng cửa. Trái lại, thị trường đường vẫn chịu sức ép khi nguồn cung dồi dào từ Ấn Độ và Brazil tiếp tục đè nặng lên giá.
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Tính đến 8h15 sáng nay (4/12), giá vàng giao ngay tăng 10,250 USD, giao dịch ở 4.213,650 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 11,85 USD lên 4.244,35 USD/oz.
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng Việt lại lao đao khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop tiếp tục điều chỉnh phí. Chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy

Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết trong phiên giao dịch ngày hôm qua (2/12), lực bán mạnh chi phối thị trường kéo chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,6% xuống mức 2.368 điểm.
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (3/12), giá vàng giao ngay tăng 10,205 USD, giao dịch ở 4.215,870 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 25,90 USD lên 4.246,70 USD/oz.
Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h30 sáng nay (2/12), giá vàng giao ngay giảm 15,315 USD, giao dịch ở 4.216,975USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 27,45 USD xuống 4.247,35 USD/oz.