Hà Nam: Tín dụng tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh
Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Nam phát biểu kết luận Hội nghị |
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng trên địa bàn 6 tháng cuối năm 2017.
Theo báo cáo tại Hội nghị, đến 30/6/2017, tổng huy động vốn toàn địa bàn đạt 23.471 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016 và tăng 16,27% so với đầu năm; Tổng dư nợ của các TCTD trên địa bàn đạt 23.946 tỷ đồng, tăng 28,17% so với cùng kỳ năm 2016 và tăng 8,99% so với đầu năm. Nợ xấu chiếm 0,6% tổng dư nợ.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động ngân hàng trên địa bàn duy trì sự ổn định, an toàn, hiệu quả. Cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Lãi suất cho vay được điều chỉnh giảm, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Công tác phát triển mạng lưới TCTD và kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực. Số phản ánh, kiến nghị về hoạt động ngân hàng giảm nhiều so với trước, củng cố lòng tin về chính sách của Chính phủ và NHNN.
Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc NHNN chi nhánh Hà Nam yêu cầu các TCTD trên địa bàn cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn; Thực hiện quyết liệt các giải pháp mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; triển khai hiệu quả chương trình kết nối NH-DN; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của NHNN, UBND tỉnh.
Bên cạnh đó, cần chấp hành nghiêm các quy định và chỉ đạo của NHNN về lãi suất, tỷ giá, ngoại hối, thu phí, hoạt động kinh doanh vàng miếng. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa rủi ro trong hoạt động thanh toán. Rà soát các quy định, quy trình, chính sách để tham mưu sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới phù hợp với thực tế, không tạo sơ hở để lợi dụng phạm tội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, nâng cao hiệu quả răn đe, giảm thiểu rủi ro đạo đức...
Đồng thời, tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; công khai, minh bạch các sản phẩm dịch vụ; đổi mới, đơn giản hóa các quy trình cung cấp dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng.