14:38 | 08/02/2018

Hàng Việt khẳng định thế mạnh

Trong các hội chợ Tết, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trong dịp này, hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được người tiêu dùng tin tưởng. Các DN cũng đã có những chính sách quảng bá và nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Gần 200 DN tham gia Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018
Hơn 350 DN tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018
Để hàng Việt đứng vững trong cạnh tranh

Hội chợ đồ dùng gia đình Tết 2018 đang diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa, Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội từ ngày 3/2 đến ngày 10/2/2018 đã thu hút hàng nghìn khách hàng đến tham quan mua sắm Tết.

Hàng Việt chiếm ưu thế trong Hội chợ Tết

Chị Trần Thị Tuyết (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, để chuẩn bị cho Tết cổ truyền, chị đã cùng vài người bạn tham quan và mua sắm tại hội chợ. Năm nay các sản phẩm chủ yếu là hàng Việt Nam với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình chị, từ các thiết bị nội, ngoại thất, hàng tiêu dùng đến các giỏ quà tết phong phú…

Theo chị Tuyết, chị lựa chọn mua sắm các sản phẩm hàng Việt không chỉ vì yên tâm về nguồn gốc xuất xứ mà hàng Việt giờ cũng đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo mà giá thành cũng rất phù hợp với người tiêu dùng.

Theo ban tổ chức, Hội chợ đồ dùng gia đình Tết 2018 đã thu hút rất nhiều DN Việt tham gia. Hiện đã có hơn 300 gian hàng của rất nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hội chợ là nơi mua sắm các mặt hàng đồ dùng gia đình, sản phẩm hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền, các sản phẩm dệt may, da giầy, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, đồ uống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống... Đến thời điểm hiện tại hội chợ lúc nào cũng thu hút một lượng lớn người dân đến mua sắm.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh cho biết, hàng Việt Nam hiện đã giữ vững được thị trường có thể cạnh tranh sòng phẳng với các mặt hàng nước ngoài bằng cả chất lượng, giá cả và mẫu mã sản phẩm. Đặc biệt với sự cam kết chỉ bán hàng đảm bảo an toàn, nguồn gốc xuất xứ nên các DN Việt đang chiếm nhiều lợi thế trên sân nhà.

 Có thể nói, những năm gần đây các DN trong nước đã liên tục đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và giảm giá thành đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Hàng loạt các thương hiệu Việt đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường như bánh kẹo Bibica, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến Vissan…

Đại diện CTCP Thực phẩm Hữu Nghị (Hà Nội) cho biết, bánh kẹo Việt chiếm thế áp đảo ở các siêu thị lớn và ở nhiều cửa hàng bán lẻ. Với tâm lý sắm Tết an toàn, cùng với sự chuyển biến trong nhận thức từ cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" đã tác động trực tiếp và rõ nét đến xu hướng, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các thương hiệu tin cậy những ngày Tết.

Hiện Hữu Nghị đang tung ra thị trường phục vụ Tết nhiều loại bánh kẹo và giỏ quà tết đáp ứng nhu cầu người dân. Với thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường, Hữu Nghị cam kết đem đến khách hàng các sản phẩm chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Theo Sở Công thương Hà Nội, đa phần hàng hóa phục vụ thị trường Tết là từ nguồn cung của các DN trong nước, như rau, củ, quả từ: Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Hải Dương, Sơn La; thịt lợn, gà từ các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Nhằm phục vụ các mặt hàng phục vụ Tết, các DN đã đăng ký tham gia tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ cùng hệ thống trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, đảm bảo người dân được mua sắm hàng Việt chất lượng, đúng giá. Đồng thời tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt, 200 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện, khu công nghiệp.

Việc DN tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời phát triển và mở rộng thị trường đối với các DN trong nước…

Sở Công thương đã yêu cầu các DN tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng mua sắm an toàn tránh bị hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,40
6,50
BIDV
0,10
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,20
5,30
5,90
5,90
6,70
6,70
Sacombank
0,30
-
-
-
4,70
5,40
5,50
6,20
6,40
6,90
7,30
Techcombank
0,30
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
4,60
5,50
5,50
6,40
6,40
LienVietPostBank
0,60
1,00
1,00
1,00
4,00
4,50
4,60
5,10
5,50
6,70
7,20
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,00
7,20
7,20
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,70
6,70

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.245 23.325 26.412 26.728 29.329 29.798 206,41 212,89
BIDV 23.255 23.335 26.523 26.765 29.563 29.831 209,94 211,84
VietinBank 23.225 23.315 26.359 26.737 29.276 29.836 208,20 211,60
Agribank 23.265 23.350 26.299 26.631 29.330 29.760 207,86 211,65
Eximbank 23.220 23.320 26.421 26.774 29.461 29.855 209,08 211,87
ACB 23.240 23.320 26.358 26.850 29.464 29.940 208,59 212,48
Sacombank 23.237 23.330 26.453 26.809 29.503 29.863 209,06 212,14
Techcombank 23.230 23.335 26.179 26.892 29.120 29.941 207,79 213,19
LienVietPostBank 23.230 23.330 25.424 26.788 29.550 29.867 209,05 212,09
DongA Bank 23.240 23.330 26.440 26.750 29.440 29.810 207,70 212,20
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
36.610
36.810
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
36.610
36.790
Vàng SJC 5c
36.610
36.810
Vàng nhẫn 9999
34.270
34.670
Vàng nữ trang 9999
33.820
34.620