Giàu về hệ thống khách hàng, mạnh về dịch vụ
Hiệu quả từ giao hạn mức vốn cho tổ liên kết | |
Tiếp sức cho nông nghiệp, nông thôn | |
Agribank cùng ngành Ngân hàng tạo bước đột phá phát triển ngành thủy sản |
Nguồn vốn ổn định, yên tâm cho vay
Những con số, số liệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị khách hàng “Đồng hành và Hội nhập” năm 2016 đã khẳng định, Chi nhánh vẫn là một thương hiệu trong lòng khách hàng Thủ đô.
Tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 có những tín hiệu tích cực và cải thiện. Và sau một năm cùng đồng hành và chia sẻ với khách hàng, kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Hà Nội đều đạt trên các chỉ tiêu cơ bản. Tổng nguồn vốn của Chi nhánh đến 31/12/2015 đạt trên 12.400 tỷ đồng, trong đó tiền gửi dân cư đạt trên 6.700 tỷ đồng, chiếm 55% tổng nguồn vốn.
Agribank Hà Nội liên tục kết nối với DN thông qua các hội nghị khách hàng |
Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Agribank Hà Nội cho biết, để có được nguồn vốn tăng trưởng ổn định, Agribank Hà Nội đã triển khai nhiều sản phẩm tiền gửi khác nhau phù hợp với các đối tượng khách hàng, nhờ vậy mà nguồn vốn đã được chuyển dịch theo hướng ổn định, kỳ hạn bình quân dài hơn, chi phí vốn được tiết kiệm tối đa tạo điều kiện hạ thấp lãi suất đầu vào.
Nhờ có nguồn vốn huy động ổn định, Chi nhánh đã đẩy mạnh cho vay đối với các thành phần kinh tế, trong đó tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, NHNN. Tổng dư nợ đến 31/12/2015 đạt 5.556 tỷ đồng, tăng 542 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2014. Chất lượng tín dụng tại Chi nhánh luôn đảm bảo trong tầm kiểm soát, nợ nhóm 3-5 dưới 2,2%.
Với mong muốn chia sẻ khó khăn với khách hàng, trong năm 2015, Agribank Hà Nội đã 8 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và cũng đã triển khai nhiều gói tín dụng khác nhau dành cho các đối tượng khách hàng. Đặc biệt, thời gian qua Agribank Hà Nội đã quan tâm và chú trọng việc phát triển các chùm sản phẩm dịch vụ được xây dựng trên nền tảng công nghệ cao, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Tổng thu dịch vụ chiếm 13% tổng thu nhập của Chi nhánh.
Nằm trong hệ thống Agribank nên Chi nhánh đã tận dụng mạng lưới rộng để đẩy mạnh các dịch vụ dựa trên hệ thống thanh toán hiện đại và nhiều hình thức thanh toán đa dạng, tiện ích, độ an toàn và bảo mật cao như: chuyển tiền nội bộ, thanh toán liên ngân hàng, thanh toán song phương, nhờ thu tự động, dịch vụ thanh toán hoá đơn tiền điện, nước, cước phí viễn thông...
Đối với lĩnh vực thanh toán quốc tế, Chi nhánh đã thực hiện thanh toán với trên 1.000 ngân hàng đại lý khắp thế giới. Năm 2015, tổng kim ngạch thanh toán nhập khẩu đạt gần 273 triệu USD tăng 22%; Tổng kim ngạch thanh toán xuất khẩu đạt gần 77,5 triệu USD tăng trên 18% so với năm 2014.
Các hoạt động chuyển tiền phi thương mại phục vụ nhu cầu học tập, công tác, chữa bệnh ở nước ngoài, thu đổi ngoại tệ, séc du lịch cho khách du lịch nước ngoài cũng được Agribank Hà Nội triển khai.
Ngoài ra, Agribank Hà Nội đã triển khai nhóm sản phẩm dịch vụ liên kết như: Liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm (hợp tác với Công ty Prudential, Công ty Bảo hiểm Agribank – ABIC); Liên kết với các tổ chức kinh tế khác trong việc sử dụng dịch vụ của nhau và kết hợp bán chéo sản phẩm: Hợp tác với Viettel, Vinaphone, Công ty Điện lực thu cước phí viễn thông và thu học phí tại các trường đại học.
Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng một số DN cho biết, các dịch vụ của Agribank Hà Nội ngày càng đa dạng và tiện ích, nhân viên của ngân hàng xử lý nhanh các giao dịch của khách hàng với thái độ tận tình. “Tôi là khách hàng của Agribank Hà Nội gần chục năm nay. Không chỉ vay vốn tại ngân hàng, tôi còn sử dụng khá nhiều dịch vụ như thanh toán, trả lương qua tài khoản… Nói chung các sản phẩm, dịch vụ của Agribank Hà Nội là khá tốt” – Giám đốc một DN trong lĩnh vực thu mua nông sản cho biết và nhấn mạnh, chúng tôi đánh giá cao việc Agribank Hà Nội giảm lãi suất tiền vay giúp nâng cao hiệu quả cho DN, đơn giản hoá các thủ tục vay vốn, thẩm định nhanh nhất các dự án, phương án xin vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho khách hàng, tư vấn các phương thức thanh toán, quản lý dòng tiền... giúp khách hàng hạn chế những rủi ro trong sản xuất kinh doanh.
Tạo điều kiện tốt nhất cho DN
Theo bà Phạm Thị Hằng, bám sát chiến lược phát triển của Agribank Trung ương cũng như những chương trình phát triển kinh tế của Thủ đô, Agribank Hà Nội đã xây dựng một số chỉ tiêu cụ thể cho năm 2016 như: nguồn vốn tăng từ 8 -10%, đảm bảo cơ cấu nguồn vốn ổn định, tích cực khai thác nguồn vốn trung và dài hạn. Dư nợ tăng từ 8 -10%, trong đó, cho vay trung và dài hạn không quá 40%. Nợ xấu không quá 2,5%. Thu dịch vụ chiếm 15% tổng thu nhập.
Agribank Hà Nội cũng đưa ra “kim chỉ nam” hoạt động với mục tiêu phấn đấu xây dựng Chi nhánh giàu về hệ thống khách hàng, mạnh về sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đẹp về phong cách phục vụ, góp phần vào sự phát triển của Agribank và kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Để đạt được mục tiêu trên, Agribank Hà Nội cũng đưa ra những giải pháp đồng bộ, cụ thể: Đa dạng hoá các sản phẩm huy động vốn, đưa ra các sản phẩm mới, linh hoạt gắn với các tiện ích cho khách hàng; Đơn giản hoá hồ sơ, thủ tục gửi tiền.
Đồng thời, Chi nhánh nắm bắt nhu cầu vốn của từng đối tượng khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong công tác xây dựng, quản lý dự án, quản lý dòng tiền; Hỗ trợ cho khách hàng hoàn chỉnh các điều kiện vay vốn, tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách nhanh nhất; Gắn việc xếp loại khách hàng với việc cấp hạn mức tín dụng và ưu đãi các loại phí dịch vụ. Ngân hàng sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về vốn, lãi suất và phí cho các DN kinh doanh, xuất khẩu, chế biến hàng nông sản.
Trong năm nay, Agribank Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ truyền thống như cấp bảo lãnh tín dụng, thanh toán quốc tế, thu chi tiền mặt, kết nối thanh toán, thu tiền bán hàng, quản lý dòng tiền...
Xây dựng các chùm sản phẩm, nhất là những sản phẩm trên nền công nghệ hiện đại cho từng đối tượng khách hàng cụ thể theo phương châm dễ nhớ, dễ sử dụng và nhiều tiện ích. Đổi mới phong cách làm việc, phong cách giao dịch, luôn tôn trọng, đồng hành, chia sẻ với khách hàng, đảm bảo lợi ích hài hoà cho khách hàng.
Agribank Hà Nội đã triển khai đồng bộ và toàn diện tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của hệ thống, hầu hết các sản phẩm dịch vụ đã được khách hàng ủng hộ và tin dùng. Đến nay Chi nhánh đã có hơn 200.000 khách hàng cá nhân và hơn 3.500 khách hàng DN, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội nghề nghiệp.