Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Công Thái
Công Thái  - 
Nhân sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá du lịch với quy mô lớn tại Việt Nam.
aa
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam Hấp dẫn những con đường chuyên doanh
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam Kết nối thị trường du lịch
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam Du lịch hành xác?

Theo ông Nam Kyeong-Pil, Chủ tịch tỉnh Gyeonggi, dịp này, tỉnh Gyeonggi có nhiều nội dung chính được tổ chức như thành Đoàn đại biểu Du lịch quảng bá Du lịch Gyeonggi, tổ chức roadshow quảng bá du lịch tỉnh Gyeonggi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức B2B Meeting và Hội thảo tiếp xúc các DN lữ hành Việt Nam; bổ nhiệm nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam làm Đại sứ quảng bá Du lịch Gyeonggi.

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Đồng thời, tập trung quảng bá các điểm du lịch được khách Việt Nam yêu thích. Thông qua các sự kiện này nhằm quảng bá rộng khắp những tài nguyên du lịch của Gyeonggi như trường quay phim, công viên chủ đề, khu trượt tuyết, cơ sở vật chất nhà hàng, nơi nghỉ dưỡng… tới các DN lữ hành tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hiện Việt Nam được đánh giá là thị trường du lịch tiềm năng thể hiện qua việc tăng trưởng 54,5%, đứng thứ 2 trong danh sách du khách quốc tế đến Hàn Quốc trong năm 2016. Nhận ra tiềm năng này, tỉnh Gyeonggi đã có kế hoạch tiến tới khai thác, phát triển thị trường Việt Nam sau bối cảnh Trung Quốc ra lệnh cấm du khách nước này tới Hàn Quốc.

Trên cơ sở đó, ngày 30/5/2017 và ngày 1/6/2017, tỉnh Gyeonggi phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức các hoạt động gặp gỡ DN du lịch, cơ quan báo chí Việt Nam thông qua các hoạt động như B2B Meeting và sự kiện đêm hữu nghị Gyeonggi – Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cùng đó, tại hội thảo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đưa ra các chủ đề sản phẩm du lịch khuyến khích các công ty du lịch Việt Nam xây dựng trong nửa cuối năm 2017 cùng với những hỗ trợ mà tỉnh Gyeonggi dành cho đối tác.

Tại các buổi B2B Meeting, Đoàn đại biểu Du lịch Gyeonggi sẽ gặp gỡ với các DN lữ hành tại Việt Nam để cùng giới thiệu những tài nguyên du lịch của địa phương cũng như bàn bạc, trao đổi nhằm nâng cao quan hệ hợp tác thực chất trong các công tác xây dựng mạng lưới hỗ trợ, phát triển và bán sản phẩm.

Ngoài ra, ngày 1/6/2017 tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gyeonggi sẽ bổ nhiệm gia đình nghệ sĩ Huy Khánh, một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng tại Việt Nam giữ cương vị Đại sứ du lịch tỉnh Gyeonggi – Hàn Quốc.

Ngay sau khi kết thúc chương trình roadshow, chương trình truyền hình thực tế giới thiệu về du lịch Gyeonggi với sự tham gia của gia đình nghệ sĩ Huy Khánh sẽ được phát sóng tại Việt Nam. Qua đó, tỉnh Gyeonggi hy vọng chương trình sẽ là cầu nối đưa khách du lịch Việt Nam tới thăm những địa danh nổi tiếng tại nơi đây.

Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.