Hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi hệ thống điện
Audi Việt Nam triệu hồi 89 xe để thay thế nẹp chỉ crom ốp loa cửa | |
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe do lỗi túi khí | |
Hơn 8.036 chiếc Corolla Altis vì lỗi túi khí |
Theo đó, trong đợt triệu hồi lần này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải gọi về 3.336 xe các kiểu loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận. Đây được coi là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam từ trước tới nay với rất nhiều mẫu xe bị ảnh hưởng.
Cụ thể, những mẫu xe bị ảnh hưởng là các dòng xe sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017 bao gồm A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).
Bên cạnh đó, những mẫu xe có thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 1/2017 nằm trong diện triệu hồi gồm: V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121).
Cuối cùng là những mẫu xe được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017 gồm: C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC).
Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ phải đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục trong thời gian dự kiến khoảng 1h/ xe. Đợt triệu hồi lỗi điện kể trên đối với tất cả các xe sẽ kéo dài từ 14/5/2018 – 31/12/2022.
Trước đó, Mercedes - Benz Việt Nam thực hiện các cuộc triệu hồi tổng số 3.624 chiếc xe thuộc các dòng C 200, C250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.