GLASSTECH ASIA 2016: Nơi hoạt động xúc tiến giao thương
Triển lãm năm nay quy tụ hơn 160 doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ với tiêu điểm là 6 khu gian hàng quốc gia của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Đức, Singapore, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam trưng bày những sản phẩm, công nghệ phát triển bền vững, tự động hóa, tiện nghi và tiết kiệm năng lượng để đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh về cửa sổ, cửa đi, mặt dựng nhôm kính, cũng như các dịch vụ liên quan khác.
Triển lãm được đánh giá là nơi hoạt động xúc tiến giao thương, giúp các đơn vị gặp gỡ các nhà sản xất và cung cấp nổi tiếng về kính kiến trúc, công nghệ thiết bị ngành kính. Quan trọng hơn, sự kiện này còn giúp tăng cường sự liên kết giữa sản xuất và gia công kính, cũng như góp phần thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam.
Được biết, nhu cầu kính phẳng toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 6,6% mỗi năm, lên tới gần 10 tỷ mét vuông vào năm 2018, đạt giá trị 102 tỷ USD (theo nghiên cứu của Freedonia Group, Inc - Công ty chuyên nghiên cứu thị trường với hơn 30 năm kinh nghiệm có trụ sở tại Mỹ). Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xem là thị trường khu vực lớn nhất cho sản phẩm kính phẳng, chiếm hơn 50% nhu cầu trên thế giới, khu vực này cũng được kỳ vọng sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất tới năm 2018, nhờ sự có mặt của các quốc gia có thị trường kính phẳng phát triển với tốc độ cao, bao gồm cả Việt Nam.