Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Hấp dẫn mùa du lịch biển Đà Nẵng

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
Với tiêu chí hướng tới cộng đồng dân cư và du khách, mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 5/5/2016, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm mới, đem lại cho người dân và du khách những giây phút thư giãn, thoải mái tại các bãi biển trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
aa
Hấp dẫn mùa du lịch biển Đà Nẵng
Du lịch biển Đà Nẵng luôn hấp dẫn du khách

Hướng tới cộng đồng

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban tổ chức chương trình mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016. Cùng với triển khai một số sự kiện như chương trình “Đêm trăng Mỹ Khê” tại bãi biển vào ngày 15 âm lịch hàng tháng, ngày hội “Sơn Trà xanh”… một lễ hội đa dạng, mang tính cộng đồng cao với nhiều hoạt động vui chơi giải trí để người dân và du khách đều có thể tham gia trong mùa du lịch biển năm nay.

Theo đó, người dân và du khách có thể tự do đăng ký tham gia giải đua Kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” lần 3, tham gia ngày hội miền biển tái dựng lại những hoạt động mang đậm nét của các ngư dân vùng biển như đan lưới, ngoáy thúng, thi gánh cá, kéo co dưới nước…

Nhiều hoạt động mới cũng được tổ chức như: Vũ điệu thể thao, Vũ điệu Tango Argentina trên bãi biển, thi tìm hiểu vẽ tranh về môi trường, đặc biệt về loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm, tham gia hoạt động “Beach Libraly” (Thư viện bãi biển).

Đặc biệt, Ban tổ chức phát động “Tháng kiểu mẫu văn minh du lịch biển” dành cho các hộ buôn bán kinh doanh tại khu vực bãi biển; để thay đổi nhận thức, cùng nhau nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách tốt hơn.

Du lịch biển là sản phẩm không thể thiếu trong các chương trình tour của các đơn vị lữ hành, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc CTCP Du lịch Việt Nam Vitours cho rằng, xu hướng của khách đến Đà Nẵng là nghỉ dưỡng biển, khách tự đặt phòng và thường chọn các khách sạn ven biển.

Vì vậy, những hoạt động trong mùa du lịch biển sẽ góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, tạo không gian mở cho du khách cùng tham gia. Những sự kiện trong mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 thường được giới thiệu trong các chương trình tour, góp phần làm tăng tính hấp dẫn của điểm đến dành cho du khách.

Điểm đến yêu thích

Với bờ biển dài, sạch và đẹp, Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách trong các dịp nghỉ lễ dài ngày. Với thời gian nghỉ lễ 4 ngày, mùa du lịch biển Đà Nẵng hàng năm đã thu hút khá đông du khách. Theo đánh giá của các đơn vị khai thác lữ hành, mấy năm gần đây, vào dịp này, đa số du khách thường chọn các tuyến du lịch ngắn ngày đến Đà Nẵng. Nắm bắt được nhu cầu của khách, nhiều công ty du lịch tung ra những gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc CTCP Du lịch Việt Đà cho hay, mùa du lịch biển năm nay, công ty chào bán các gói tour có các chương trình tham quan trong ngày hoặc ngắn ngày với điểm đến trên địa bàn thành phố hoặc các địa phương lân cận như chương trình ghép tour khách lẻ đi về trong ngày với các tour “Chinh phục Bà Nà-Núi Chúa”, “Khám phá Cù lao Chàm”, “Ngũ Hành Sơn-Hội An”… với giá tour khá mềm.

Vietravel Đà Nẵng cũng có một số tour khởi hành từ Đà Nẵng với giá ưu đãi được tung ra trong dịp này như tour “Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - động Thiên Đường, Quảng Bình”; Đà Nẵng - Suối khoáng nóng Thanh Tân, Thừa Thiên - Huế; xa hơn là các tour đi Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa; du ngoạn 4 đảo ở Nha Trang hay khám phá sông nước miền Tây… đặc biệt là tái khởi động lại đường bay thẳng kết nối “Đà Nẵng - Bangkok”.

Theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, xu hướng đi du lịch của khách được chia làm hai mảng. Với những người làm công việc hành chính, công nhân thường chọn đi vào những kỳ nghỉ lễ vì đây là khoảng thời gian rảnh rỗi; các doanh nhân, sinh viên, những người làm tự do, hưu trí thường chọn đi vào những dịp không đông khách, khi nào có nhiều ưu đãi thì đi.

Mặt khác, cuối tháng 4, đầu tháng 5 cũng bắt đầu vào dịp thi cuối học kỳ 2 và tổng kết năm học nên nhiều gia đình chờ đợi con em nghỉ hè rồi đi. Do đó, thường từ đầu tháng 3 lượng khách bắt đầu đông đều và các dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao hơn. Năm nay, tuy không có cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế nhưng Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Tính cả tháng 4, lượng khách của Vitours tăng mạnh từ 40-50% so với ngày bình thường. Cũng trong dịp này, qua khảo sát một số khách sạn trên địa bàn thành phố, lượng phòng của các khách sạn được lấp đầy khoảng 60-80%, riêng các khách sạn ven biển công suất phòng lên tới 90-95% vào các ngày nghỉ lễ.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, Bên cạnh việc từng bước xây dựng hành vi ứng xử văn minh, thân thiện của các tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến ngành du lịch, đưa biển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch văn minh và hiếu khách, Ban tổ chức sẽ hướng đến những hoạt động có tính cộng đồng cao, dành cho nhiều đối tượng du khách để mùa du lịch biển thực sự là ngày hội của người dân và du khách.

Du khách đến với biển Đà Nẵng không chỉ để nghỉ ngơi, mà còn được hòa mình vào không khí sôi động của các hoạt động, sẽ có được những trải nghiệm khó quên cho kỳ nghỉ của mình và người thân tại biển Đà Nẵng.

Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.