Hàn Quốc đấy mạnh thu hút du khách Việt
Cần thay đổi tư duy phát triển | |
Cùng trải nghiệm du lịch 4.0 | |
Du Lịch Việt - DN Lữ hành Quốc tế hàng đầu ở Việt Nam |
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2018 vừa qua, tại khu quảng bá du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phối hợp cùng 11 cơ quan xúc tiến du lịch Hàn Quốc và 33 DN hoạt động trong ngành đã tập trung giới thiệu tới du khách về các lễ hội mùa xuân, du lịch y tế, nghỉ dưỡng và làm đẹp tại Hàn Quốc, du lịch cao cấp, du lịch tại các địa phương mới, du lịch quá cảnh và du lịch tự do, du lịch trải nghiệm làn sóng Hallyu và các dịch vụ từ các đơn vị du lịch hàng đầu Hàn Quốc.
Tham dự sự kiện lần này, KTO mong muốn mang đến nhiều thông tin du lịch hữu ích cũng như những dịch vụ du lịch Hàn Quốc mới mẻ hơn dành cho du khách Việt Nam.
Đặc biệt, trong hội chợ năm nay, KTO hợp tác với 7 trung tâm y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc có cơ sở tại Việt Nam như Kangnam Center để đẩy mạnh quảng bá và tư vấn sâu hơn về du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại thị trường có nhiều khách hàng tiềm năng như Đông Nam Á.
Cũng tại hội chợ này, Cục Xúc tiến du lịch Busan, Hàn Quốc phối hợp với các đơn vị lữ hành tại Hà Nội tổ chức hội thảo giới thiệu sâu về du lịch Busan tập trung vào quảng bá du lịch cao cấp, du lịch chủ đề Hallyu, du lịch y tế.
Tại hội thảo, Vietravel và Modetour cùng Cục Xúc tiến du lịch Busan ký biên bản hợp tác thúc đẩy du lịch tới TP. Busan, nhằm thu hút nhiều du khách Việt đến với thành phố cảng nổi tiếng này.
Bên cạnh việc quảng bá về vẻ đẹp của Busan, Cục Xúc tiến du lịch Busan tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi. Năm nay, Busan và Hãng hàng không Vietjetair có sự phối hợp để nâng cao chất lượng các chuyến bay từ Việt Nam đến Busan, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Việt tới du lịch tại địa phương này.
Ngoài Cục Xúc tiến du lịch Busan, các địa phương khác như Incheon, Gyeongbuk, Jeonbuk, Jeju… cũng quảng bá nhiều ấn phẩm du lịch hữu ích dành cho khách tham quan tại gian hàng của KTO. Đồng thời, trong khuôn khổ hội chợ, các công ty landtour (Hàn Quốc) có buổi gặp gỡ trao đổi với các đối tác tiềm năng như các đơn vị lữ hành Việt Nam để tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch đến Hàn Quốc.
Nhờ sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt – Hàn, cộng hưởng với số lượng các đường bay, chuyến bay giữa 2 quốc gia ngày càng tăng, trong 3 năm gần đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng đến 33%, cao vượt trội hơn so với số lượng khách từ Malaysia và Indonesia. Mức tăng trưởng này đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng nhất của ngành du lịch Hàn Quốc.
Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định, hiện nay đang có nhiều DN của Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam và làn sóng văn hóa Hàn Quốc cũng có tầm ảnh hưởng ngày một rõ rệt hơn tại đây. Chính các yếu tố này tạo nên hiệu ứng tốt giúp tăng số lượng đường bay và chuyến bay giữa 2 nước. Qua đó, góp phần làm tăng số lượng du khách Việt đến với Hàn Quốc. Nắm bắt được xu thế này, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá Hàn Quốc ngày một đa dạng hơn để Hàn Quốc sẽ là điểm đến du lịch trong suy nghĩ của nhiều người Việt Nam hơn nữa.