Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đưa hàng Việt về nông thôn

Nghi Anh
Nghi Anh  - 
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
aa

Sở Công thương TP. Đà Nẵng vừa công bố chương trình xúc tiến thương mại năm 2017. Theo đó, các DN địa phương sẽ tham gia một số hội chợ ngay tại TP. Đà Nẵng và các địa phương khác cả ở trong và ngoài nước.

Đưa hàng Việt về nông thôn
Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng chủ trì mời các DN, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ triển lãm tại An Giang, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Hà Nội, Lâm Đồng và Thái Nguyên. Còn tại TP. Đà Nẵng có các sự kiện xúc tiến thương mại như, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng và Liên hoan kiến trúc Việt Nam; hội chợ hàng đặc sản và quà tặng; hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; hội chợ công nghiệp quốc tế và đồ gỗ, trang trí nội thất, hội chợ thương mại - du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây... Trong khi, việc tổ chức khảo sát thị trường nước ngoài, tham gia hội chợ triển lãm được thực hiện ở Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Campuchia.

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Hòa Vang, nhằm phục vụ người dân có điều kiện mua sắm hàng Việt với giá ưu đãi. Theo đó, phiên chợ đầu tiên sẽ diễn ra tại xã Hòa Bắc từ ngày 29 đến 31/3/2017 và phiên chợ thứ hai tại xã Hòa Phú từ ngày 3 đến 5/4/2017. Chương trình sẽ miễn kinh phí tổ chức gian hàng cho DN tham gia, ưu tiên cho các sản phẩm xuất xứ tại Việt Nam.

Tại các phiên chợ, DN tham gia sẽ cung ứng các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhân dân như, đồ dùng sinh hoạt, hàng may mặc, giấy vở, bột ngọt và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác...

Trong những năm gần đây, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, người dân có ý thức đúng đắn hơn khi lựa chọn hàng tiêu dùng, xây dựng niềm tin với nhãn hiệu hàng hóa “made in Việt Nam”. Giúp người dân khu vực nông thôn, ngoại thành có điều kiện tiếp cận các mặt hàng trong nước chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, với giá cả hợp lý. Về các DN ở địa phương tham gia các phiên chợ hàng Việt ở vùng nông thôn, ngoại thành, có thêm điều kiện xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đẩy mạnh kênh phân phối tại vùng nông thôn.

Theo ông Phan Hải, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại BQ, tham gia các hội chợ ngoài việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hình ảnh đến tận tay người tiêu dùng ở những khu vực còn khó khăn. Đây còn là kênh giúp DN nắm bắt tâm lý mua sắm của người tiêu dùng từ đó đánh giá đúng nhu cầu mua sắm hàng hóa để đưa ra những phương thức sản xuất kinh doanh, xây dựng mở rộng hệ thống đại lý.

Được biết, trong những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Đà Nẵng đã được tổ chức, DN tham gia dành một khoản kinh phí để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng như trao quà, xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, gia đình chính sách, công nhân nghèo hay tư vấn sức khỏe, khám và chữa bệnh cho nhân dân địa phương.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, để đổi mới phiên chợ hàng Việt về nông thôn, các DN tham gia nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu hàng hóa của người dân địa phương, không chạy theo phong trào mà phải đầu tư chiều sâu, giúp DN tiếp cận thị trường nông thôn một cách vững chắc. Nâng sức tiêu thụ hàng Việt tại thị trường này, chứ không đơn thuần chỉ qua các phiên chợ.

Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.