Gần 500 doanh nghiệp tham dự VIETNAM EXPO 2018
VITM - cơ hội để học hỏi, nâng tầm | |
Sắp có “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại chợ đầu mối Rungis, Pháp |
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức thường niên.
VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” diễn ra từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Năm nay, Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo của trên 550 gian hàng, gần 500 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ... Các khu gian hàng quốc gia gồm: Liên bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng với đó là thống nhất trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020.
Việc Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò quốc gia khách mời danh dự là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên.
Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp của Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao…
Khu gian hàng quốc gia Liên bang Nga được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các DN tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực.
Đơn cử như VIST Group - DN cung cấp giải pháp phát triển hệ thống thông tin và ứng dụng khác nhau trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông.
Bà Tatiana Khamanova - Giám đốc Marketing VIST Group chia sẻ: “Trong lần tham gia này, chúng tôi sẽ giới thiệu hệ thống phần mềm trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Hệ thống này sẽ giải quyết các vấn đề điều hành phức tạp trong khai thác mỏ hiện đang được ứng dụng tại Nga, Châu Phi, Nam Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ gặp những công ty Việt Nam đang có nhu cầu trong lĩnh vực này”.
Các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ đều là các doanh nghiệp nổi bật như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Viglacera, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân...
Tiếp nối thành công của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc” năm 2017, năm nay Gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc” được triển khai tại Hội chợ VIETNAM EXPO với vị trí trung tâm, ngay tại sảnh chính, Khu A3, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).
Sản phẩm được trưng bày tại Gian hàng năm nay là sản phẩm tiêu biểu của các DN tham gia, đặc biệt các sản phẩm này đều đạt chất lượng tốt và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã, nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Về phía Việt Nam, có 3 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để tham gia trưng bày tại gian hàng là Công ty cổ phần Vinatea Kim Anh, Công ty CP Sản xuất và xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam, Công ty TNHH KONA.
Về phía Hàn Quốc, các công ty tham gia gian hàng đều là những công ty có các sản phẩm với thiết kế tiêu biểu, nổi bật như Công ty C&D với sản phẩm khẩu trang thể thao được thiết kế ấn tượng mang thương hiệu ASTRO, có khả năng lọc các loại bụi mịn một cách hiệu quả; Công ty Platfarm phát triển các công nghệ và phương thức giao tiếp bằng hình ảnh với các sản phẩm thiết kế thông qua các biểu tượng cảm xúc mang thương hiệu Mojitok...